10 bộ phim Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2018

Ngày 3/1, Good Data Corporation đưa ra danh sách những bộ phim có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội Hàn Quốc năm 2018. "Pretty Noona Who Buys Me Food" giành vị trí đầu tiên.
10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Dữ liệu để thực hiện bảng xếp hạng được thu thập từ 1/1/2018 đến 31/12/2018 thông qua số lượng bài báo, bài viết trên blog, diễn đàn, lượt xem video… Kết quả, Pretty Noona Who Buys Me Food (Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi) của JTBC với sự tham gia của Jung Hae In và Son Ye Jin chiếm vị trí đầu tiên. Bộ phim được phát sóng từ ngày 30/3 đến 1/5/2018 và nhận nhiều lời khen ngợi khi thể hiện chân thực mối quan hệ lãng mạn của một cặp đôi chênh lệch tuổi tác. Thành công của phim giúp Jung Hae In từ gương mặt mới trở nên nổi tiếng và nhận nhiều giải thưởng. Tuy nhiên, Pretty Noona Who Buys Me Food bị đánh giá là càng về cuối càng đuối, do đó không ít khán giả cũng bất ngờ khi phim đứng đầu BXH.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Thêm một mối tình chênh lệch được khai thác thành công trên phim ảnh, đó chính là câu chuyện chú cháu giữa Lee Ji An (IU) và Park Dong Hoon (Lee Sun Kyun) trong My Ahjussi (Ông chú của tôi). Ban đầu, khi IU đảm nhận vai nữ chính, nhiều khán giả tỏ ra nghi ngờ với thành công của bộ phim. Kết quả, nữ ca sĩ đã làm tròn vai diễn và gây bất ngờ với chính những người từng nghi ngờ năng lực của cô. Lên sóng đài tvN, bộ phim đạt rating trung bình là 3,18% (theo thống kê AGB Nielsen). Đặc biệt, đây là bước tiến bộ vượt bậc của IU sau những vai diễn bị chê bai vì quá nhạt nhòa, gượng gạo.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

2018 là năm đại thắng của đài truyền hình cáp, đặc biệt đài tvN, ngoài My Ahjussi đứng thứ 2, nhà đài còn bộ phim khác lọt top 3, đó chính là Mr. Sunshine (Quý ngài Ánh dương). Bộ phim lấy bối cảnh ở Hanseong (tên trước đó của Seoul) vào đầu những năm 1900, và tập trung vào các nhà hoạt động, đấu tranh cho nền độc lập của Hàn Quốc. Bộ phim do Lee Byung Hun và Kim Tae Ri đảm nhận vai chính đạt rating tập cuối cùng là 18.129% và tỷ lệ trung bình 24 tập là 12.955%. Đây là kỷ lục với đài truyền hình cap và cũng là niềm ao ước của đài công cộng trong bối cảnh ảm đạm của năm 2018.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Hai vị trí tiếp theo cũng thuộc về dự án của đài tvN, cụ thể What’s Wrong With Secretary Kim (Thư kí Kim sao thế?) đứng hạng 4 và 100 Days My Prince hạng 5. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Jung Kyung Yoon được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2013, sau đó được xuất bản thành truyện tranh vào năm 2015. Phim xoay quanh phó chủ tịch điển trai nhưng tự phụ Lee Young Joon (Park Seo Joon) và thư ký của anh Kim Mi So (Park Min Young). Phim đi theo mô típ kinh điển của truyền hình Hàn Quốc, tuy nhiên ăn điểm nhờ phản ứng ngọt ngào, tự nhiên của cặp đôi diễn viên chính.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Xuất thân ca sĩ thần tượng trong nhóm nhạc EXO, D.O ngày càng khẳng định tài năng và chỗ đứng của anh trong lĩnh vực phim ảnh. Năm 2018, anh tham gia 100 Days My Prince (Lang quân 100 ngày) với vai Lee Yool - một thế tử mất trí nhớ, lưu lạc nhân gian suốt 100 ngày sau một vụ ám sát. Trong thời gian đó, anh gặp gỡ Hong Sim và cả hai bắt đầu chuyện tình vừa đáng yêu, vừa hài hước. Nội dung mới mẻ, hấp dẫn, diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính là D.O và Nam Ji Hyun ăn ý, nhập tâm giúp phim ngay khi lên sóng đã gây tiếng vang. Phim bắt đầu với 5% và kết thúc với rating 14,1%, 100 Days My Prince đứng thứ 4 về rating trong số những phim đã lên sóng tvN.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Từng có phiên bản điện ảnh và rất thành công với diễn xuất của Han Hyo Joo, Ho Ji Han, Park Shin Hye… nhưng khi được làm lại và phát trên sóng JTBC, The Beauty Inside (Vẻ đẹp tâm hồn) vẫn được quan tâm. Bộ phim ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn thay vì những giá trị bên ngoài. Nhân vật chính của phim - Han Se Kye (Seo Hyun Jin) – là một ngôi sao. Cô mắc chứng bệnh kỳ quặc là mỗi tháng lại biến thành người khác. Cuộc sống của cô luôn bị đảo lộn khiến cô khó khăn trong việc gặp gỡ mọi người. Chỉ đến khi gặp được Seo Do Jae (Lee Min Ki) cô mới cảm nhận được sự đồng cảm.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

