26 phụ nữ Hà Lan có thể bị thụ tinh nhầm

Giới chức Hà Lan tiến hành điều tra sau khi phát hiện 26 phụ nữ có thể đã bị thụ tinh nhầm tinh trùng tại một trung tâm y tế nước này. 
26 phu nu ha lan co the bi thu tinh nham Bộ tộc bắt phụ nữ xăm mặt để không bị bắt cóc
26 phu nu ha lan co the bi thu tinh nham Phụ nữ Nhật Bản học cách đi săn như nam giới
26 phu nu ha lan co the bi thu tinh nham
Nhiều phụ nữ ở Hà Lan có thể đã bị thụ tinh nhầm tinh trùng. Ảnh: AFP

Theo AFP, Trung tâm Y khoa Đại học (UMC) tại Utrecht, Hà Lan bắt đầu tiến hành điều tra sau khi phát hiện 26 phụ nữ có thể đã bị thụ tinh nhầm tinh trùng trong phòng thí nghiệm.

Trung tâm cho biết, sự cố xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến tháng 11/2016. Một nửa phụ nữ được điều trị vô sinh đã mang thai hoặc sinh con.

"Trong quá trình thụ tinh, tế bào tinh trùng từ một cặp vợ chồng đang điều trị có thể bị kết hợp với tế bào trứng của 26 cặp đôi khác. Vì vậy có khả năng tế bào trứng được thụ tinh bởi tinh trùng khác chứ không phải của người cha đã định", UMC cho hay. "Đối với một số trong 26 cặp vợ chồng, phôi đông lạnh vẫn có sẵn nhưng có thể chúng đã bị thụ tinh nhầm".

Các cặp vợ chồng cũng đã được thông báo về sự việc.

"Ban quản lý rất tiếc khi để xảy ra sự cố này. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong phạm vi quyền hạn để làm rõ vấn đề này càng sớm càng tốt", UMC khẳng định.

Thụ tinh nhân tạo là phương pháp điều trị khả năng sinh sản hoặc các vấn đề về di truyền và hỗ trợ thụ thai. Trứng sau khi thụ tinh sẽ cấy vào tử cung và chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm thường mất khoang hai tuần.

Năm 2012, một người mẹ Singapore từng đâm đơn kiện phòng khám vì nhầm tinh trùng của chồng bà với một người lạ. Bà nảy sinh nghi ngờ sau khi nhận thấy con mình sinh ra có nhiều điểm khác biệt về màu da và mái tóc so với chồng.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.