Vụ VTV mua bản quyền World Cup: Ngoài 5 triệu USD 'đài thọ', Vingroup chi thêm 1 triệu USD tiền quảng cáo

Theo nhiều nguồn tin, đài truyền hình Việt Nam đã nhận được 5 triệu USD tiền tài trợ từ tập đoàn để đủ khả năng mua bản quyền World Cup 2018.

Chuyện Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2018 hay chưa đang là đề tài thể thao trong nước nóng nhất thời điểm hiện tại.

VTV đã mất tới hơn 2 năm để có thể thuyết phục được Infront Sports & Media (ISM). Công ty marketing thể thao này tỏ thái độ cứng rắn với nhà đài của Việt Nam và nhất định không "xuống nước".

Mọi chuyện được tháo gỡ khi Vingroup đã đứng ra tài trợ. Theo đó, số tiền mà tập đoàn này "đồng hành" cùng VTV rơi vào khoảng 5 triệu USD, giúp đài truyền hình Việt Nam có đủ ngân sách để đứng ra thương thảo với ISM.

vu vtv mua ban quyen world cup ngoai 5 trieu usd dai tho vingroup chi them 1 trieu usd tien quang cao
Vingroup chung tay cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018

Đại diện Vingroup cho biết, họ cung cấp số tiền này để giúp VTV mang World Cup đến với rộng rãi các CĐV trong nước, mà không đòi hỏi trao đổi bất cứ quyền lợi nào đặc biệt. Thậm chí, họ còn bỏ ra 1 triệu USD để mua quyền đặt quảng cáo trên VTV trong thời gian diễn ra World Cup, theo đúng quy định như những doanh nghiệp khác.

Mức giá cụ thể mà VTV đạt được thỏa thuận với Infront Sports & Media vẫn chưa được tiết lộ, song nhiều khả năng, số tiền cuối cùng sẽ lớn hơn 7 triệu USD mà đài này bỏ ra cách đây 4 năm, và con số có thể lớn hơn 10 triệu USD, mức giá vẫn nhỏ hơn 15 triệu USD mà ISM đưa ra từ lúc đầu.

vu vtv mua ban quyen world cup ngoai 5 trieu usd dai tho vingroup chi them 1 trieu usd tien quang cao VTV xác nhận chính thức: Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup 2018

Sau một thời gian dài đàm phán với Infront Sports and Media, cuối cùng VTV cũng đã thuyết phục được đối tác và có được ...

vu vtv mua ban quyen world cup ngoai 5 trieu usd dai tho vingroup chi them 1 trieu usd tien quang cao Xem World Cup 2018 ở đâu nếu Việt Nam không mua được bản quyền?

Những ngày gần đây, việc Việt Nam vẫn chưa có được bản quyền World Cup 2018 đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ ...

vu vtv mua ban quyen world cup ngoai 5 trieu usd dai tho vingroup chi them 1 trieu usd tien quang cao VTV xác nhận có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ còn gì để 'hóng'?

Cách đây ít phút, đài truyền hình Việt Nam - VTV đã xác nhận việc sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.