Vụ chồng giết vợ ngay hành lang phiên toà xử li hôn: Nạn nhân và các con thường xuyên ngủ nhờ hàng xóm để tránh đòn roi

Theo người nhà Hùng, nghi phạm là người thường xuyên nhậu nhẹt và đánh đập vợ con. Không những thế, do bị chồng đuổi đánh nên nhiều lần chị Thuận phải xin ngủ nhờ nhà hàng xóm.

Người chồng vũ phu

chong dam vo nhieu nhat tai phien toa hoa giai ly hon nan nhan va cac con thuong xuyen ngu nho hang xom de tranh don roi
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Trang Anh).

Sau một ngày xảy ra vụ án mạng do nghi phạm Nguyễn Văn Hùng (SN 1976, quê tỉnh Bình Định – tên thường gọi là Lép) gây ra cho vợ mình là chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974, cùng ngụ TDP 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), chúng tôi đã có mặt tại nhà nghi phạm để mong có thể hiểu hơn nội tình sự việc.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến đây, căn nhà đã đóng cửa cài then. Hỏi thăm người dân nơi đây, chúng tôi được biết người mẹ già ngoài 80 tuổi, cùng chị gái và 3 người con của nghi phạm đã về quê Bình Định lo ma chay cho chị Thuận.

Theo sự chỉ dẫn của người dân nơi đây, chúng tôi tìm gặp người cháu của nghi phạm để hiểu rõ hơn về sự việc.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, chị Lương Thị Thu Hà (SN 1994, cháu nghi phạm Hùng) không giấu được sự buồn phiền, tiếc thương và xót xa cho số phận của gia đình cậu mình.

Theo chị Hà, cậu của mình là con trai út trong một gia đình có 3 chị em.

"Thời gian trước khi lấy mợ Thuận thì cậu chạy xe tải thuê để kiếm sống. Trong quãng thời gian làm tài xế, cậu quen biết và tiến tới hôn nhân với mợ Thuận.

Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ đầm ấm, yên vui nhưng sau đó bản chất vũ phu của người cậu bắt đầu bộc lộ.

Sau khi đưa mợ Thuận về Thị xã Buôn Hồ sinh sống, cậu Hùng nghỉ nghề tài xế rồi đi hái cà phê, hái tiêu thuê", chị Hà chia sẻ.

Tuy nhiên, theo chị Hà, không những không tu chí làm ăn mà cậu của chị thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn rồi về đánh đập vợ con.

Do hoàn cảnh khó khăn, chồng suốt ngày say xỉn, lại nuôi 2 người con ăn học, còn một người con đi làm tại TP.HCM nên mợ Thuận và bà ngoại Lâm Thị Ơn (80 tuổi, mẹ của nghi can Hùng) phải đi mua ve chai để có tiền xoay sở cuộc sống.

chong dam vo nhieu nhat tai phien toa hoa giai ly hon nan nhan va cac con thuong xuyen ngu nho hang xom de tranh don roi
Ngôi nhà mà nhiều năm lao động chị Thuận mới tích góp được để xây dựng, nhưng chưa ở được bao lâu thì chị phải ra đi mãi mãi. (Ảnh: Trang Anh).

Tuy nhiên, không lo toan cho gia đình mà người cậu của chị Hà vẫn cứ chìm đắm trong các cuộc nhậu của mình.

Mỗi khi hết tiền mua rượu người cậu của chị Hà lại yêu cầu vợ đưa, nếu không cho thì sẽ bị đuổi đánh.

“Bình thường không có rượu bia thì cậu Hùng rất hiền, nhưng khi có men vào cậu như một con người khác. Khi say xỉn cậu thường đánh đập vợ con, ngay cả bà ngoại và mẹ tôi cậu cũng gây sự.

Vào năm ngoái, do bị cậu đánh đập, hành hạ nên mợ đã đưa con về quê. Nhưng sau này cậu xuống năn nỉ thì mợ lại tiếp tục về ở cùng.

Cách đây khoảng 1 tháng, mợ lại bỏ đi, cậu lại tiếp tục chạy xe máy đi nhiều tỉnh như: TP.HCM, Bình Định… để tìm nhưng không gặp.

Sợ mợ mang người con thứ 2 đang làm ở TP.HCM đi nốt nên cậu xuống đón con về. Trong thời gian này cậu luôn ghen tuông và cho rằng mợ ngoại tình với người khác, đến hôm qua (11/9 – PV) thì sự việc đau lòng xảy ra”, chị Hà tâm sự.

