5 cách \"trường kỳ\" chống mụn đơn giản tại nhà

Chỉ với vài giọt dầu tràm bạn có thể đối phó dễ dàng với làn da mụn.
tin nhap 20160916095240

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn làm cho các tạp chất không được loại bỏ kịp thời cùng với tuyến bã nhờn tiết ra quá mức là nguyên nhân khiến làn da bị viêm nhiễm. Biểu hiện của sự viêm nhiễm chính là sự xuất hiện của những nốt mụn trông rất khó coi trên bề mặt làn da. Không chỉ có vậy, những nốt mụn ấy còn gây ra sự ngứa ngáy rất khó chịu. Vì vậy, vấn đề nghiên cứu và áp dụng những biện pháp đem lại hiệu quả khắc phục hiện tượng da mụn là một trong những bước làm đẹp tự nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc 5 biện pháp áp dụng dầu tràm để làm sạch mụn nhanh chóng.

Sử dụng dầu tràm nguyên chất

tin nhap 20160916095240

Nguyên liệu: 2 – 3 giọt dầu tràm

Cách thực hiện: Nhỏ dầu tràm vào một bóng bông sau đó chấm nhẹ và giữ trên nốt mụn vài giây rồi chuyển sang các khu vực khác. Để cho dầu tràm khô và lưu lại trên làn da qua đêm, đến sáng hôm sau rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ nhận được biểu hiện tích cực dễ dàng là sự giảm hiện tượng tấy đỏ và giảm sưng.

Nước dầu tràm pha loãng

tin nhap 20160916095240

Nguyên liệu: ½ chén nước lọc, 3 – giọt dầu tràm

Cách thực hiện: Pha nước với dầu tràm thành hỗn hợp loãng sau đó dùng bóng bông nhúng vào hỗn hợp rồi xoa nhẹ lên làn da trên khuôn mặt. Bạn nên ưu tiên cho khu vực có nhiều mụn để tăng cường khả năng làm lành mụn.

Dầu tràm với gel lô hội

tin nhap 20160916095240

Nguyên liệu: ½ thìa gel lô hội, 2 – 3 giọt dầu tràm

Cách thực hiện: Trộn gel lô hội với dầu tràm để chúng tạo thành hỗn hợp trong một chén nhỏ. Sử dụng tăm bông nhúng hỗn hợp rồi lăn nhẹ lên các nót mụn. Chờ cho hỗn hợp trên da khô rồi rửa sạch với nước ấm, dùng khăn thấm khô rồi áp dụng kem dưỡng ẩm.

Dầu tràm với bột đất sét xanh

Nguyên liệu: 1 – 2 thìa bột đất sét xanh, 2 – 4 giọt dầu tràm, nước lọc

Cách thực hiện: Trộn đều dầu tràm với bột đất sét xanh rồi thêm nước vừa đủ để chúng hòa quyện với nhau thành bột nhão. Dùng ngón tay chấm hỗn hợp lên nốt mụn và chờ cho chúng khô rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng áp dụng một ít kem dưỡng ẩm để tăng cường sức khỏe cho tế bào da.

Dầu tràm với mật ong

tin nhap 20160916095240

Nguyên liệu: 2 – 3 giọt dầu tràm, 1 – 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Trộn dầu tràm với mật ong tạo thành hỗn hợp rồi áp dụng nhẹ nhàng lên khu vực da mụn và để lại trong vài giờ. Sau cùng rửa sạch với nước ấm và xoa nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm.

Điểm lưu ý khi sử dụng dầu tràm trị mụn

Trước hết bạn cần rửa sạch khuôn mặt và vỗ nhẹ để cho làn da thực sự khô. Sau khi áp dụng có thể xuất hiện cảm giác như có kim chích nhẹ, nhưng đó là điều bình thường. Để có hiệu quả nhanh chóng bạn có thể áp dụng mỗi ngày 2 lần cho đến khi đạt được kết quả như ý muốn.

Ảnh: Pinterest

Thanh Tùng
Theo Stylecraze

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.