Vụ vợ giết chồng rồi phân xác: Hàng xóm chuyển trọ gấp vì sợ hãi

Sau khi nghi can giết chồng rồi phân xác bị công an bắt giữ, những người ở cùng dãy trọ với nạn nhân đã nhanh chóng chuyển chỗ ở vì quá sợ hãi.
 

Chiều 18/12, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành lấy lời khai ban đầu đối với nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ ấp Phương Bình, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Nạn nhân theo Công an tỉnh Bình Dương cung cấp danh tính là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng). Còn theo lời của anh trai nạn nhân là Lâm Văn Tú.

Sau khi nghi can Diễm bị công an bắt giữ, những người ở cùng dãy trọ với nạn nhân tỏ ra khá bất ngờ trước hành vi tàn ác của người phụ nữ 32 tuổi này.

vu vo giet chong roi phan xac hang xom chuyen tro gap vi so hai
Những người ở dãy trọ quá bàng hoàng trước sự việc. Ảnh: Văn Dũng

Những người trong dãy trọ cho hay, vợ chồng anh Tú là những người đầu tiên đến ở tại dãy trọ này. Họ sống được hơn 10 năm, trước đây Diễm bán quán tạp hoá ở khu trọ, sau đó nghỉ bán và đi làm công nhân cùng công ty với chồng tại phường Bình Chuẩn.

Theo nhận xét của những dân ở chung dãy trọ, vợ chồng Diễm rất hoà nhã, thường hay giúp đỡ mọi người. Cuộc sống thường ngày của cặp vợ chồng này cũng rất hạnh phúc.

“Họ sống thân thiện lắm, cả hai xưng hô với nhau ngọt ngào chứ rất ít khi thấy họ to tiếng với nhau. Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể tin nổi Diễm là kẻ đã giết chết chồng và chặt xác phi tang như vậy”, anh H. (quê Thanh Hoá) ở đối diện phòng trọ nạn nhân nói.

vu vo giet chong roi phan xac hang xom chuyen tro gap vi so hai
Những người ở gần đã dọn đồ, chuyển sang chỗ khác ở vì quá sợ hãi. Ảnh: Văn Dũng

Cũng theo những người thuê trọ ở đây, trước thời điểm vụ việc được phát hiện. Họ không thấy dấu hiệu gì bất thường giữa vợ chồng Diễm, cũng không hề thấy hai người này có mâu thuẫn hay xích mích gì.

Một số người khác cung cấp thêm thông tin, vào khoảng 23h đêm 15/12, họ nghe thấy tiếng la hét của anh Tú vang lên rồi sau đó im bặt. Nghĩ rằng hai vợ chồng cãi nhau nên không ai để ý và tiếp tục đi ngủ.

Đến trưa ngày 16/12, khi không thấy anh Tú ở nhà trọ. Hàng xóm có gặng hỏi thì được Diễm cho biết là anh Tú nợ nần tiền bạc của người ta nên đã bỏ về quê.

Đến chiều cùng ngày, khi thông tin phát hiện một phần thi thể bỏ trong balo vứt ở thùng rác bên đường Thuận Giao 09, Diễm vẫn cùng nhiều người ngồi bàn tán về vụ việc.

vu vo giet chong roi phan xac hang xom chuyen tro gap vi so hai
Sau khi sự việc được phát hiện và nghi can Diễm bị bắt giữ. Khu nhà trọ trở nên vắng lặng vì nhiều người quá sợ hãi nên đã chuyển chỗ ở. Ảnh: Văn Dũng

Đến khuya ngày 17/12, một phần thi thể của anh Tú tiếp tục được tìm thấy tại thùng rác ở gần dãy trọ nơi Diễm ở. Nghi can 32 tuổi này vẫn còn chạy ra trước cổng đứng xem và thậm chí còn cầm điện thoại để quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên, những biểu hiện bất minh của Diễm đã không qua được mắt của các trinh sát Công an tỉnh Bình Dương.

Ngay trong đêm 17/12, Công an tiến hành mời Diễm và em gái lên làm việc nhưng sau đó cho về do Diễm liên tục chối tội. Đến 2h rạng sáng 18/12, Diễm bị bắt khẩn cấp trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường ở phòng trọ của Diễm xong, nhiều người ở chung dãy trọ đã nhanh chóng chuyển đồ đạc đi thuê chỗ khác ở vì quá sợ hãi.

“Tụi em phải chuyển đi gấp chứ không ở đây được nữa, đến tận bây giờ em vẫn chưa thể hoàn hồn sau khi nhìn thấy những phần thi thể của anh Tú được tìm thấy ở thùng rác. Quá man rợ!”, chị Hằng (quê An Giang, ở chung dãy trọ với nghi can Diễm) chia sẻ.

vu vo giet chong roi phan xac hang xom chuyen tro gap vi so hai
Thùng rác gần dãy trọ, nơi phát hiện thêm một phần thi thể của anh Tú vào đêm 17 và sáng 18/12. Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ án giết chồng phân xác gây rúng động dư luận này, chiều 18/12, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những phần thi thể còn lại của anh Tú, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo pháp luật.

Sáng cùng ngày, cảnh sát đã lấy lời khai ban đầu đối với nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm để phục vụ công tác điều tra.

vu vo giet chong roi phan xac hang xom chuyen tro gap vi so hai
Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm thêm những phần thi thể còn lại của anh Tú. Ảnh: Văn Dũng

Diễm khai nhận vào đêm 15/12, anh Tú đi nhậu về đến phòng thì xảy ra mâu thuẫn với vợ dẫn đến xô xát. Trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém chết anh Tú. Sau đó nghi can 32 tuổi phân xác chồng.

Đêm cùng ngày, Diễm đem những bọc nylon có chứa các phần thi thể của chồng đem bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn phường Thuận Giao để phi tang.

vu vo giet chong roi phan xac hang xom chuyen tro gap vi so hai Nghi can giết chồng rồi phân xác khai lý do gây án
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.