Xúc động cuốn hồi kí người cha đồng tính đầu tiên nhận nuôi con tại Canada

David McKinstry kể về hành trình nhận con nuôi, sự kì thị của xã hội dành cho cộng đồng LGBT với câu nói khi anh đến trại trẻ mồ côi: "Không trao cho người đồng tính".

David McKinstry – người cha đồng tính đầu tiên nhận con nuôi tại Canada mới đây đã phát hành cuốn hồi kí với tựa đề Rebel Dad: Triumphing over Bureaucracy to Adopt Two Orphans Born Worlds Apart. Tác phẩm tái hiện 20 năm sống cùng con nuôi và hành trình đấu tranh bảo vệ "tổ ấm" nhỏ bé của anh khi xã hội còn kì thị người đồng tính.

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada

David McKinstry là người đồng tính công khai tại Canada.

Bắt đầu từ năm 1979, anh đã từng thử nhận con nuôi với tư cách một người đàn ông độc thân sống tại Vancouver, khi kinh tế ổn định, không có bất kì vấn đề gì về tâm lí, hành vi ứng xử. Anh nói với đài phát thanh CBC trong bản tin buổi sáng về cuốn hồi kí của mình: "Tôi biết vì sao những đứa trẻ chỉ được nhận nuôi bởi các cặp vợ chồng dị tính, khi xã hội khẳng định loại bỏ người đồng tính ra khỏi mực thước tôn giáo và những qui chuẩn văn hóa".

Anh nhận được nhiều câu hỏi đại ý việc nuôi dạy một đứa trẻ không phải là máu mủ của mình, chăm sóc, bảo vệ và yêu thương chúng ra sao. David McKinstry đã thử nghiệm khi nhờ văn phòng chính phủ Canada gửi yêu cầu tới 13 quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, một điều vỏn vẹn và hà khắc anh nhận lại: "Không trao trẻ em cho người đồng tính".

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada
Cuốn hồi kí của David McKinstry kể về hành trình 20 năm nhận con nuôi.

Tia sáng duy nhất anh nhận được khi một cuộc gọi từ Ấn Độ kéo dài hàng giờ ngỏ ý về đứa trẻ với anh. Tuy nhiên, hi vọng cũng lịm tắt khi chính phủ nước này không đồng ý để David McKinstry nhận nuôi vì nhiều lí do quan điểm chính trị, tôn giáo, màu da.

Ba tháng miệt mài tìm kiếm một người con nuôi nhằm xây dựng một gia đình, David McKinstry đi hết 18 trại trẻ mồ côi với niềm hi vọng chưa bao giờ nguội tắt. Anh thẳng thắn khẳng định bản thân là người đồng tính mạnh mẽ, có quyền thừa hưởng và tạo ra hạnh phúc, vì vậy việc nhận con nuôi như một động lực, niềm ăn ủi khi tình yêu kém may mắn.

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada
Gia đình David McKinstry cùng mẹ, anh trai và hai người con nuôi.

Sau khoảng thời gian dài kiếm tìm, mong chờ những phản hồi, David McKinstry nhận được cuộc gọi từ nhân viên hỗ trợ người đồng tính tại Canada: "Chúng tôi đã tìm thấy một câu bé. Đứa trẻ được tìm thấy trong hoàn cảnh đang ôm xác chết của mẹ trong một con hẻm.

Anh biết đấy, không dễ dàng gì để một đứa trẻ quên được quá khứ thương đau nhưng tương lai hạnh phúc sẽ có thể bù đắp được tổn thương. Tôi nghĩ nếu anh muốn bản thân hạnh phúc và làm chúng hạnh phúc, hãy bắt đầu đến để đón đứa trẻ".

Thậm chí, nhân viên hỗ trợ phải hỏi lại anh hai lần về quyết định nhận con nuôi. Trong nhiều tháng ngày, David McKinstry lao động chăm chỉ và dành nhiều thời gian cho con, chăm sóc gia đình, học tập.

Anh nói về người con cả là niềm tự hào: "Con đã tiếp thêm sức mạnh và sự đấu tranh với xã hội. Chúng không xấu hổ vì cha mình đồng tính, chúng thương hại xã hội ngoài kia vì họ chỉ nghĩ đến bản thân và không đủ mở lòng để sống trọn vẹn hơn".

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada
Cuốn sách của David McKinstry được yêu thích tại Canada.

Anh tiếp tục nhận nuôi thêm một cậu bé vài năm sau với mong muốn gia đình đông thành viên hơn. Hai đứa trẻ McKinstry nhận nuôi hiện nay đều trưởng thành với độ tuổi 25, 26. Cả hai chăm sóc người cha đồng tính với lòng thương yêu và sự biết ơn về một mái ấm đặc biệt.

Trong cuốn hồi kí của mình, David McKinstry chia sẻ về căn bệnh ung thư nhiều năm nay khiến sức khỏe anh suy giảm, anh không biết bản thân có thể gắng gượng bao nhiêu lâu để ngắm nhìn cuộc sống, những đứa con của mình trưởng thành. Tuy nhiên, sự đấu tranh là mục tiêu hàng đầu cuộc đời anh.

"Bạn biết đấy, tôi đã sống một cuộc đời dũng cảm và mạnh mẽ vì sự đấu tranh không ngừng nghỉ. Tôi không cầm cờ, kêu gào trên mạng xã hội hay nổ súng, đánh nhau với bất kì ai khi xúc phạm giới tính của mình. Cách tôi làm là vươn lên trong cuộc sống, kiếm tiền và có một gia đình hạnh phúc", David McKinstry viết trong cuốn hồi kí đầy xúc động.

XEM THÊM

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada Ca sĩ đồng tính Puerto Rico bị bắn 8 phát súng, thiệt mạng ở tuổi 24

Ca sĩ nhạc trap người Puerto Rico Kevin Fret thiệt mạng ở tuổi 24 sau khi bị bắn 8 phát súng vào người.

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada Câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc tình đồng tính tan vỡ đang khiến cư dân mạng thổn thức

Câu chuyện tình đẹp nhưng đầy nước mắt của một người đồng tính mới đây được đăng tải trên page dành cho người LGBT Gay18+Confession ...

xuc dong cuon hoi ki nguoi cha dong tinh dau tien nhan nuoi con tai canada Mỹ: Thống đốc nam đầu tiên công khai là người đồng tính

Chính trị gia đảng Dân chủ Jared Polis đã tuyên thệ nhậm chức Thống đốc bang Colorado (Mỹ) đã công khai mình là người đồng ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.