Vượng Giác - khu chợ bình dân siêu đắt khách ở Hong Kong

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm mua sắm bình dân ở Hong Kong mà thứ gì cũng có, từ chim trời tới cá bể - thì đây, chính là Vượng Giác! 

Những khu chợ nằm trên cao

Ở Vượng Giác, những người bán hàng trong chợ ngày nay sẽ thuê một không gian nhỏ ở các tầng cao hơn và rẻ hơn trong một tòa nhà. Bất cứ cánh cửa vô danh nào trong tòa nhà có thể đưa bạn đến với nhiều gian hàng cực kỳ thú vị.

Đến với địa điểm mua sắm ở Hong Kong, Vượng Giác là khu vực tập trung nhiều chợ bình dân được bố trí trong các khu nhà cao tầng. Nếu muốn mua đồ về máy tính, bạn có thể đến Trung tâm máy tính Vượng Giác tại số 8 đường Nelson, hứng thú với các đĩa nhạc CD secondhand và văn hóa nhạc pop Châu Á, hãy rẽ sang trung tâm Sino thuộc số 582 Nathan Road. Giả sử bạn muốn mua đồ chơi cho em, con, cháu nhỏ tại nhà, In's Point (530 - 538 đường Nathan) là khu vực dành cho bạn.

Nói thêm về In's Ponit, hai tầng nhà tại đây được lấp kín bằng vô số gian hàng đồ chơi mới và cũ, vô vàn các nhân vật lego, nhân vật có trong game hay bước ra từ phim ảnh, chất cao vút trong từng gian hàng từ sàn nhà cho đến trần nhà. Bạn có thể tìm mua mặt nạ Người Sắt, những con quái vật ăn tiền, Siêu Nhân, Người Dơi hay tham khảo một vài bộ sưu tập thú vị của nhiều sưu tập nghiệp dư khác tại các quầy hàng nhỏ hơn.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
In's Point là địa điểm mua sắm ở Hong Kong được yêu thích

Tuy vậy, đồ chơi không phải là những món hàng độc chiếm tại đây. Khách mua hàng có thể tìm kiếm rất nhiều quần áo, đồ cổ hay giày retro của Nhật Bản. Cạnh khu này còn có toàn nhà CTMA Centre 6 tầng, rộn rã với nhiều đồ chơi cổ, nguyên mẫu, đồ may, truyện tranh manga và các đĩa DVD hoạt hình. Có lẽ đây là một trong những lý do giúp Vượng Giác trở thành địa điểm mua sắm ở Hong Kong được yêu thích.

Chợ phố Fa Yuen

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm mua sắm ở Hong Kong để có được những góc nhìn chân thực nhất về cuộc sống của người dân, bạn có thể tìm đến chợ phố Fa Yuen nằm giữa phía Tây đường Hoàng tử Edward và đường Vượng Giác. Phía bắc của con phố tập trung các quầy hàng và cửa hàng bày bán nhiều quần áo, phụ kiện cho người và thậm chí là phụ kiện cho điện thoại.

Không chỉ có vậy, khu vực này còn là một tổ hợp với vô số hàng rau, đồ bếp, hàng bánh, cực kỳ nhiều hàng bán mic karaoke. Góc phố giao với đường Mongkok là một khu chợ có mái bày bán cá đủ loại.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Chợ Fa Yuen cũng là một địa điểm mua sắm ở Hong Kong rất thú vị. Ảnh: Stefan Mokrzecki.

Dạt về phía bắc, khoảng chừng 200m cuối phố, những shop giày hiện ra sẽ thỏa mãn mọi cơn khát của các tín đồ thời trang. Dường như tất cả giày thể thao trên thế giới đều tập trung tại đây, bao gồm cả các thương hiệu nổi tiếng như Nike Air Max, Converse Wedges, Supra Skytops hay Vans. Các sản phẩm mới sẽ có mặt trên những gia hàng ngay lập tức sau khi mới ra mắt. Các mẫu cũ sẽ được giảm giá lớn (thường là 50%), và ở đây nói không với hàng giả, biến nơi đây trở thành địa điểm mua sắm ở Hong Kong dành cho những ai muốn mua một đôi giày.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Địa điểm mua sắm ở Hong Kong dành cho các tín đồ thời trang. Ảnh: Alamy.

Chợ cho các quý cô

Nằm trên con phố Tung Choi, giữa phố Dundas và phố Argyle là khu chợ nổi tiếng cho các quý cô (Ladies Market). Đúng như tên gọi, khu chợ này bày bán rất nhiều y phục cho phụ nữ, dù là váy lụa Trung Hoa điệu đà hay quần culttoes ống rộng kiểu cách. Trong các quầy hàng cũng có những món hàng giả được bày bán đan xen, nhưng dù gì thì nơi đây vẫn là địa điểm mua sắm ở Hong Kong được nhiều người quan tâm.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Xin mời đến với khu chợ dành cho các quý cô. Ảnh: Alamy.

