Nhìn lại loạt phim Hàn từng khiến khán giả Việt 'mất ăn mất ngủ'

Đặc biệt là những khán giả 8x, 9x đời đầu sẽ không bao giờ quên được những bộ phim Hàn đình đám này.
 
nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu Đề tài ấu dâm trên phim Hàn: Nỗi ám ảnh từ những vụ án có thật
nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu Nhiều phim Hàn Quốc bị ngừng chiếu ở Trung Quốc

Văn hóa Hàn Quốc không chỉ đến Việt Nam qua âm nhạc với làn sóng Hallyu mà còn gây ảnh hưởng lớn bằng những bộ phim truyền hình. Ngay từ những năm đầu 2000, khi truyền hình Việt mới đang trong quá trình phát triển thì phim Hàn đã len lỏi vào từng màn ảnh nhỏ các gia đình.

Mỗi một khung giờ cố định hàng tuần, người người nhà nhà lại háo hức, trông ngóng từng tập phim phát sóng. Cũng chính vì thế mà các diễn viên xứ kim chi đã trở thành thần tượng của đông đảo khán giả Việt, nhất là thế hệ 8x, 9x đời đầu thời điểm đó.

Chuyện tình ở Harvard

Chuyện tình Harvard (Love story in Harvard) là loạt phim ăn khách của đài SBS, phát sóng năm 2004. Lấy bối cảnh trường đại học danh tiếng của Mỹ, tác phẩm gây ấn tượng khi lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu và lý tưởng sống của những sinh viên Hàn nơi đất khách quê người.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu
Cặp đôi Kim Tae Hee và Kim Rae Won đã định hình được tên tuổi nhờ bộ phim này.

Trải qua 13 năm, dàn diễn viên trong phim: Kim Tae Hee, Kim Rae Won... đã có những thành công lớn trong sự nghiệp. Không còn là những diễn viên trẻ của ngành công nghiệp phim ảnh xứ kim chi, giờ đây, họ đã là những nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm, đồng thời là gương mặt quen thuộc đối với khán giả tại Hàn Quốc nói riêng và trên toàn châu Á nói chung.

Khi được phát sóng ở Việt Nam, bộ phim đã chiếm được tình cảm của số đông khán giả. Thời điểm ấy, Chuyện tình Harvard đã từng khiến người hâm mộ mất ăn mất ngủ bởi câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào nhưng không kém phần gay cấn của cặp đôi Kim Hyun Woo (Kim Rae Won) và Lee Soo In (Kim Tae Hee).

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu

Đến nay, sau 13 năm kể từ lần đầu tiên phát sóng. Chuyện tình Harvard vẫn đọng lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng khó phai.

Ngôi nhà hạnh phúc (Full House)

Được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên của nữ họa sĩ Won Soo Yeon, Ngôi nhà hạnh phúc (Full House) là bộ phim truyền hình tạo được tiếng vang mạnh mẽ của nền điện ảnh xứ Hàn.

Lên sóng tập đầu tiên vào tháng 7 năm 2004, ngay lập tức bộ phim đã tạo nên sức hút vượt bậc, hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả. Một phần nhờ cốt truyện nổi tiếng, một phần nhờ bàn tay “nhào nặn” của biên kịch Pyo Min Soo và đạo diễn Min Hyo Jung, cộng thêm sự diễn xuất tuyệt vời của cặp “trai xinh – gái đẹp” Bi Rain và Song Hye Kyo, Ngôi nhà hạnh phúc đã cán mốc rating 42% ở tập cuối cùng – một con số đáng mơ ước của bất kì một bộ phim truyền hình dài tập nào.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu
Song Hye Kyo và Bi Rain từng khiến khán giả điên đảo sau khi bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc lên sóng.

Không những thế, phim còn tạo nên cơn sốt lớn trên khắp các nước trong khi vực châu Á, mở ra một trào lưu mới của dòng phim thần tượng xứ Hàn. Tại Việt Nam, phim được phát lại nhiều lần và khán giả vô cùng yêu thích.

Cũng nhờ bộ phim này mà khán giả Việt biết đến Bi Rain, Song Hye Kyo... nhiều hơn. Thậm chí, Việt Nam còn mua bản quyền của Hàn Quốc để chuyển thể và cũng nhận về nhiều thành công đáng kể.

Đã 13 năm trôi qua kể từ ngày phim lên sóng, dàn diễn viên chính gồm Bi Rain, Song Hye Kyo, Han Eun Jung và Kim Sung Soo đã có nhiều thay đổi nhưng dấu ấn mà họ mang lại vẫn chưa hề phai nhạt.

Bản tình ca mùa đông

Lần đầu tiên lên sóng vào tháng 9/2012, Bản tình ca mùa đông không chỉ nhận được nhiều thành công tại Hàn Quốc mà còn ở các quốc gia châu Á.

