5 lý do 'Hậu cung Như Ý truyện' của Hoắc Kiến Hoa được trông đợi

Công bố lên sóng vào tháng 8, "Hậu cung Như Ý truyện" lập tức tạo cơn sốt trên các diễn đàn. Tác phẩm mới của Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa hội tụ nhiều yếu tố khiến khán giả trông đợi.

Hậu cung Như Ý truyện là tác phẩm tiếp theo của Lưu Liễm Tử, sau bom tấn Hậu cung Chân Hoàn truyện vào năm 2012. Tuy gặp nhiều trục trặc, buộc phải lên sóng sau Diên Hi công lược nhưng tác phẩm này cũng không hề lép vế. Ngay khi có thông tin được phát sóng vào tháng 8, phim trở thành đề tài bàn luận trên nhiều diễn đàn.

Có nhiều yếu tố để lý giải Hậu cung Như Ý truyện chưa lên sóng đã tạo cơn sốt.

Cuộc đời bí ẩn của Kế Hoàng hậu

Người hâm mộ của Hậu cung Chân Hoàn truyện chắc hẳn không thể quên Nghi Tu Hoàng hậu. Hậu cung Như ý truyện xoay quanh cuộc đời Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý (Châu Tấn), cháu của Nghi Tu Hoàng hậu.

Trong phim, Như Ý là bạn thanh mai trúc mã của Hoàng đế Càn Long, sau đó tiến cung, trở thành Trắc phúc tấn được vua yêu chiều. Từ đây, Như Ý trải qua nhiều sóng gió nơi thâm cung, đương đầu với những âm mưu hãm hại từ các phi tần khác, dần trở thành Kế hoàng hậu. Bên cạnh đó, phim còn khắc họa mối tình của vị vua đào hoa nhất thời nhà Thanh với Như Ý.

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi
Kế Hoàng hậu của vua Càn Long là nhân vật có nhiều thăng trầm. Vai diễn do đại hoa đán Châu Tấn đảm nhiệm.

Trong lịch sử, Kế Hoàng hậu là nhân vật có nhiều thăng trầm khi đang được vua Càn Long sủng ái lại bị thất sủng chỉ sau một đêm mà không rõ lý do. Bà là Hoàng hậu duy nhất của nhà Thanh đến lúc chết cũng không có bài vị, không có thụy hiệu, chỉ được an táng sơ sài. Thậm chí cả Thái hậu và Hoàng đế cũng không dự tang lễ của bà. Vậy nên câu chuyện về cuộc đời bà càng thu hút khán giả.

Số phận phim lận đận

Ngay từ khi bắt đầu chuyển thể, tác phẩm của Lưu Liễm Tử đã bị tố đạo văn. Một tài khoản trên Weibo đã chỉ ra Hậu cung Như Ý truyện đạo nhái từ Quỷ Xuy Đăng của nhà văn Thiên Hạ Bá Xướng và Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn của Phỉ Ngã Tư Tồn. Nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn từng lên tiếng chỉ trích Lưu Liễm Tử gay gắt.

Hồi đầu tháng 4, khán giả hâm mộ Hậu cung Như Ý truyện vui mừng khi phim có tên trong danh sách những phim được Cục Phát thanh truyền hình Trung Quốc cấp phép. Trước đó, nhiều phim cung đấu như Thâm cung kế, Thắng Thiên Hạ, Phù Dao Hoàng hậu đều gặp khó khăn khi xin cấp phép do có nội dung nhạy cảm, chứa yếu tố xuyên tạc lịch sử.

Tiếp đó, phim lại liên tục bị hoãn chiếu, nhiều khả năng không được lên sóng trong năm nay.

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi
Nhiều khán giả còn tưởng rằng vĩnh viễn không được thưởng thức bộ phim này.

Quy tụ dàn sao đình đám

Một yếu tố khác khiến Hậu cung Như Ý truyện được mong chờ vì tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của đại hoa đán Châu Tấn. Theo QQ, mới đây, công ty truyền thông Tân Lệ công bố chính thức về thù lao của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa. Cụ thể, nhà sản xuất Hậu cung Như Ý truyện phải chi 53,5 triệu NDT (tương đương 8 triệu USD) để mời Châu Tấn tham gia 90 tập phim. Mức thù lao trung bình một tập dao động 60.000 NDT.

Hoắc Kiến Hoa đảm nhận vai nam chính, nhận thù lao 50,71 triệu NDT (tương đương 7,5 triệu USD).

Việc Hoắc Kiến Hoa vào vai Hoàng đế Càn Long từng gây tranh cãi khi nhiều khán giả mong chờ Lương Triều Vỹ hoặc Huỳnh Lỗi đảm nhận vai diễn này.

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi
Châu Tấn - Hoắc Kiến Hoa đóng cặp khiến nhiều khán giả mong chờ.

Bên cạnh đó, phim cũng quy tụ dàn mỹ nhân hạng A của màn ảnh Hoa ngữ như Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Đồng Dao, Tân Chỉ Lôi, Lý Thuần... "Ngọc nữ" Đổng Khiết vào vai Phú Sát Hoàng hậu, một trong những nhân vật đối đầu với Như Ý.