Nạn nhân và con thường xuyên ngủ nhờ hàng xóm vì bị chồng đánh đập

chong dam vo nhieu nhat tai phien toa hoa giai ly hon nan nhan va cac con thuong xuyen ngu nho hang xom de tranh don roi
Bà con hàng xóm ai cũng thương xót cho số phận của chị Thuận. (Ảnh: Trang Anh).

Theo bà Lê Thị Dung (64 tuổi - hàng xóm nghi phạm), Hùng từ trước đến nay là người thường xuyên say xỉn và đánh đập vợ con. Với bản tính vũ phu, cộc cằn nên bà con hàng xóm chẳng ai giám đụng đến.

Theo bà Dung, do hoàn cảnh khó khăn nên chị Thuận và mẹ chồng phải đi mua ve chai để nuôi các con ăn học.

Tuy nhiên, không những không phụ giúp được gì mà Hùng lại hay nhậu nhẹt và ghen tuông vớ vẩn.

Ngay cả khi bạn bè Hùng đến nhà nhậu mà lỡ nhìn chị Thuận thì Hùng lại cho rằng giữa 2 người có tình ý. Sau đó Hùng lại tiếp tục đuổi đánh vợ mình.

Cũng theo bà Dung, nhiều lần Hùng nhậu nhẹt say xỉn về đánh đập vợ con khiến chị Thuận bị thương. Tuy nhiên chị cũng không dám báo công an và không đi bệnh viện chữa trị vì không có tiền và sợ Hùng tiếp tục bạo hành.

Bà Dung còn cho hay, có những đêm Hùng đuổi đánh mẹ con chị Thuận nên mẹ con chị không giám về nhà mà phải qua nhà hàng xóm xin ngủ nhờ. Có những lúc chị Thuận bị đánh máu me đầy người phải nấp tạm vào rẫy cà phê hoặc chuồng heo nhà hàng xóm.

Hàng xóm của nghi phạm cũng cho biết, ngay cả các con của mình Hùng cũng không cho nói chuyện và chơi với bất kì ai. Những ngày lễ, ngày tết, khi hàng xóm tổ chức ăn uống thì Hùng cũng bắt các con ở nhà, không cho tham gia.

“Hơn 60 năm sống trên cuộc đời này tôi chưa từng thấy ai khổ như cái Thuận. Ngay cả quần áo của nó và các con nó đều được hàng xóm quyên góp cho chứ nó nghèo quá không thể mua nổi.

Nó đã tần tảo sớm hôm, mưa nắng kiểu gì nó cũng đi mua ve chai để lấy tiền nuôi các con ăn học. Vậy mà chồng nó không thương xót gì còn thường xuyên nhậu nhẹt và đánh đập mấy mẹ con. Ngay cả với anh rể của mình nó còn ghen được rồi lấy cớ đánh vợ.

Khi hay tin Hùng dùng dao giết vợ mình, bà con hàng xóm ai nấy đều xót xa, tiếc thương cho số phận bất hạnh của Thuận.

Chúng tôi chỉ mong được thắp nén nhang tiễn đưa Thuận về nơi chín suối, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn quá nên gia đình phải đưa Thuận về quê Bình Định mai táng”, bà Dung nghẹn ngào nói.

Liên quan đến vụ việc này, ông Huỳnh Kim Đông, chủ tịch UBND phường Thiện An cho biết, tại địa phương Hùng là một người lười nhác lao động lại thường xuyên say xỉn rồi đánh đập vợ con.

Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình lại trong diện hộ nghèo nên chị Thuận và mẹ chồng đã hơn 80 tuổi vẫn phải đi mua ve chai để lo toan cuộc sống. Vì không chịu nổi được tính vũ phu của chồng nên chị Thuận đã làm đơn xin li hôn.

Tại phiên, tòa hòa giải li hôn chị Thuận sợ chồng mình làm liều nên đã nhờ 2 người anh ở quê lên bảo vệ. Tuy nhiên, trong lúc cự cãi Hùng đã nhân tâm dùng dao đâm chết vợ mình.

chong dam vo nhieu nhat tai phien toa hoa giai ly hon nan nhan va cac con thuong xuyen ngu nho hang xom de tranh don roi Vụ chồng giết vợ ngay hành lang phiên tòa xử li hôn: Tòa án nói gì ?

Không níu kéo được người vợ quay lại với mình tại phiên tòa hòa giải li hôn, Hùng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ...

chong dam vo nhieu nhat tai phien toa hoa giai ly hon nan nhan va cac con thuong xuyen ngu nho hang xom de tranh don roi Lời khai bất ngờ của người chồng đâm vợ tử vong ngay hành lang phiên tòa xử ly hôn

Nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác trong thời gian ly thân nên Hùng đã chuẩn bị sẵn dao để đâm ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.