Xuyên suốt 20 tập phim, khán giả đã bị cuốn vào câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy ngang trái của hai nhân vật Kang Joon Sang (Bae Yong Joon) và Jung Yoo Jin (Choi Ji Woo). Bắt đầu từ những người bạn, để rồi trải qua nhiều lần va chạm và những hiểu lầm, cả hai dần cảm mến đối phương. Đến lúc tình cảm được xác định thì tai nạn bất ngờ ập tới, sự ra đi của Joon Sang đã khiến Yoo Jin đau khổ suốt thời gian dài.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu
Bản tình ca mùa đông vẫn là một kí ức khó phai với thế hệ khán giả 8x, 9x.

Thế nhưng giờ đây, sau 15 năm, bốn diễn viên chính trong phim gây điên đảo người hâm mộ ngày nào Joon Sang, Yoon Jin, Sang Hyuk, Jae Rin đã âm dương chia cách.

Nấc thang lên thiên đường

Là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thành công nhất tại thị trường giải trí Châu Á, Nấc thang lên thiên đường công chiếu năm 2003 và kết thúc vào năm 2004. Bộ phim đã gắn liền tuổi thơ của biết bao khán giả thế hệ 8X, 9X tại nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Nấc thang lên thiên đường là một bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc sống khó khăn và tâm lý giằng xé vô cùng mãnh liệt của các nhân vật, gắn liền với hàng loạt bi kịch cùng biến cố. Chính vì vậy bộ phim đã lấy đi bao nước mắt của khán giả. Dàn diễn viên làm nên tên tuổi của bộ phim cũng trở thành những gương mặt in sâu vào tiềm thức của người hâm mộ.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu
Khán giả Việt từng ngóng chờ từng tập phim Nấc thang lên thiên đường lên sóng mỗi tối.

Nàng Dae Jang Geum

Sau 14 năm trôi qua kể từ khi được phát sóng nhưng bộ phim Dae Jang Geum vẫn được đánh giá là tác phẩm giữ vị trí số 1 trong những phim truyền hình Hàn Quốc xuất khẩu ra nước ngoài.

Dae Jang Geum "mở đường" cho làn sóng Hallyu xâm nhập vào đời sống văn hóa nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Câu chuyện xúc động về tinh thần vượt khó của nàng Dae Jang Geum đã lôi cuốn người xem đi suốt 54 tập phim, được phát sóng tại Hàn Quốc từ tháng 9/2003 đến 3/2004. Hiếm có một tác phẩm truyền hình nào lại thu hút hơn nửa dân số Hong Kong ngồi nhà đợi xem như Dae Jang Geum. Khi phim ra mắt tại Việt Nam, nó cũng làm nên "cơn sốt" từ âm nhạc, ẩm thực cho đến nhiều yếu tố nhỏ khác.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu
Nàng Dae Jang Geum còn là nguồn cảm hứng bất tận cho khán giả yêu ẩm thực xứ Hàn.

Truyền thuyết Jumong

Truyền thuyết Jumong là bộ phim truyền hình cổ trang nằm trong dự án kỉ niệm 45 năm ngày thành lập đài truyền hình MBC, Hàn Quốc. Phim phát sóng từ tháng 5/2006 đến tháng 3/2007.

Do Lee Joo Hwan chỉ đạo thực hiện, phim kể về cuộc đời gian khổ nhưng đầy hào hùng của hoàng tử Jumong. Bằng trí tuệ và bản lỉnh, Jumong đã xây dựng triều đại Goguryeo oai hùng, trở thành vị vua được người đời ngưỡng mộ.

Bộ phim mở màn với rating 16,3%, nhưng nhờ nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên ấn tượng, rating phim đã tăng mạnh ở những tập sau đó. Tỉ suất người xem trung bình là 40,98%, có nhiều tâp còn vượt mốc 50%. Đây là tác phẩm có rating cao nhất trong số những phim truyền hình Hàn ra mắt năm 2006. Vì bộ phim quá thành công, đài MBC còn nâng số tập của Truyền thuyết Jumong từ 60 lên thành 81 tập.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu
Đã từng có một thời gian dài, khán giả Việt nhắc đến Truyền thuyết Jumong như một điều không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Không chỉ rất được yêu mến tại Hàn, Truyền thuyết Jumong còn gây sốt tại nhiều nước Châu Á và được coi là một trong những tác phẩm đầu tiên của làn sóng Hallyu. Khi được phát sóng ở Iran, tác phẩm này đã vượt mốc rating 80%.

Ở Việt Nam, bộ phim được phát sóng vào khung giờ tối trên kênh truyền hình quốc gia và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả mọi lứa tuổi.

nhin lai loat phim han tung khien khan gia viet mat an mat ngu Nhiều phim Hàn Quốc bị ngừng chiếu ở Trung Quốc

Làn sóng hạn chế văn hóa Hàn ở Trung Quốc chưa có dấu hiệu kết thúc, khi các cơ quan truyền thông nước này xóa ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.