10. Emirate: Hãng hàng không này thường xuyên nhận được những phản hồi tích cực về đồ ăn trong các chuyến bay. Thực đơn của hãng khá đa dạng, phong phú như pho mát Ba Tư, vịt nấu lê với nghệ tây, ức vịt ướp Teriyaki xốt mơ và táo… Nhờ sự đa dạng này, hành khách sẽ có cảm giác như đang thưởng thức món ngon ở các nhà hàng trên mặt đất. (Ảnh: Thetravelintern).
9. Swiss Airlines: Ghế hạng nhất có thực đơn riêng và cũng cho hành khách trải nghiệm đặc biệt nhất. Các món ăn ở đây thay đổi theo thời điểm vì đầu bếp của hãng sẽ thiết kế lại thực đơn sau mỗi 3 tháng. Mỗi món ăn đều được tạo cảm hứng và mang nét ẩm thực truyền thống của Thụy Sĩ. (Ảnh: inflightfeed).
8. Air New Zealand: Các đầu bếp tài năng và chuyên gia về rượu tạo nên thực đơn cho hãng hàng không này nhằm thể hiện được sự đa dạng của ẩm thực New Zealand. Ẩm thực New Zealand, chủ yếu là hải sản cùng các sản phẩm nông nghiệp như mật ong, kiwi và khoai lang, được phục vụ trên đồ sành sứ thanh lịch, thiết kế dành riêng cho hãng hàng không. (Ảnh: Airnewzealand).
7. Etihad Airways: Đây là một trong những hãng hàng không dẫn đầu trong giải du lịch thế giới (World Travel Awards). Điểm đặc biệt của hãng là phòng nghỉ độc đáo bên trong máy bay. Hãng có một đầu bếp để sắp xếp các món cho bữa ăn và đáp ứng yêu cầu riêng tư của khách hàng. Mục tiêu của hãng là phục vụ bữa ăn trên không với chất lượng tương đương ở nhà hàng 5 sao. (Ảnh: jetlinemarvel).
6. Cathay Pacific Airways: Hãng hàng không có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc) và mới kết hợp cùng tổ hợp khách sạn cao cấp Mandarin Oriental để tạo thực đơn dành riêng cho các hành khách hạng nhất. Những món ăn của hãng được chế biến từ bàn tay khéo léo của các đầu bếp khách sạn đến từ London, Paris, New York, San Francisco, Tokyo và Boston. (Ảnh: Cathaypacific).
5. Air France: Với tiêu chuẩn ẩm thực cao của người Pháp, hãng hàng không hàng này luôn chú trọng tới hương vị các món ăn trên không nhằm mang lại chất lượng không hề thua kém nhà hàng 5 sao. Nhờ những chi tiết tinh tế, phục vụ ân cần và hương vị đậm đà, dịch vụ bữa ăn của hãng này là một trải nghiệm dễ chịu cho mọi hành khách. Cứ sau 6 tháng, đầu bếp nổi tiếng sẽ phục vụ các món ăn đặc biệt trên các chuyến bay đường dài khởi hành từ Paris. (Ảnh: Cntraveler).
4. Turkish Airlines: Đây là hãng hàng không nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ và được nhiều người đánh giá cao vì chất lượng món ăn. Các món ăn của hãng không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn được trình bày đẹp mắt. Đặc biệt, khi tham gia các chuyến bay của hãng, hành khách còn được thưởng thức trà từ những chiếc ấm phong cách Ottoma. (Ảnh: Upgraded Points)
3. Qatar Airways: 4 đầu bếp nổi tiếng đã được tuyển chọn để tạo ra thực đơn đa dạng và độc nhất cho hạng thương gia và hạng nhất của hãng. Các đầu bếp phải dành nhiều tháng để điều chỉnh và thử nghiệm các món ăn đặc sắc cho hàng khách nhằm đảm bảo hương vị và vị giác không bị thay đổi khi ở trên không. (Ảnh: Liveandletsfly).
2. Singapore Airlines: Với những chuyến bay dài, hãng sẽ chuẩn bị sẵn những suất ăn đặc biệt để hành khách có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình của mình. Hãng bay 5 sao này còn trang bị một phòng áp suất để nếm thử đồ ăn, đảm bảo cho các món ăn luôn giữ được độ tươi ngon dù đang ở trên cao. Bên cạnh đó, hành khách còn có thể điều chỉnh lựa chọn món chính của mình trong vòng 24 tiếng trước khi máy bay cất cánh. (Ảnh: La Jolla Mom).
1. Austrian Airlines: Thực phẩm phục vụ ở hãng hàng không này đến từ DO & CO, công ty sở hữu các nhà hàng và quán cà phê cao cấp ở Vienna, London và New York. Đặc biệt, ở đây còn phục vụ 11 loại cà phê Meinl khác nhau của Áo. Vì vậy, không khó để hiểu tại sao đây khách du lịch hạng thương gia lại lựa chọn hãng hàng không này. (Ảnh: Theviennablog).