10 cầu thủ sẽ chơi kỳ World Cup cuối cùng

Giải đấu tại Nga rất có thể sẽ là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của rất nhiều tên tuổi lớn trong thế giới bóng đá.

10. Diego Godin (32 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

World Cup 2010, đội trưởng Uruguay đã gồng gánh đội nhà giành vị trí thứ tư. 4 năm trước, pha đánh đầu vào những phút cuối của anh giúp đại diện Nam Mỹ loại Italy vào những phút cuối. Ở tuổi 32, Godin vẫn thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Atletico và lọt vào đội hình tiêu biểu của La Liga.

9. Branislav Ivanovic (34 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Ivanovic đã sở hữu 102 lần ăn cơm tuyển, và anh sẽ sớm vượt mặt Dejan Stankovic (103) trở thành cầu thủ khoác áo Serbia nhiều nhất. Dù đã chia tay Chelsea và ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng khả năng phòng ngự của Ivanovic vẫn rất cần thiết cho đội bóng Đông Âu.

8. Joao Miranda (Brazil, 34 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Joao Miranda sẽ có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp cùng với đội tuyển Brazil nhưng có thể đây cũng là lần cuối cùng trung vệ của Inter Milan. Ở tuổi 34, anh đã đánh bại hai đồng đội Thiago Silva và David Luiz để đứng bên cạnh Marquinhos tại trung tâm hàng thủ.

7. Pepe (35 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

2 năm trước Pepe đã giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO, năm nay anh tiếp tục là trái tim hàng phòng ngự của đội bóng bán đảo Iberia. Mặc dù không còn giữ phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Real nhưng kinh nghiệm của anh vẫn rất cần thiết.

6. Javier Mascherano (33 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Mascherano sẽ bước qua tuổi 34 đầu tháng 6 này. Hiện tại, anh là đang thành viên có số lần lên tuyển nhiều nhất của Argentina với 141 lần. Cựu cầu thủ Barca có thể chơi cả vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Albiceleste

5. Radamel Falcao (Colombia, 32 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Falcao vừa có mùa giải chói sáng trong màu áo Monaco với 22 bàn thắng ghi được và anh quyết tâm giữ phong độ đó khi thi đấu cho đội tuyển. Falcao đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Colombia với 29 bàn.

4. Luka Modric (32 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Bước qua tuổi 32, Modric vẫn rất sung sức - anh thi đấu không biết mệt mỏi trong màu áo đội bóng Hoàng gia và là linh hồn của đội bóng trong hành trình đến trận chung kết Champions League. Người đội trưởng của Croatia sẽ được trao nhiệm vụ dẫn dắt các đồng đội lặp lại kỳ tích 1998.

3. Fernandinho (33 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Fernandinho vừa có một mùa giải hay nhất sự nghiệp ở Man City. Không sở hữu phong cách chơi bóng nghệ sĩ của các vũ công Samba nhưng Fernandinho vẫn đạt được thành công khi đóng vai trò một chiếc máy quét. Nhưng sẽ khó mà thấy anh có đủ thể lực để thi đấu tiếp World Cup lần tới.

2. Andres Iniesta (34 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Sau khi nói lời chia tay với Barcelona, Iniesta cũng sẽ nói lời từ giã đội tuyển quốc gia sau World Cup. Anh đã đóng góp mọi tinh hoa của mình trong 2 chức vô địch EURO và 1 chức vô địch World Cup cho Tây Ban Nha. "Thánh Andres" giờ đây đã bước sang tuổi 34, anh không còn đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 hoặc chí ít là tròn vai trong một trận đấu đỉnh cao.

1. Cristiano Ronaldo (33 tuổi)

10 cau thu se choi ky world cup cuoi cung

Thi đấu mờ nhạt ở đầu mùa nhưng Ronaldo đã trở lại phong độ đỉnh cao và gồng gánh Real tới trận chung kết Champions League. Lối câu của anh giờ dựa nhiều vào kinh nghiệm hơn là sức lực như hồi trẻ. Sẽ rất khó tin nếu thấy siêu sao này xuất hiện ở World Cup tới ở tuổi 37.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.