Vụ hai xe khách đối đầu ở Kon Tum: Nhân chứng rùng mình nhớ lại thời khắc kinh hoàng

Theo nạn nhân, chiếc xe khách Vạn Thành chạy với tốc độ cao, sau đó lao qua dải phân cách rồi gây tai nạn.
 
vu hai xe khach doi dau o kon tum nhan chung rung minh nho lai thoi khac kinh hoang
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong.

Chiều 1/7, ông Trần Minh Tuấn, Trưởng phòng tổ chức cán bộ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum), cho biết, sau khi tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn giữa hai xe khách vào trưa 30/6, bệnh viện đã huy động lực lượng, tích cực cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân.

“Sau khi kiểm tra tình trạng, một số bệnh nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện trở về nhà. Hiện còn lại 8 nạn nhân đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại bệnh viện”, ông Tuấn thông tin.

Anh Lê Văn Tùng (28 tuổi, ở xã Đắk Hring) kể lại, anh sống cách hiện trường xảy ra vụ tai nạn đối đầu của hai xe khách khoảng 200m. Lúc gia đình anh đang nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng nổ váng trời. Anh Hùng vội chạy ra thì thấy một cảnh tượng khủng khiếp, người, máu và những mảnh vỡ của xe hỗn độn trên đường.

“Tôi thấy 2 người đã nằm giữa đường với máu me lênh láng, bên cạnh đó 3 người nằm trên đống củi bên vệ đường nên tôi lập tức hô hoán người dân ra ứng cứu. Sau đó, tôi chạy về nhà lấy xe tải chở 8 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu”, anh Tùng kể lại.

vu hai xe khach doi dau o kon tum nhan chung rung minh nho lai thoi khac kinh hoang
Sau va chạm chiếc xe khách bị hư hỏng nặng.

Cũng vào chiều cùng ngày, chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum sau hơn 1 ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc giữa hai xe khách khiến 14 người thương vong. Tại đây, những tiếng la hét vì đau đớn, những tiếng khóc thương xót xa của người nhà dành cho người thân khi phải chịu những vết thương rướm máu.

Nằm trên giường bệnh, anh Đỗ Trọng Tuấn (30 tuổi, trú tại Phường Quang Trung, TP Kon Tum) – tài xế xe khách mang BKS: 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến vẫn đang được các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe.

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh Tuấn cho hay, chiếc xe khách do anh điều khiển chạy theo hướng Kon Tum đi Ngọc Hồi, còn chiếc xe khách Vạn Thành chạy hướng ngược lại.

“Tài xế xe Vạn Thành điều khiển xe với tốc độ cao. Sau đó chiếc xe lấn làn qua dải phân cách rồi tông mạnh vào chiếc xe tôi đang điều khiển”, anh Tuấn nói.

Theo người nhà của anh Tuấn, sau khi vào viện điều trị anh Tuấn bị nhiều vết thương ở mặt và chân. Bên cạnh đó, do cú tông mạnh làm vô lăng xe khách đập mạnh vào ngực anh Tuấn, khiến anh bị gãy nhiều xương sườn. Hiện nay sức khỏe của anh Tuấn đã tạm thời ổn định, nhưng vẫn được các bác sĩ tích cực theo dõi và điều trị.

vu hai xe khach doi dau o kon tum nhan chung rung minh nho lai thoi khac kinh hoang
Anh Đỗ Trọng Tuấn, tài xế nhà xe Mạnh Tiến cho rằng chiếc xe khách Vạn Thành chạy với tốc độ cao và lao qua dải phân cách.

Ông Lê Đức Tá (54 tuổi, hành khách đi xe Mạnh Tiến) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại thời khắc kinh hoàng giữa ranh giới sống và chết.

“Lúc ngồi trên xe, tôi thấy xe khách Mạnh Tiến chạy với tốc độ bình thường. Nhưng bất ngờ đến đoạn đường nơi xảy ra tai nạn thì xe khách Vạn Thành chạy với tốc độ cao, sau đó lao qua dải phân cách và tông trực diện vào xe chúng tôi đang đi”, ông Tá hãi hùng nhớ lại.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào trưa ngày 30/6, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS: 82B - 002.45 lưu thông theo hướng Đắk Tô đi TP Kon Tum, chi đến Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) bất ngờ va chạm với xe mang BKS: 82B - 002.23 lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 10 người nhập viện điều trị. Riêng hai chiếc xe bị hư hỏng nặng..

Theo trích xuất từ giám sát hành trình, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe mang BKS: 82B-002.45 chạy với tốc độ 81,5km/h. Xe khách mang BKS: 82B-002.23 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông.

vu hai xe khach doi dau o kon tum nhan chung rung minh nho lai thoi khac kinh hoang Hai xe khách đấu đầu ở Kon Tum: Số người chết lại tăng lên

Vụ tai nạn thảm khốc, hai xe khách đối đầu tại Kon Tum đã có thêm hai người tử vong tại bệnh viện.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.