VTV xác nhận chính thức: Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup 2018

Sau một thời gian dài đàm phán với Infront Sports and Media, cuối cùng VTV cũng đã thuyết phục được đối tác và có được bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Sau nhiều ngày chờ đợi, có lúc tưởng như sẽ không có được bản quyền World Cup 2018, thì vào 18h55 phút ngày 8/6, trên chương trình Chuyển động 24h VTV1, phía đài truyền hình Việt Nam đã chính thức đưa tin VTV đã nắm trong tay quyền phát sóng chính thức 64 trận đấu của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức tại Nga hè này.

Cụ thể, theo thông tin được cung cấp, phía VTV đã thuyết phục được thành công công ty truyền thông Infont Sports and Media (ISM) về mức giá bản quyền của giải đấu cao nhất cho cấp ĐTQG năm 2018. Hai bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.

Con số cuối cùng mà hai bên đồng ý vẫn chưa được công bố, nhưng đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức họp báo và đưa ra thông tin chi tiết về bản hợp đồng trong thời gian sớm nhất.

Nhiều chuyên gia cho biết, ISM là "sân sau" của FIFA nên không như những kì World Cup trước bị ép giá, lần này ISM không đồng ý nhượng bộ hay giảm giá dù VTV cố gắng "mặc cả". Theo một số nguồn tin, mọi việc chỉ được giải quyết khi một doanh nghiệp đứng ra tài trợ 5 triệu USD cho phía đài truyền hình Việt Nam để World Cup 2018 được "phổ cập" trong cả nước.

vtv xac nhan chinh thuc viet nam da mua duoc ban quyen world cup 2018
Cuối cùng, Việt Nam cũng gia nhập những quốc gia sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018

Thực tế, ISM đã chào bán gói bản quyền World Cup cho các nhà đài Việt Nam từ đầu năm 2016. Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNpayTV) đã thống nhất để VTV là đại diện duy nhất trong nước đứng ra thương thảo với phía đối tác quốc tế, và phải rất nỗ lực, "nhà đài quốc dân" này mới có được sự chấp thuận của ISM.

Thông tin mà VTV công bố vừa qua đã khiến các CĐV yêu bóng đá trong nước "vỡ òa" vì sung sướng. Những lo lắng về một mùa hè "đói" World Cup của khán giả Việt cuối cùng cũng được giải tỏa.

Chỉ còn chưa đầy 6 ngày nữa thôi, sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới sẽ chính thức diễn ra. Người hâm mộ đang đếm ngược từng giờ để được thưởng thức các trận đấu của World Cup trên sóng truyền hình.

vtv xac nhan chinh thuc viet nam da mua duoc ban quyen world cup 2018 Vụ VTV mua bản quyền World Cup: Ngoài 5 triệu USD 'đài thọ', Vingroup chi thêm 1 triệu USD tiền quảng cáo

Theo nhiều nguồn tin, đài truyền hình Việt Nam đã nhận được 5 triệu USD tiền tài trợ từ tập đoàn để đủ khả năng ...

vtv xac nhan chinh thuc viet nam da mua duoc ban quyen world cup 2018 Xem World Cup 2018 ở đâu nếu Việt Nam không mua được bản quyền?

Những ngày gần đây, việc Việt Nam vẫn chưa có được bản quyền World Cup 2018 đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ ...

vtv xac nhan chinh thuc viet nam da mua duoc ban quyen world cup 2018 Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018

Cập nhật toàn bộ lịch thi đấu World Cup 2018, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức tại Nga tháng từ ...

vtv xac nhan chinh thuc viet nam da mua duoc ban quyen world cup 2018 VTV xác nhận có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ còn gì để 'hóng'?

Cách đây ít phút, đài truyền hình Việt Nam - VTV đã xác nhận việc sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.