10 cái nhất của Hollywood trong năm 2016

Ai là ngôi sao quyền lực nhất thế giới? Và bộ phim nào có doanh thu cao nhất trong năm 2016? Và ai đã vượt mặt J.K Rowling trở thành nhà văn giàu nhất trong 12 tháng qua?

Siêu mẫu giàu nhất: Gisele Bundchen

Đây là danh hiệu mà Gisele Bundchen đã liên tục nắm giữ từ năm 2007. Mặc dù đã chính thức giã từ sàn catwalk ở độ tuổi 35 thế nhưng thu nhập của siêu mẫu người Brazil vẫn không hề có dấu hiệu giảm sút. Đây là kết quả từ những chiến dịch kinh doanh khá hiệu quả cho các thương hiệu thòi trang riêng của cô trong nhiều năm. Ước tính, tài sản của Gisele Bundchen hiện vào khoảng 360 triệu USD, gấp đôi người chồng, VĐV bóng bầu dục Tom Brady.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Nam diễn viên có thu nhập cao nhất: Dwayne "The Rock" Johnson

Khi Dwayne "The Rock" Johnson quyết định chính thức đổi từ nghề VĐV đô vật sang hoạt động tại kinh đô điện ảnh Hollywood, nhiều người đã chê bai rằng anh chỉ cố bám lấy sự nổi tiếng chứ không hề có khả năng diễn xuất. Vậy mà chỉ sau vài năm, anh đã trở thành nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới với 64.5 triệu USD, vượt qua cả những tên tuổi đình đám khác như Johnny Depp, Robert Downey Jr hay Matt Damon. Nguồn thu này chủ yếu đến từ cát-xê của 2 bộ phim thành công The Fast & Furious 7 (doanh thu 1.5 tỉ USD) và San Andreas (doanh thu 474 triệu USD).

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất: Jennifer Lawrence

Sinh năm 1988, Jennifer Lawrence được nhiều người ví von là "bảo vật mới của Hollywood" khi thành công ở cả 2 dòng phim thương mại và nghệ thuật. Cô từng 4 lần được đề cử Oscar và sở hữu 1 tượng vàng cho bộ phim Silver Linings Playbook (2012). Trong năm 2015, Jennifer tham gia diễn xuất trong The Hunger Games: Mocking Jay Part 2 Joy. Thu nhập của cô theo ước tính vào khoảng 46 triệu USD.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Bộ phim có doanh thu cao nhất: Captain America: Civil War

Tuy là phần riêng của Captain America thế nhưng Captain America: Civil War gần như là phần 3 của The Avengers bởi vì có sự xuất hiện của hàng loạt siêu anh hùng khác như Iron Man, Black Widow, Spider Man, Falcon, Hawkeye, Vision, Scarlett Witch, Antman... Cuộc nội chiến này tuy gây ra nhiều đau đớn cho Captain America và Iron Man nhưng lại làm hài lòng các nhà sản xuất của hãng Walt Disney khi mang về doanh thu phòng vé 1.153 tỉ USD, so với kinh phí thực hiện 250 triệu USD.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Bộ phim hoạt hình thành công nhất: Finding Dory

Chỉ chịu thu kém Captain American: Civil, Finding Dory là bộ phim có doanh thu cao thứ nhì trong năm 2016 với 1.027 tỉ USD và là phim hoạt hình có doanh thu tuần đầu cao nhất mọi thời đại. Câu chuyện hài hước, đáng yêu nhưng không kém phần nhân văn về hành trình tìm kiếm cha mẹ ruột của cô nàng cá Dory đã khiến cho hàng triệu người trên thế giới phải vừa cười vừa khóc. Vai này vốn do nữ MC truyền hình Ellen DeGeneres đảm nhận phần lồng tiếng.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Ngôi sao quyền lực nhất và kiếm tiền nhiều nhất: Taylor Swift

Có thể thích hoặc ghét Taylor Swift thế nhưng không ai có thể phủ nhận Taylor Swift là ngôi sao thu hút sự chú ý nhiều nhất hiện nay tại Hollywood. Bên cạnh thu nhập từ việc bán các sản phẩm âm nhạc, nữ ca sĩ sinh năm 1989 còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Theo ước tính của tạp chí Forbes, chỉ trong vòng 12 tháng từ 6.2015-6.2016, Taylor Swift đã mang về cho tài khoản ngân hàng của mình khoảng thu lên đến 170 triệu USD chưa tính thuế. Đây là một con số khổng lồ đối với bất kỳ nghệ sĩ nào, kể cả "nữ hoàng nhạc Pop" Madonna. Ngoài ra, Taylor Swift còn chiếm luôn danh hiệu "Ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2016" nếu tính luôn sức ảnh hưởng của cô trên mạng xã hội và truyền thông.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Ban nhạc thành công nhất: One Direction

Mô hình nhóm nhạc nam cứ tưởng đã hết thời tại Mỹ nhưng sự xâm lăng của những chàng trai Anh One Direction đã chứng minh điều ngược lại. Kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2010, ban nhạc này đã nhiều lần xuất hiện trong danh sách "Những ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới" của tạp chí Forbes. Tháng 3 năm 2015, thành viên ZAYN quyết định rời khỏi nhóm để bắt đầu sự nghiệp solo. Tuy nhiên, điều này gần như không ảnh hưởng gì đến nhóm. Từ 6.2015 đến 6.2016, One Direction đã mang về 110 triệu USD và bán được hàng triệu bản ghi âm.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Nhà văn giàu nhất: James Patterson

Dù chỉ viết văn nhưng James Patterson (69 tuổi) lại đứng thứ 3 trong danh sách "Những ngôi sao quyền lực nhất thế giới" chỉ sau Taylor Swift và One Direction. Vậy điều gì đã khiến cho một nhà văn lão thành như ông lại có thể trụ trên đỉnh cao danh vọng như thế trong bối cảnh có không ít nhân tố mới như J.K Rowling, Dan Brown hay E.L James? Câu trả lời là nằm ở năng suất làm việc.Trung bình mỗi năm James Patterson cho ra đời hàng chục cuốn tiểu thuyết, sáng tác hoặc đồng sáng tác. Ngoài ra, rất nhiều tác phẩm của ông được chuyển thể thành phim điện ảnh lẫn truyền hình và nhận được phản hồi tính cực từ khán giả.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Ca khúc bán chạy nhất trên iTunes: One Dance - Drake

Mới đây, iTunes đã thông báo One Dance là ca khúc được tải về nhiều nhất trong năm 2016, theo sau là Can't Stop The Feeling (Justin Timberlake) và Work (Rihanna). Ngoài ra, One Dance cũng là ca khúc được nghe nhiều nhất trên trang Spotify với 3 tỉ lượt.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

Album được nghe nhiều nhất trên Internet: Views - Drake

Không những sở hữu danh hiệu "Ca khúc bán chạy nhất năm 2016" mà Drake còn chiếm luôn danh hiệu "Album bán chạy nhất năm 2016" của iTunes. Trên 2 trang nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng Apple MusicSpotify, Views cũng là album được nghe nhiều nhất với hàng tỉ lượt. Tính đến tháng 12, Views đã tẩu tán được hơn 4 triệu bản chỉ tiếng riêng tại thị trường Mỹ.

10 cai nhat cua hollywood trong nam 2016

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.