Vụ thuốc ung thư được làm từ bột than tre: Giám đốc công ty Vinaca bị bắt về tội gì?

Cơ quan Công an TP. Hải Phòng đã quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca.

Ngày 3/5, Công an TP Hải Phòng đã làm việc với lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và một số cơ quan báo chí. Chia sẻ tại buổi làm việc, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng cho biết, Công an Hải Phòng đang khẩn trương rà soát lại tất cả các địa bàn, phát hiện hành vi có liên quan đến việc này với quyết tâm không để hàng giả, nhất là thực phẩm chức năng, thuốc giả trên địa bàn TP Hải Phòng.

vu thuoc ung thu duoc lam tu bot than tre giam doc cong ty vinaca bi bat ve toi gi
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP Hải Phòng cung cấp thông tin cho báo chí (Ảnh CTV).

Cùng chia sẻ về vụ việc trên, ông Lê Nguyên Trường, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế (PC 46), Công an TP. Hải Phòng cho hay, cơ quan Công an đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm quy định tại Điều 193 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đang triệu tập, củng cố xác minh và lấy lời khai nhiều đối tượng liên quan khác.

Cũng theo ông Trường, thực phẩm chức năng Vinaca Co3.2 đã được cơ quan điều tra đưa đi giám định tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an với kết quả chất trong viên nang chỉ có mỗi than tre.

"Việc xác định thực phẩm chức năng của Vinaca giả hay không rất khó cho cơ quan điều tra vì ngoài việc củng cố các chứng cứ, hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Thu, cơ quan điều tra còn phải có căn cứ pháp lý để xác định thế nào là thực phẩm chức năng", ông Trường nói.

vu thuoc ung thu duoc lam tu bot than tre giam doc cong ty vinaca bi bat ve toi gi
Ông Nguyễn Xuân Thu (áo đen, bên trái).

Chia sẻ về tài sản của Nguyễn Xuân Thu, ông Trường thông tin, do đối tượng có phạm vi hoạt động rất rộng, trên 20 tỉnh, thành phố nên cơ quan điều tra chưa có thống kê đầy đủ.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc tại sao sản phẩm mỹ phẩm tên là “Ung thư Vi3” mà Sở Y tế Hải Phòng lại cấp phép là mỹ phẩm, Trưởng phòng PC 46 Lê Nguyên Trường cho biết, hiện Công an TP Hải Phòng đang làm việc với Sở Y tế Hải Phòng để rà soát lại việc cấp phép, quản lý cơ sở này.

Còn về trách nhiệm của Công ty Hồng An Phong, sẽ phải chờ kết quả điều tra xem công ty này đồng phạm, cấu kết với Vinaca ở mức độ nào.

Được biết, Sở Y tế Hải Phòng đã cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 6 sản phẩm cho Công ty TNHH Hồng An Phong (địa chỉ: thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, An Dương, Hải Phòng) do Nguyễn Văn Tuấn làm giám đốc chịu trách nhiệm sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường.

Giám đốc Công ty Hồng An Phong sản xuất bột than tre cung cấp cho Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca để sản xuất ra sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư.

vu thuoc ung thu duoc lam tu bot than tre giam doc cong ty vinaca bi bat ve toi gi Vụ bé gái 9 tuổi nghi bị người lạ bắt cóc ở Hưng Yên: 'Bố cháu bé là người phát hiện và tri hô'

Theo người hàng xóm của gia đình bé gái 9 tuổi, khi phát hiện người đàn ông lạ mặt bế con gái ra xe ô ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.