Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên đường đi cứu nạn: 'Một chiến sĩ PCCC đã tử vong'

Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, có một chiến sĩ PCCC tử vong trong vụ việc xe cứu hỏa di chuyển ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 18/3 giữa một xe khách và xe cứu hỏa trên đường đi làm nhiệm vụ tại điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội), sáng 19/3, đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết, một cảnh sát phòng cháy và chữa cháy bị đa chấn thương đã tử vong trong sự việc đáng tiếc này.

xe cuu hoa va cham xe khach tren duong di cuu nan mot chien si pccc da tu vong
Một chiến sĩ trong vụ tai nạn giữa xe xe cứu hỏa và xe khách đã tử vong.

“Hiện tại, một chiến sĩ cảnh sát PCCC đã tử vong và chiến sĩ lái xe bị gãy xương quai xanh đang được điều trị, một số chiến sĩ khác sức khỏe đã ổn định”, đại tá Dương chia sẻ.

Theo đại tá Dương, phụ xe của xe khách mang biển kiểm soát 29B-07843 bị gãy chân hiện cũng đang được điều trị. Những trường hợp bị thương khác cơ bản đã hồi phục và xuất viện.

Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều 18/3, tại Km 192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách. Hậu quả khiến 5 người trên xe khách và 2 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC bị thương nhẹ, 4 cán bộ, chiến sĩ bị thương nặng - đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và di chuyển ngược chiều trên cao tốc, khi tới Km 192 thì bất ngờ đâm trực diện vào chiếc xe khách 45 chỗ, chạy hướng ngược lại.

xe cuu hoa va cham xe khach tren duong di cuu nan mot chien si pccc da tu vong
Xe cứu hỏa đâm trực diện xe khách khi xe đang di chuyển đi cứu người.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài gần 10km. Nhiều người cho rằng, vụ tai nạn xảy ra do xe cứu hộ, cứu nạn đã chạy ngược chiều và bày tỏ sự không đồng tình với việc chiếc xe này đi vào làn đường ngược chiều trên cao tốc với tốc độ cao.

Ngay chiều 18/3, một tài khoản có tên T.T. đăng tải trên mạng xã hội và nhận mình là đồng đội của các chiến sĩ cảnh sát PCCC chia sẻ: “Chiều 18/3, đơn vị PCCC nhận được tin cứu hộ xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc, hai mẹ con mắc kẹt trên xe. Ngay sau đó, xe chữa cháy đã lên đường cứu nạn nhân nhưng không may bị tai nạn vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ”.

“Tôi chỉ ước một điều là những người có mặt trên cao tốc chiều nay, nếu như, nếu như chừa cho xe ưu tiên của đơn vị PCCC một lối đi để xe PCCC không phải đi ngược chiều đến vụ tai nạn thì có lẽ hai mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội của tôi sẽ không gặp nạn.

Chiều cùng ngày, đơn vị PCCC đã đưa hai mẹ con ra khỏi xe 16 chỗ nhưng đã tử vong. Xin chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và mong các đồng đội tai qua nạn khỏi”, người có tài khoản T.T. thông tin.

Sau khi đọc dòng tâm sự của tài khoản T.T, nhiều người cảm thông và đồng tình với hành động của các chiến sĩ trên xe cứu hỏa.

Tài khoản H.N. chia sẻ: “Vì cứu người nên các chiến sĩ mới phải đi ngược chiều trên đường cao tốc. Không ai biết chết mà vẫn lao đầu vào như lính cứu hỏa đâu”.

Tài khoản H.N. phân tích: “Để tiếp cận người bị nạn sớm nhất, thay vì đi 30km đường tắc an toàn, các chiến sĩ PCCC đã chọn đi 2km ngược chiều nguy hiểm để nhanh tiếp cận vụ tai nạn cứu người”.

Một tài khoản facebook khác cũng bày tỏ mong muốn những người chưa có thói quen nhường xe ưu tiên và đã phải trải qua quãng thời gian chờ đợi mệt mỏi do tắc đường trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ lưu ý hơn khi tham gia giao thông.

xe cuu hoa va cham xe khach tren duong di cuu nan mot chien si pccc da tu vong Xe cứu hỏa tông xe khách trên đường đi cứu nạn: 'Tôi ước các phương tiện nhường xe ưu tiên một lối đi'

Ngay sau khi vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ xảy ra, đã có ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.