10 bài thuốc chữa loét chân do đái tháo đường

Loét bàn chân là một biến chứng của bệnh đái tháo đường khi không được điều trị tốt. Triệu chứng rõ nhất cúa loét chân do tiểu đường là có mô đen xuất hiện xung quanh vết loét.
 
10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong Ăn đồ ngọt lúc đói dễ bị đái tháo đường?
10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong Chế độ ăn đơn giản có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường týp 2
10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong Đái tháo đường týp 3c – căn bệnh ít biết, khó ngờ

Hiện tượng này thường xuất hiện ở cả ngón chân và lòng bàn chân, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến xương. Một số bài thuốc dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị biến chứng của bệnh đái tháo đường hiệu quả:

CAFFEINE

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:SAC DEP STYLE)

Vấn đề phổ biến nhất của bệnh loét chân tiểu đường là do máu không lưu thông đến các vị trí bị loét, có nghĩa là các chất chống nhiễm trùng không thể bảo vệ cơ thể khỏi các vết loét. Caffeine được biết đến là chất kích thích hệ thống thần kinh trung ương và tăng cường tuần hoàn máu. Điều đó có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu ở bàn chân và tăng khả năng miễn dịch ở khu vực này.

MẬT ONG

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:Greeny House)

Mật ong là một bài thuộc tuyệt vời tại nhà để điều trị biến chứng loét chân do tiểu đường. Nguyên nhân là do mật ong có đặc tính kháng vi khuẩn, kháng virus, chống viêm, chống oxy hóa. Những chất này có khả năng chống lại và ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường khả năng miễn dịch.

NHA ĐAM

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:JAMJA)

Nha đam cũng là một bài thuốc tốt để điều trị biến chứng của tiểu đường. Nó chứa các chất chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau. Sử dụng chiết xuất nha đam lên vị trí bị viêm, nó giúp bạn giảm đau và khó chịu, nha đam cũng có thể ngăn ngừa và phòng chống loét chân do đái tháo đường hiệu quả.

NHÂM SÂM MỸ

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:Vua hạt giống)

Nhâm sâm Mỹ là bài thuốc được khuyên dùng cho các bệnh nhân bị đái tháo đường. Loại thảo dược này giúp cơ thể và các hệ thống trong cơ thể của con người kể cả hệ tuần hoàn điều chỉnh lại hoạt động. Nhân sâm cũng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng bàn chân do đái tháo đường và ngăn chặn vi khuẩn tấn công cơ thể.

THỰC PHẨM GIÀU MAGIE

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:Dr. Axe)

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có một sự thay đổi mức khoáng chất đáng kể trong cơ thể dẫn đến tình trạng viêm loét chân. Đặc biệt là sự thay đổi nồng độ magie đã dẫn đến việc kiểm soát bệnh đái tháo đường và hệ thống miễn dịch bị kém đi. Hãy tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa nhiều magie như là bí ngô, rau bina, đậu đen, bơ, socola đen và chuối.

CÂY MÃ ĐỀ

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:Tài nguyên thực vật)

Những bệnh nhân bị tiểu đường có thể cải thiện sức khỏe bằng cách sử dụng cây mã đề đen hoặc vàng. Nó có thể điều chỉnh lại lượng insulin và glucose trong cơ thể. Cây mã đề cũng có thể giảm nguy cơ mắc phải các bệnh ở bàn chân.

RỄ CÂY ĐẠI HOÀNG

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:baolamdong.vn)

Rễ cây đại hoàng có chứa một chất gọi là modin, là một chất kháng vi khuẩn và chống viêm đặc biệt hiệu quả. Khi sử dụng rễ cây này tại vị trí bị viêm, nó sẽ nhanh chóng trung hòa nhiễm trùng và giảm kích thước của vết loét.

SẢN PHẨM TỪ ĐẬU NÀNH

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:Thảo Mộc Vàng)

Từ lâu chúng ta đã biết công dụng của đậu nành trong việc bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu. Nếu kết hợp với gừng thì nó có thể tạo nên một sự kì diệu đối với hệ tuần hoàn. Vì thế, hãy tăng cường sử dụng các sản phẩm từ đậu nành để điều trị loét chân do tiểu đường.

KẼM

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:dreamstime.com)

Sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể có thể gây nên các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Cụ thể, cơ thể không thể sản xuất các kháng thể và hợp chất chống bệnh. Kẽm sẽ thúc đẩy khả năng chữa bệnh và làm lạnh vết thương, đó là lí do tại sao kẽm được xem là một cách điều trị hiệu quả tình trạng loét chân. Một số thực phẩm có chứa kẽm như là các hoại hạt, socola đen, thịt bò, rau bina, nấm.

CÂY ĐẬU VÁN DẠI

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong
(Ảnh:Tips Curing Disease)

Cậy đậu ván dại cũng là một bài thuốc hiệu quả điều trị viêm loét chân do tiểu đường. Loại cây này được xem có khả năng miễn dịch mạnh nhất trên hành tinh. Đậu ván dại có thể dùng trực tiếp lên da, nó giúp tăng cường lưu lượng máu và tăng tốc độ chữa bệnh, loại bỏ các vết loét do nhiễm trùng gây ra.

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong Ăn đồ ngọt lúc đói dễ bị đái tháo đường?

Nhịp sống gấp khiến chúng ta có xu hướng ăn thức ăn sẵn, đồ ngọt, xa rời các thực phẩm tự nhiên có lợi cho ...

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong 70% trường hợp bệnh nhân đái tháo đường tử vong liên quan đến tim mạch

Theo các chuyên gia, càng ngày càng có nhiều biến chứng ở những bệnh nhân đái tháo đường, trong đó phổ biến nhất là các ...

10 bai thuoc chua loet chan do dai thao duong Bệnh đái tháo đường ngày càng gia tăng ở trẻ em

Những năm trở lại đây, bệnh đái tháo đường ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng do những thay đổi trong lối sống, ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.