Vừa ra Tết, bản đồ Vpop đã bị thống trị bởi những bản nhạc phim siêu ấn tượng này

Nếu như từ trước đến nay nhạc phim luôn được coi là “nhân vật” làm nền. Thì giờ đây suy nghĩ đó chính thức được bỏ đi, vì không ít OST Việt đã tạo tiếng vang lớn và thậm chí trở thành ca khúc làm nên tên tuổi nghệ sĩ.
vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay 10 ca khúc nhạc phim Oscar tệ nhất: Có 'Titanic', 'Vua Sư tử'
vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay Hương Tràm: 'Công chúa nhạc phim' trưởng thành từ 'đòn roi' dư luận
vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay Nữ hoàng nhạc phim Hàn Quốc: Vết nhơ lộ clip nóng, chồng chơi ma tuý

Tháng năm rực rỡ - Mỹ Tâm

Ca khúc chính cùng tên trong bộ phim Tháng năm rực rỡ do nhạc sĩ Đức Trí sáng tác và được Mỹ Tâm trình bày. Theo nhà làm phim, ca khúc chủ đề có những giai điệu đầy tình cảm về tuổi trẻ và tình bạn chân thành của nhóm Nữ quái Ngựa Hoang.

Bài hát không được sử dụng nhiều trong phim nhưng vang lên vào những giây cuối, khi credit của phim chạy trên màn hình như một cách để lại dư âm cho phim. Dù bộ phim chưa chính thức công chiếu nhưng hiệu ứng về nhạc phim của khán giả khi xem là rất tốt. Nhiều người còn dự đoán đây sẽ là ca khúc hit trong tháng 3 tới.

vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay
Ảnh: Ngôi sao

Niệm phúc cuối - Đức Phúc

Đây có lẽ là lần thứ 2 Đức Phúc hát nhạc phim, nhưng khác với trước anh chàng sẽ thể hiện lại một ca khúc đã quen thuộc với khán giả. Niệm khúc cuối" là ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên, được Đức Phúc cover đầy mới lạ nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, trữ tình vốn có để nhắc nhớ về mối tình đầu của tuổi thanh xuân. Đây đồng thời cũng là ca khúc chủ đề bộ phim "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Chất giọng mộc mạc, tự nhiên cùng lối hát như kể chuyện của Đức Phúc đã tạo nên một lời tự sự đầy cuốn hút của anh chàng điển trai Đông Hồ (Tiến Vũ) trong phim. Giai điệu tự sự nhẹ nhàng nhưng không u buồn của ca khúc cùng với hình ảnh chàng ca sĩ đứng hát trong mưa đã tạo nên chất xúc tác ngọt ngào, mang về bao hoài niệm của thanh xuân và mối tình đầu.

Niệm phúc cuối - Đức Phúc

Nụ hôn đánh rơi - Hoàng Yến Chibi

Những ngày qua, cư dân mạng vô cùng quan tâm về một ca khúc chưa được ra mắt thuộc bộ phim Tháng năm rực rỡ, sau khi ekip giới thiệu những suất chiếu sớm. Ca khúc Nụ hôn đánh rơi do Hoàng Yến Chibi thể hiện và nhạc sĩ Đức Trí sáng tác. Chất giọng ngây thơ và ngọt ngào của Hoàng Yến Chibi cất lên cùng lời bài hát về mối tình đầu đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Rằng có tình yêu đầu nào mà không xót xa… Không những thế, trên mạng xã hội, lời bài hát "Em đánh rơi nụ hôn đầu... sau lưng anh. Em đánh rơi tình yêu đầu... sau lưng anh" đang trở thành tâm điểm vì ca từ quá nên thơ, quá ngọt ngào.

vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay
Ảnh: báo mới

Đa số khán giả đã xem phim đều cho rằng ca khúc nhạc phim mang tên Nụ hôn đánh rơi do Hoàng Yến Chibi thể hiện quá hay, mang nhiều cảm xúc, gây xúc động mạnh đến mọi người. Nhiều người đã để lại bình luận trên mạng xã hội yêu cầu ekip bộ phim Tháng năm rực rỡ nhanh chóng cho ra bản mp3 của Nụ hôn đánh rơi vì khán giả không thể chờ đợi hơn nữa để thưởng thức ca khúc "chưa ra đã sốt này"

