Vụ suất cơm 1 miếng trứng, 2 lát chả mỏng: Phó Hiệu trưởng khẳng định do cách bài trí, học sinh vẫn đủ no

Hiệu phó Trường Tiểu học Kỳ Bá (Thái Bình) cho biết, đoạn clip ghi lại suất cơm 13.000 đồng chỉ có một miếng trứng cuộn, 2 lát chả mỏng là do cách bài trí chưa ổn chứ vẫn đủ no.
vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no Thí sinh nam liên tục đặt câu hỏi với cán bộ tư vấn tuyển sinh về ngành Hộ sinh của ĐH Y Hà Nội
vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no Đến trường giữa trưa, phụ huynh 'nổi giận lôi đình' khi phát hiện suất cơm 'lèo tèo' của con lớp 1
vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no Trung tâm Y tế huyện kiểm tra việc học sinh bị mẩn ngứa nghi do thuốc muỗi ở Trường THCS An Khánh
vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no Hàng loạt học sinh bị mẩn ngứa sau khi nhà trường phun thuốc muỗi

Mới đây, đoạn clip gây 'sốt' trên mạng xã hội ghi lại cảnh suất cơm trưa của học sinh tiểu học chỉ vỏn vẹn có một miếng trứng, hai lát chả mỏng dính và chút khoai tây xào khiến nhiều người dùng mạng quan tâm. Qua xác minh, sự việc này được ghi tại Trường Tiểu học Kỳ Bá (TP Thái Bình) khi chuẩn bị phát cơm cho học sinh ăn trưa ngày 13/3.

vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no
Khuôn viên Trường Tiểu học Kỳ Bá, Thái Bình. Ảnh: LTN.

Trao đổi với chúng tôi sáng 14/3, bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đoạn clip ghi lại suất cơm 13.000 đồng chỉ có một miếng trứng cuộn, 2 lát chả mỏng đúng là được một nhóm phụ huynh quay tại trường vào trưa hôm 13/3.

Bà Hằng giải thích: "Đây là tuần đầu tiên nhà trường thí điểm mô hình ăn bán trú từ dạng bày mâm cơm (3 học sinh ngồi một bàn) sang dạng khay riêng cho từng cháu. Trưa qua, phụ huynh bất chợt đến lớp kiểm tra suất cơm của các cháu, chúng tôi vẫn hợp tác và giải thích rõ ràng. Nhà trường đã kiểm tra và yêu cầu nhà cung cấp suất ăn cho trẻ phải xem lại cách chia thức ăn và bài trí.

Các suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2 có giá 13.000 đồng/suất; khối 3: 14.000 đồng/suất; khối 4 - 5 giá 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này đã bao gồm tất cả các phụ phí khác như chất đốt, nhân công...

Cách bài trí thức ăn có phần chưa đẹp mắt. Nếu trứng rán bình thường thì có thể cắt và xếp chồng lên nhau, nhưng hôm qua nhà bếp lại rán cuộn miếng trứng nên nhìn có vẻ hơi ít. Hai miếng chả thái cũng chưa chuẩn, chúng tôi đã nhắc nhở nhà bếp".

vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no
Suất cơm chỉ có một miếng trứng cuộn, hai lát chả mỏng dính khiến phụ huynh bức xúc. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo vị Hiệu phó, hiện tại nhà trường có hơn 2.000 học sinh ở 35 lớp. Trong đó, khoảng 1.600 học sinh ăn bán trú tại trường, còn mấy trăm học sinh khác nhà gần trường nên gia đình đón về nhà ăn trưa. Thực đơn ăn bán trú, kinh phí là do đại diện hội phụ huynh lên, nhà trường chỉ quản lý. Các em đóng kinh phí ăn bán trú để các giáo viên thu và thanh toán với bộ phận nhà bếp cung cấp suất ăn.

Bữa ăn trưa 14/3 của các em có lạc vừng, thịt lợn rim, xu hào nấu thịt băm và bắp cải xào. Vì là tuần đầu tiên thực hiện thí điểm ăn khay nên vẫn còn có những thứ chưa thực sự chuẩn. Thực đơn các ngày được thay đổi liên tục. Hết tuần này, nhà trường sẽ tiến hành họp tổng kết rút kinh nghiệm các mặt để tổ chức ăn bán trú tốt hơn, để phụ huynh hiểu hơn.

Nói về việc có thể cân nhắc nâng mức tiền ăn bán trú lên để đảm bảo học sinh được ăn no hơn, bà Hằng cho hay sắp tới, BGH sẽ họp bàn với ban phụ huynh để đưa ra đề xuất này. Nếu có tăng thì chủ yếu với học sinh lớp 4, 5. Phải được sự đồng ý của đa số phụ huynh thì mới triển khai.

Được biết, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Thái Bình cũng đã nắm bắt được sự việc này và chỉ đạo nhà trường cần lắng nghe ý kiến phụ huynh, xem xét lại việc phân bổ thức ăn, bài trí suất cơm cho học sinh cho phù hợp, đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Trước đó, một nhóm phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Kỳ Bá đã bất ngờ đến tận lớp để kiểm tra suất ăn của con em mình. Theo các phụ huynh này, suất ăn chỉ lèo tèo một miếng trứng cuộn rán, hai lát chả mỏng dính và một chút khoai tây xào. Nếu ăn suất cơm như thế này thì học sinh chắc chắn sẽ không thể đủ no. Các phụ huynh này đề nghị nhà trường có giải thích rõ ràng.

vu suat com 1 mieng trung 2 lat cha mong pho hieu truong khang dinh do cach bai tri hoc sinh van du no Đến trường giữa trưa, phụ huynh 'nổi giận lôi đình' khi phát hiện suất cơm 'lèo tèo' của con lớp 1

Phát hiện suất cơm giá 13.000 đồng của con mình chỉ có một miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và khoai tây xào, nhóm ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.