Vai Du Quý phi Hải Lan do Trương Quân Ninh đảm nhận. "Ác nữ" màn ảnh Lý Thuần tiếp tục hóa ác với vai Lệnh ý Hoàng Quý phi Ngụy Yến Uyển.

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi
Dàn phi tần trong phim gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ.

Bối cảnh, trang phục công phu

Phim được quay tại Hoành Điếm - phim trường lớn nhất thế giới với công trình được xây dựng theo tỷ lệ 1:1 so với nguyên bản từ Tử Cấm Thành. Mới đây, những hình ảnh hậu trường phim được tung ra thể hiện sự đầu tư công phu của nhà sản xuất.

Trang phục của dàn diễn viên trong phim cũng được đánh giá cao. Tạo hình của phim do nhà thiết kế nổi tiếng Hong Kong - Trương Thúc Bình phụ trách. Hình ảnh từ đoàn phim cho thấy trang phục của mỗi phi tần, thậm chí là cung nữ đều được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Trước đó, đoạn video hậu trường có cảnh hàng chục công nhân tập trung may trang phục phim cho thấy nhà sản xuất chi mạnh để đầu tư phần tạo hình.

Không ít phim cổ trang Trung Quốc khiến khán giả thất vọng vì đầu tư sơ sài. Mới đây, phim Phù Dao Hoàng hậu sử dụng đạo cụ nhựa như đồ chơi. Cung tâm kế 2 bị khán giả phát hiện dùng lại phụ kiện của phần một cách đây 9 năm cùng với sự hóa trang lòe loẹt, cẩu thả. Vì vậy, khán giả mong đợi đây là "bom tấn" cung đấu mãn nhãn.

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi
Mỗi cảnh quay đều được đầu tư công phu.

Đối đầu với cơn sốt Diên Hi công lược

Gặp nhiều trục trặc trong quá trình phát sóng, cuối cùng thời điểm lên sóng của Hậu cung Như Ý truyện lại sau series cung đấu của ông hoàng chiêu trò Vu Chính. Cả hai bộ phim đều xoay quanh hậu cung thời Càn Long nhưng lại xây dựng tính cách các nhân vật đối lập hoàn toàn.

Diên Hi công lược, nhân vật Kế Hoàng hậu là người có vẻ ngoài trầm tĩnh nhưng nội tâm thâm sâu, độc ác khó lường, còn Lệnh Phi ngay thẳng, chính trực. Trong khi đó, Lệnh phi của Hậu cung Như Ý truyện lại đóng vai phản diện, Kế Hoàng hậu là nhân vật trung tâm với nhiều điểm tốt.

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi
Nhân vật Lệnh phi thẳng thắn, cương trực trong Diên Hi công lược sẽ hóa ác trong Hậu cung Như Ý truyện.

Tên tuổi dàn diễn viên của hai bộ phim cũng là điểm đáng chú ý. Nếu Tần Lam, Xa Thi Mạn và diễn viên trẻ Ngô Cẩn Ngôn chinh phục khán giả với diễn xuất trong Diên Hi công lược, thì khán giả cũng đang chờ đợi sự thể hiện của dàn hoa đán đình đám trong Như Ý truyện. Hoắc Kiến Hoa đối đầu với Nhiếp Viễn khi thể hiện vai vua Càn Long. Điều này càng khiến khán giả mong chờ phim ra mắt.

Trên mạng xã hội, fan của hai bộ phim này bắt đầu tranh cãi về nội dung phim, có dự đoán Như Ý truyện ra mắt sẽ làm giảm nhiệt của Diên Hi công lược.

XEM THÊM

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi 6 lý do khiến chị em mê Phó Hằng 'Diên Hi công lược' hơn xem cung đấu

Phó Hằng là minh chứng cho sự éo le của duyên phận: Xuất chúng, cao sang đến đâu cũng không có được người mà mình ...

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi 'Diên Hi công lược' chính thức tăng 12 tập 1 tuần vì lộ kịch bản?

Bắt đầu từ hôm nay (6/8) bộ phim Trung Quốc "Diên Hi công lược" sẽ được phát sóng từ Thứ Ba đến Chủ nhật vào lúc ...

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi So sánh nhan sắc thật của dàn cung tần mỹ nữ trong phim 'Diên Hi công lược'

Diên Hi công lược là bộ phim Trung Quốc đang gây "sốt" với cộng đồng mạng Việt Nam. Bộ phim không chỉ mang lại những tình ...

5 ly do hau cung nhu y truyen cua hoac kien hoa duoc trong doi 'Thâm cung kế': Vì tình tiết 'mượn thời xưa để ám chỉ ngày nay' mà cấm chiếu?

Nếu nói "Thâm cung kế" vì nội dung chém giết lẫn nhau mà bị cấm chiếu thì cũng không hoàn toàn chính xác. Thật ra ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.