The Guest (Vị khách) là một tác phẩm kinh dị đứng ở vị trí thứ 7. Nhờ The Guest, đài OCN có một dự án lọt vào danh sách. Nội dung phim bắt đầu từ 20 năm trước khi Yoon Hwa Pyung (Kim Dong Wook), một nhà ngoại cảm trẻ, sinh ra trong một gia đình pháp sư, biết về con quỷ có tên là Sohn. Con quỷ có thể kiểm soát những con quỷ khác và sai khiến chúng thao túng con người. Những người bị chiếm hữu sau đó phát điên, giết chết gia đình của họ và tự đâm vào mắt mình. 20 năm sau, Yoon Hwa Pyung là một tài xế, cùng Choi Yoon (Kim Jae Wook) và Kang Kil Young (Jung Eun Chae) tiêu diệt con quỷ.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Drama Misty (Mơ hồ) do hai diễn viên lâu năm là Kim Nam Joo và Ji Jin Hee đóng chính lập rating khả quan ngay tập đầu tiên. Trong phim, nữ chính Go Hye Ran (Kim Nam Joo) trở thành nghi phạm chính trong một vụ án giết người. Chồng của cô, Kang Tae Woo (Ji Jin Hee) cuối cùng trở thành cố vấn pháp lý mặc dù cuộc hôn nhân của họ từ lâu đã đổ vỡ. Diễn xuất của Kim Nam Joo và Ji Jin Hee tiếp tục là chìa khóa thành công bên cạnh nội dung kịch tính. Sau đó, Kim Nam Joo thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 54 và The Seoul Awards.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Cha Eun Woo được đánh giá là một trong những diễn viên thần tượng triển vọng nhất sau thành công của My ID Is Gangnam Beauty (Người đẹp Gangnam). Không quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, thậm chí những gương mặt lạ lẫm như Cha Eun Woo, Im Soo Hyang, Jo Woo Ri... lại lên sóng đài cáp JTBC nhưng phim được chú ý nhờ nội dung. My ID Is Gangnam Beauty kể về cuộc sống của Kang Mi Rae- một cô gái tự ti, nhút nhát vì ngoại hình xấu xí trở nên tự tin hơn nhờ sự động viên của chàng trai nổi tiếng Do Kyung Seok.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018

Return (Lật mặt) là phim duy nhất của đài công cộng có mặt trong danh sách. Return lên sóng đài SBS với sự tham gia của Ko Hyun Jung, Park Jin Hee, Lee Jin Wook, Shin Sung Rok… Nội dung phim kể về luật sư Choi Ja Hye và thám tử nóng nảy Dokgo Young. Họ làm việc cùng nhau để tìm ra sự thực trong vụ án mạng mà các nghi phạm là trẻ em thuộc tầng lớp thượng lưu.

XEM THÊM

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018 9 phim đồng tính hay nhất của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua

Dưới đây là 10 phim đồng tính hay nhất của Hàn Quốc ở thể loại Dramas mà bạn không thể bỏ qua.

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018 Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị tố 'đạo nhạc' ca khúc Hàn Quốc phát hành cách đây 12 năm

Không lâu sau khi ra mắt công chúng, ca khúc Tình nhân ơi do Châu Đăng Khoa sáng tác đã bị một tác giả người ...

10 bo phim han quoc co suc anh huong lon nhat nam 2018 Những câu chuyện xôn xao làng giải trí Hàn Quốc 2018

Phong trào chống quấy rối tình dục cùng scandal hẹn hò của nghệ sĩ nổi tiếng gây nhiều bàn tán, tranh cãi.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.