1.500 tấn thịt heo nhập khẩu từ Nga đã cập cảng, chuẩn bị đón hơn 50.000 tấn tiếp theo

1.490 tấn thịt heo đã cập các cảng Cát Lái, Phước Long (TP HCM) và Hải Phòng đang chờ kiểm dịch. Ngoài ra, còn gần 2.000 tấn trên đường vận chuyển về Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa cho biết gần 1.500 tấn thịt heo từ Nga đã về đến Việt Nam.

Cụ thể, theo báo cáo của Cục Thú y ngày 25/3, Tập đoàn Miratorg (Nga) từ đầu tháng 2 đến nay đã làm các thủ tục xuất khẩu trên 3.465 tấn thịt heo, thông qua 15 doanh nghiệp của Việt Nam.

Trong đó, 1.490 tấn thịt heo đã cập các cảng Cát Lái, Phước Long (TP HCM) và Hải Phòng, đang chờ kiểm dịch. 

Ngoài ra, còn 1.974 tấn hiện trên đường vận chuyển về Việt Nam.

1.500 tấn thịt heo nhập khẩu đã cập cảng, chuẩn bị đón hơn 50.000 tấn để giảm giá heo trong nước - Ảnh 1.

Gần 1.500 tấn thịt heo nhập khẩu từ Nga đã cập cảng Việt Nam, chuẩn bị đón hơn 50.000 tấn để giảm giá heo trong nước. (Ảnh: Phúc Minh).

Miratorg hiện là doanh nghiệp sản xuất thịt heo lớn nhất Liên bang Nga. Doanh nghiệp này kì vọng trong năm nay sẽ xuất khẩu sang thị trường Việt Nam trên 50.000 tấn thịt heo, tăng dần ở các năm tiếp theo.

Trước đó, để đẩy mạnh việc bình ổn mặt hàng thịt heo trong nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi trực tiếp kết nối với Tập đoàn Miratorg.

Bộ đề nghị Tập đoàn nhanh chóng kết nối, thương thảo hợp đồng để đưa các sản phẩm thịt heo của Nga tới vào Việt Nam, góp phần giảm áp lực nguồn cung thịt heo trong nước.

Ngoài Miratorg, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị 2 doanh nghiệp khác của Nga hoàn thiện thủ tục, giấy tờ để tiếp tục cấp phép xuất khẩu thịt heo vào Việt Nam.

Thống kê của Cục Thú y cho thấy từ đầu năm đến giữa tháng 3 này, Việt Nam đã nhập khẩu trên 25.291 tấn thịt heo, tăng 205% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, nhập từ Canada 29,35%, từ Đức 19,43%, Ba Lan 11,83%, Brazil 9,98% và Mỹ 5,53%.

Bộ Nông nghiệp cho rằng dù nhập khẩu thịt heo tăng mạnh so với các năm trước, nhưng nếu so với tổng nhu cầu tiêu thụ thịt heo hàng năm thì vẫn ở mức thấp.

Vì vậy, tăng cường nhập khẩu được xem là một trong những những biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung, và ổn định giá mặt hàng thịt heo trong nước.

Trong cuộc họp bình ổn giá thịt heo gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sẽ xem xét tăng cường nhập khẩu thịt heo, nếu như các doanh nghiệp trong nước vẫn cố tình neo giá heo hơi ở mức quá cao so với giá thành sản xuất. Thủ tướng yêu cầu giá heo hơi trong nước thời gian tới phải giảm xuống dưới mức 60.000 đồng/kg.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.