3 lần bọc răng sứ hết gần 300 triệu, cô gái vẫn ‘tiền mất tật mang’

Minh từng tìm đến 3 phòng khám nha khoa khác nhau để bọc răng sứ với giá tiền lên tới vài trăm triệu đồng. Nhưng sau đó, răng cô không chỉ xấu hơn mà còn viêm nhiễm.
 
3 lan boc rang su het gan 300 trieu co gai van tien mat tat mang
3 lần bọc răng hết gần 300 triệu đồng mà cô gái trẻ vẫn không thể sở hữu một hàm răng như ý.

Vì không tự tin với hàm răng nhiều khiếm khuyết của mình mà Trà Minh (22 tuổi, TP HCM) đã từng nhiều lần tìm kiếm mọi phương pháp khác nhau nhằm khắc phục nhược điểm này. Cô cho biết, thời điểm cách đây 5 năm bỗng rộ lên mốt thẩm mỹ răng, làm răng sứ. Phương pháp này được rất nhiều người ưa thích, nhất là giới nghệ sĩ, hotgirl, hotboy…

Sau khi tìm hiểu và so sánh chất lượng dịch vụ ở nhiều cơ sở nổi tiếng, Minh quyết định bay ra Hà Nội để làm răng sứ lần đầu tiên. Vì bạn cô cũng từng làm răng tại cơ sở này rất thành công nên Minh hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng mà chẳng mảy may nghi ngờ.

Trái ngược với kỳ vọng ban đầu, ngay sau khi làm xong Minh đã thấy khuôn răng của mình còn xấu hơn trước và thỉnh thoảng miệng tỏa ra mùi hôi.

3 lan boc rang su het gan 300 trieu co gai van tien mat tat mang
Trước khi Minh tiến hành bọc răng lần đầu tiên.
3 lan boc rang su het gan 300 trieu co gai van tien mat tat mang
Sau khi cô bọc răng lần một.

“Vị bác sĩ hôm đó mài răng của em thành bé tí rồi tiến hành lấy tủy. Sau đó bác sĩ khuyên em nên cắt nướu cho thẩm mỹ hơn. Vì tin tưởng nên em đã đồng ý. Và sau 3 năm, hàm răng của em xuống cấp nghiêm trọng, răng ngả màu vàng, chân răng không chắc chắn…cùng vô vàn vấn đề khác nữa. Điều đáng nói là em phải trả tới 80 triệu cho lần bọc răng sứ này”. Minh chia sẻ.

3 lan boc rang su het gan 300 trieu co gai van tien mat tat mang
Sau khi Minh bọc răng lần 2 tại một cơ sở trong TP HCM.

Sau lần đó, Minh càng tự ti hơn về hàm răng của mình. Nhưng với khát khao hoàn thiện vẻ đẹp bản thân mà cô gái đã lấy hết can đảm đi sửa lần hai tại một cơ sở trong TP HCM. Kết quả thì vẫn như lần đầu, thậm chí còn tệ hơn trước. Chưa đầy một năm hàm răng của cô cũng ngả vàng và không còn ổn định.

Vì thấy cơ sở nha khoa này thường xuyên đăng tải hình ảnh của khách hàng làm răng sứ rất đẹp nên em đã tin tưởng và thất vọng hoàn toàn sau khi trả phí lên tới 80 triệu đồng như lần một”.

3 lan boc rang su het gan 300 trieu co gai van tien mat tat mang
Bộ răng hiện tại của Minh sau lần thứ 3 tiến hành bọc sứ. Cô cho biết, lần này răng đã bị viêm nhiễm nặng.

Người ta có câu quá tam ba bận, sau kinh nghiệm 2 lần bọc răng sứ thất bại của mình, Minh tin tưởng mình sẽ lựa chọn được một cơ sở uy tín cho lần thứ 3 sửa chữa. Theo lời chia sẻ của Minh, cơ sở này có tới 4 người bạn của cô từng làm răng và đánh giá rất uy tín tại TP HCM. Như chết đuối vớ được cọc, cô gái trẻ nhanh chóng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

Khi bắt đầu, vị bác sĩ nói rằng răng cô cần phải mài xương mới khắc phục được. Mài xong cắt nướu mới đẹp và sẽ không còn xấu như trước. Nhưng hậu quả sau đó là nướu cô bị viêm nặng, đường nướu đỏ và viêm suốt không có dấu hiệu giảm. Chân răng sau một thời gian không còn chắc khỏe như trước nữa.

Khi quay lại đó khám để được xử lý thì bác sĩ lại tiếp tục chỉnh sửa phần nướu của cô. Không chịu được đau nữa nên Minh phải đến nơi khác để tháo lớp răng sứ ra và điều trị. Quá đau khổ sau 3 lần bọc răng sứ thất bại, cô mất hoàn toàn niềm tin vào các dịch vụ thẩm mỹ răng.

Chia sẻ về quá trình chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ, Minh cũng cho biết trước đây răng miệng của cô khá khỏe mạnh, ít khi mắc bệnh, nếu có thì cũng chỉ là các bệnh như nhiệt miệng mà thôi. Cô cũng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của bác sĩ về vệ sinh, bôi thuốc, đánh răng, súc miệng ngày 3/lần.

“Qua đây em cũng có lời khuyên với mọi người: Cái răng cái tóc là góc con người. Trước khi động vào những bộ phận này nên suy nghĩ thật kĩ kẻo chữa lợn lành thành lợn què. 5 năm trước khi bắt đầu bọc răng sứ lần đầu tiên em đã rất hối hận về quyết định của mình”. Minh cho biết.

3 lan boc rang su het gan 300 trieu co gai van tien mat tat mang
Minh cho biết, hiện tại cô cảm thấy rất stress với tình trạng răng miệng của mình và mong muốn sớm tìm được một địa chỉ thực sự uy tín để sửa sai lỗi lầm.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, trường hợp của Minh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. Một số người cho biết, các sự cố y khoa như bị viêm nhiễm sau khi bọc răng sứ không hề hiếm gặp.

Họ chia sẻ, sau khi bọc răng thường độ nhạy cảm của răng sẽ giảm gây ảnh hưởng đến việc ăn uống. Răng dễ bị tổn thương hơn, nhất là khi ăn các đồ cứng, nóng, lạnh…. Trong một số trường hợp khi mài có thể chạm đến tuỷ răng do yêu cầu thẩm mỹ, buộc phải lấy tuỷ, khi đó răng sẽ không còn khoẻ như trước.

Tuy nhiên, sau khi bọc răng thì người bệnh cũng phải biết giữ gìn vệ sinh, tuân thủ chỉ định của bác sĩ về uống thuốc, bôi thuốc và kiêng khem mới có thể tránh được các nguy cơ xấu.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.