YouTube sẽ phạt nặng các nhà sáng tạo nội dung độc hại

YouTube vừa cập nhật chính sách của mình để làm rõ quy định của công ty đối với các nội dung độc hại cũng như cách thức xử lý kênh tải lên.

Theo Neowin, vào tháng trước YouTube đã phải thực hiện các chính sách của mình nhằm chống lại ngôi sao YouTube Logan Paul sau khi ông tải lên một đoạn video gây tranh cãi trong khu rừng tự sát của Nhật Bản. Mặc dù Paul đã xóa video khỏi nền tảng video của Google nhưng YouTube đã cắt đứt quan hệ với thành viên này và thông báo thay đổi đối với chính sách kiếm tiền và chống lại các hành vi kiếm tiền từ nội dung xấu.

youtube se phat nang cac nha sang tao noi dung doc hai

Nhưng giờ đây, sau khi Paul tung ra một số đoạn video khác có nội dung không phù hợp, công ty đã quyết định đưa ra những hành động xa hơn nữa đối với những nhà sáng tạo nội dung độc hại thông qua bản cập nhật chính sách mới.

Cho biết trên blog của mình, YouTube đã công bố những hành động mới dành cho nhà sáng tạo tải nội dung có hại cho toàn bộ cộng đồng, giới truyền thông và nhà quảng cáo, như video có tính chất gây thù hằn, kích động, gây sốc hay tàn nhẫn… sẽ bị xóa khỏi nền tảng Google. Công ty cũng sẽ tạm dừng chi trả khoản thu nhập từ quảng cáo cho các kênh có hại và cũng có thể xóa khỏi chương trình đối tác YouTube. Cuối cùng, đối với những kênh vi phạm, họ có thể bị loại bỏ khỏi các đề xuất hoặc trang chủ YouTube.

Hành động mới của YouTube đã nhận được sự ủng hộ đến từ nhiều người dùng YouTube nhờ tính minh bạch và hành động nghiêm khắc chống lại các nhà sáng tạo nội dung gây tổn hại.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.