Người Hàn kêu gọi miễn nghĩa vụ quân sự cho cầu thủ trở về từ World Cup

Nhiều người kiến nghị Tổng thống Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự cho các cầu thủ sau trận thắng đương kim vô địch Đức.
nguoi han keu goi mien nghia vu quan su cho cau thu tro ve tu world cup

Cổ động viên Hàn Quốc hò reo ăn mừng sau chiến thắng của đội nhà hôm 27/6. (Ảnh: AFP)

Tại một trong những trận đấu tuyệt vời nhất World Cup 2018, hai cầu thủ Kim Young-gwon và Son Heung-min đều ghi bàn vào những phút cuối, giúp Hàn Quốc đánh bại đương kim vô địch Đức với tỷ số 2-0.

Hàng chục đơn kiến nghị đã xuất hiện trên website của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, kêu gọi ông miễn nghĩa vụ quân sự kéo dài gần hai năm cho các cầu thủ ngôi sao, trong đó có tiền đạo Son Heung-min và thủ môn Cho Hyun-woo, theo AFP.

"Họ đã mang đến cho chúng tôi rất nhiều hy vọng. Tài năng của họ không nên lãng phí trong quân đội", một người viết trong đơn kiến nghị.

"Chúng ta không thể bước vào vòng 16 nhưng đã loại đương kim vô địch", một tiêu đề trên nhật báo Dong-A của Hàn Quốc viết.

"Chúng tôi thực sự tự hào về các bạn", tờ báo cho biết trên trang nhất.

Đội tuyển Hàn Quốc, từng lọt vào bán kết tại World Cup 2002, đã đưa đương kim vô địch rời giải đấu cùng họ, hãng thông tấn Yonhap cho biết, nói thêm rằng Đức "rời khỏi giải đấu không vẻ vang gì".

Mạng xã hội Hàn Quốc tràn ngập hàng chục nghìn thông điệp từ người hâm mộ bày tỏ niềm vui và sự ngạc nhiên về một chiến thắng tưởng chừng như hoàn toàn không thể xảy ra.

"Điều này thậm chí còn gây sốc hơn cả khi chúng ta lọt vào bán kết ở World Cup 2002", một người bình luận.

"Ai quan tâm đến việc chúng ta không thể vào vòng 16 chứ? Chúng ta đã đánh bại Đức, đương kim vô địch thế giới. Chúng ta đã rời giải đấu trong danh dự", một người khác nói thêm.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon cũng đăng trên Twitter bày tỏ niềm vui và bất ngờ. "Thực tế đã đánh bại trí tưởng tượng của chúng ta hôm nay", Lee viết, đồng thời ca ngợi các cầu thủ bóng đá Hàn Quốc.

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả nam giới Hàn Quốc có đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Luật pháp quy định họ phải hoàn thành đủ 21 tháng phục vụ quốc gia trước ngày sinh nhật lần thứ 28.

Muốn được miễn, vận động viên buộc phải có huy chương Olympic hoặc về nhất tại Asian Games, nhưng vẫn phải trải qua khóa huấn luyện bốn tuần.

Hồi tháng ba, tờ Sun của Anh đưa tin, tiền đạo Son Heung-min nếu muốn được miễn nghĩa vụ quân sự thì cần đưa đội tuyển quốc gia lọt vào bán kết World Cup, nếu không phải giành huy chương vàng ASIAD 2018 hoặc vô địch Asian Cup 2019.

nguoi han keu goi mien nghia vu quan su cho cau thu tro ve tu world cup
Tiền đạo Son Heung-min của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)
nguoi han keu goi mien nghia vu quan su cho cau thu tro ve tu world cup Tin nóng trong ngày 28/6: Tự tử vì vợ thông báo 2 con trong bụng là khối u, tự tử vì 'gãy kèo' World Cup

Vụ chồng uống thuốc chuột tự tử vì biết 2 con trong bụng vợ sắp chào đời bỗng dưng mất tích và tin tức về ...

nguoi han keu goi mien nghia vu quan su cho cau thu tro ve tu world cup Cặp vợ chồng Việt Nam 'cho con gái đi xem World Cup' theo một cách đặc biệt

Không đưa cô con gái nhỏ đi cùng được, một cặp vợ chồng người Việt Nam đã đem theo ảnh con gái mình sang nước ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.