Windows 10 sẽ tự khóa máy khi người dùng rời đi

Tính năng này được gọi là Dynamic Lock, hiện được chạy thử trong một bản build của Windows 10.
windows 10 se tu khoa may khi nguoi dung roi di

Theo The Verge, Microsoft đang chuẩn bị cho một tính năng mới trên hệ điều hành Windows 10, cho phép nền tảng này tự động khóa và bảo vệ máy tính của người dùng khi nhận ra họ không còn ngồi ở máy tính. Tính năng này được gọi là Dynamic Lock, hiện được chạy thử trong một bản build của Windows 10.

Hiện nay, nhiều người dùng, đặc biệt là nhân viên tại các công ty, tập đoàn lớn có thói quen sử dụng tổ hợp phím Winkey + L để khóa máy khi họ không dùng đến. Khi Dynamic Lock chính thức được cập nhật trên các phiên bản Windows 10, họ sẽ không mất công làm việc này nữa.

Đến nay phía Microsoft vẫn chưa đưa thông tin về việc bằng cách nào họ làm cho máy tính nhận biết được tình trạng tạm ngừng sử dụng. Các chuyên gia dự đoán rằng tập đoàn sẽ sử dụng các máy tính tương thích với Windows Hello hoặc cài chương trình phát hiện tình trạng không hoạt động của máy để tiến hành khóa truy cập.

Thực tế, hệ điều hành Windows bây giờ cũng có tính năng tự khóa máy sau một khoảng thời gian đặt trước nếu không có thao tác trên máy nhưng tính năng Dynamic Lock được cho là đơn giản hơn, dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người. Dynamic Lock dự kiến là một phần trong bản update Windows 10 Creators ra mắt vào tháng 4 tới đây.

Phía Microsoft hiện tại sử dụng camera Windows Hello để giúp hệ điều hành nhận biết được khuôn mặt người dùng, cho phép họ đăng nhập vào máy tính qua hình ảnh nhận diện. Tính năng này khá phổ biến trên các smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone hiện nay nhưng vẫn còn xa lạ trên các máy tính.

Dynamic Lock là ý tưởng đã xuất hiện từ lâu trên Windows. Khái niệm này lần đầu xuất hiện trong bản kế hoạch phát triển hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Trong tài liệu rò rỉ khi đó có nhắc đến tính năng nhận diện khuôn mặt để đăng nhập (hiện có tên Windows Hello), cùng với đó là khả năng sử dụng cảm biến để phát hiện khi người dùng rời máy.

Theo PC World, nhóm khách hàng doanh nghiệp sẽ là những người ủng hộ Dynamic Lock nhất khi không phải bấm tổ hợp phím khóa máy nữa mà để máy tính tự làm công việc bảo mật.

windows 10 se tu khoa may khi nguoi dung roi di Top 10 ứng dụng Windows 10 trong năm 2016

Đừng bao giờ lo lắng và suy nghĩ về khả năng và sự hài lòng khi sử dụng 10 ứng dụng này nhé.

windows 10 se tu khoa may khi nguoi dung roi di Firefox lên kế hoạch ngừng hỗ trợ Windows đời cũ

Người dùng càng có thêm lý do để nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn, ổn định hơn, an toàn hơn.

windows 10 se tu khoa may khi nguoi dung roi di 14 ứng dụng vừa miễn phí vừa hữu dụng mà máy tính Windows nào cũng nên cài đặt

Các ứng dụng cơ bản sẽ là nền tảng tốt để hỗ trợ cho quá trình sử dụng máy của bạn.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.