Xử 10 cựu lãnh đạo NaviBank: Bác kiến nghị triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên

Sáng 12/3, TAND TP HCM tiếp tục phiên xử vụ 10 cựu lãnh đạo Navibank bị cáo buộc về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank).
vu xu 10 cuu lanh dao navibank bac kien nghi trieu tap tham phan quang duc tuyen
10 cựu lãnh đạo Navibank tại tòa

Tại các phiên tòa trước, cả 12 luật sư bào chữa cho 8 bị cáo trong vụ án này đã đồng ký đơn đề nghị HĐXX triệu tập ông Quảng Đức Tuyên - Thẩm phán TAND Tối cao tại TP HCM (hiện nay ông Tuyên là Phó chánh án TAND Cấp cao tại TP HCM) đến phiên tòa xét xử.

Theo các luật sư, họ cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo ở giai đoạn 1. Thẩm phán Tuyên là chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm giai đoạn 1.

Tòa ghi nhận đề nghị của các luật sư, tuy nhiên, mở đầu phiên xử sáng nay, chủ tọa phiên tòa Vũ Thanh Lâm thay mặt HĐXX thông báo rằng, HĐXX thấy các luật sư hiểu chưa đúng tố tụng.

Bởi bản án này phúc thẩm đã tuyên là của một HĐXX chứ không phải của một cá nhân. Bản án phúc thẩm xử vụ Huyền Như lừa đảo cũng đã có hiệu lực pháp luật. Thẩm quyền xem xét lại bản án có hiệu lực này không thuộc HĐXX… Từ đó toà bác kiến nghị của các luật sư.

Ngoài kiến nghị trên, trước đó các luật sư cũng đề nghị HĐXX triệu tập Điều tra viên, đại diện VKSND Tối cáo giám sát vụ án, HĐXX xét thấy, tại phiên tòa này có đại diện VKSND TP HCM, nếu luật sư có có vấn đề chưa rõ, mâu thuẫn, đại diện VKSND TP HCM được thừa ủy quyền của VKSND Tối cao sẽ trả lời cho các luật sư. Việc kiến nghị triệu tập này của các luật sư là không cần thiết.

Chủ tọa phiên tòa cũng thông báo, hiện VKS Tối cao đã bổ sung đầy đủ các tài liệu chứng cứ theo yêu cầu của toà án trước đó. Và các chứng cứ này là có trong hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên tiếp tục xét xử vụ án.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi bổ sung…

vu xu 10 cuu lanh dao navibank bac kien nghi trieu tap tham phan quang duc tuyen Xử vụ ngân hàng Navibank: Luật sư kiến nghị triệu tập lãnh đạo TAND Cấp cao

Các luật sư đã gửi kiến nghị yêu cầu triệu tập lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP HCM đến phiên tòa xử cựu lãnh ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.