Đây chắc chắn sẽ là một bản hit lớn sau khi phim được ra mắt, một bài hát về tình đầu dang dở đầy thổn thức với lời bài hát câu nào cũng có thể trở thành caption đầy chất thơ để thuận đường "thả thính".

vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay
Ảnh: VOV

Kim Ơi - Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Minh Thảo, Jun Vũ

Kim ơi là bài hát được nhạc sĩ Đức Trí chọn làm ca khúc tượng trưng cho tình bạn của nhóm Ngựa Hoang. Đây cũng là một trong những ca khúc quen thuộc nhất với khán giả tính đến lúc này (khi phim còn chưa công chiếu chính thức vào 9/3), vì nhóm Ngựa Hoang trong phim đã nhảy Kim ơi trong một sự kiện quảng bá phim ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Kim ơi trong Tháng năm rực rỡ có hai phiên bản được thể hiện bởi chính nhóm Nữ quái Ngựa Hoang và ca sĩ Anh Khoa, được gắn liền với một điệu nhảy đặc trưng của nhóm - điệu nhảy của tuổi trẻ tràn đầy năng lượng, cũng như minh chứng cho tình bạn vĩnh cửu của Ngựa Hoang. Điệu nhảy được biên đạo Tấn Lộc biên soạn làm sao để phù hợp với cả nhóm nữ quái Ngựa Hoang thời trẻ và trưởng thành, phiên bản nào cũng khiến người xem cảm thấy vui vẻ và sôi động với giai điệu tươi vui và tràn đầy năng lượng.

Thử yêu rồi biết - Bảo Thy

Được nhạc sĩ, đạo diễn Nguyễn Hà giao thể hiện ca khúc chủ đề cho bộ phim điện ảnh đầu tay của anh - Thử yêu rồi biết, ca sĩ Bảo Thy đã tạo ra sóng gió khi vừa ra mắt. Ca khúc Thử yêu rồi biết do Hamlet Trương sáng tác, thuộc thể loại pop ballad với ca từ đẹp, giai điệu bắt tai.

Trong phim, Bảo Thy chính là người đã truyền cảm hứng cho nhân vật Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân) tự tin “cầm mic” bước lên sân khấu. Dù là người thể hiện ca khúc chủ đề tuy nhiên giọng hát của Bảo Thy không phải để thay thế giọng của Trương Mỹ Nhân. Ca khúc Thử yêu rồi biết sẽ xuất hiện với vai trò là chất xúc tác cho tâm trạng của nữ chính. Bảo Thy cũng cho biết khi thể hiện ca khúc này có rất nhiều cảm xúc đặc biệt, cô đã hát bằng cả trái tim với hy vọng có thể lay động được khán giả.

Thử yêu rồi biết - Bảo Thy

vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay Minh Tú: 'Giai điệu chung đôi là gameshow âm nhạc và hẹn hò, nên ngoại hình dễ nhìn chỉ là một lợi thế'

Anh Tú chia sẻ: "Hải Yến (Yến Tatoo) là một cô gái có ngoại hình xinh xắn, dễ thương, nhỏ nhắn. Mặc dù có tính ...

vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay Thanh Huyền 'Giai điệu chung đôi': 'Mình muốn có thêm nhiều thời gian hơn để tìm hiểu Dương'

Thanh Huyền chia sẻ: "Mình rất bất ngờ và cảm thấy thú vị khi nhận ra người được ghép đôi trong chương trình "Giai điệu ...

vua ra tet ban do vpop da bi thong tri boi nhung ban nhac phim sieu an tuong nay 'Giai điệu chung đôi' tập 6: Buổi hẹn hò đầu tiên, cặp đôi này đã tranh cãi gay gắt

Không như những cặp đôi khác trong "Giai điệu chung đôi", thay vì hào hứng với chuyến dã ngoại riêng tư, Mỹ Linh - Ngọc Việt ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.