Ngoài quần áo, địa điểm mua sắm ở Hong Kong còn tập trung nhiều hàng phụ kiện điện thoại, những món đồ sưu tập hay đồ bằng da. Nếu bạn muốn mua một món đồ lưu niệm nào đó, hãy thử tìm mua một đôi đũa trang trí, hàng tại đây có giá rẻ hơn bất cứ cửa hàng du lịch nào tại khu trung tâm. Về đêm chợ càng đông đúc hơn bao giờ hết, và những màn trả giá căng go chính là một phần không thể thiếu.

Chợ Cá Vàng

Chẳng có khu chợ nào lại giống như chợ Cá Vàng tại khu Vượng Giác, nằm ở đầu Bắc phố Tung Choi, giữa đường Vượng Giác và Phía Tây đường Hoàng Tử Edward. Một vài cửa hàng nhỏ ở đây bày bán hàng cá cảnh nhiều màu sắc bơi lội tung tăng trong những túi nilon nước. Các túi cá này còn được bán rải rác ở nhiều quầy thú cưng, có những chú chó nhỏ ngồi trong cửa sổ. Một số cửa hàng khác lại có rùa, côn trùng và mèo con. Trên vỉa hè thì tập trung rất nhiều bao thức ăn, các hộp và chuồng cho thú cưng... Một địa điểm mua sắm ở Hong Kong đáng cân nhắc cho những ai yêu động vật.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Chợ Cá Vàng là một địa điểm mua sắm ở Hong Kong để lại nhiều ấn tượng đặc biệt. Ảnh: Alamy.

Phố Thượng Hải

Phố Thượng Hải là con phố có những cửa hàng độc đáo. Dạt về đầu phố phía nam, bạn có thể tìm mua đủ thứ loại đồ bếp từ chảo nấu, đũa ăn, nồi hấp, bát ăn, môi múc. Bơi về phía bắc (từ số 600 - 626) là một dãy dài gồm 10 cửa hàng cổ được xây dựng từ thập niên 20 của thế kỉ trước, gợi nhớ về những con người Hong Kong thời xưa cũ.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Thiên đường đồ bếp tại Phố Thượng Hải. Ảnh: Alamy.

Đi về giữa phố, dừng ở số 481, bạn sẽ được tận mắt ngắm nghía những nguyên liệu có một không hai cho nhiều món ăn: dạ dày cá. Giàu collagen và gelatin, dạ dày cá được chế biến cho nhiều món súp và hầm, được cho là bí quyết để có làn da khỏe mạnh, sáng bóng. Tại cửa hàng còn có nhiều nguyên liệu đặc biệt khác được xếp gọn gàng trong các hũ thủy tinh lớn như vỏ quýt, nhân sâm, đuôi bò, hải sâm, bào ngư...

Đường chợ hoa (Flower Market Road)

Những vỉa hè ngập tràn sắc hoa cùng các chậu cây bonsai kiêu hãnh và giò phong lan đẹp, đường Chợ Hoa chính là địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn yêu cái đẹp của cây cỏ. Con đường chính là một đảo ốc xanh nổi bật giữa khu Vượng Giác ồn ào, tấp nập. Ngụ ở vị trí trung tâm của con đường là siêu thị 3 tầng có tên Brighten, nơi bày bán các mặt hàng hoa khô cho mọi dịp lễ, nhiều đồ trang trí lung linh cho dịp Giáng Sinh, tết trung thu, những con thỏ giấy khổng lồ cùng nhiều mặt hàng hoa lụa khác.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Đường Chợ Hoa là địa điểm mua sắm ở Hong Kong cho những tâm hồn yêu hoa và cây cỏ. Ảnh: Stefan Mokrzecki.

Chợ Chim

Nằm trên phố Yuen Po, chợ Chim là một địa điểm mua sắm ở Hong Kong khiến không ít du khách phải tò mò với nhiều dãy hàng bày bán đủ loại chim cảnh trong các lồng chim nhựa vàng. Nơi đây còn bán thức ăn cho chim, kể cả châu chấu. Ngay cạnh đó là một khu vườn nhỏ cho phép người chơi chim đến thưởng ngoạn, lắng nghe tiếng chim hót và tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng, tránh xa cái ồn áo của đường phố.

vuong giac khu cho binh dan sieu dat khach o hong kong
Chợ Chim cũng là một địa điểm mua sắm ở Hong Kong được nhiều người quan tâm đến.

Lam Anh (dịch)

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.