5 mẹo hay nhằm hạn chế sự tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh

Tích nước ở cơ thể gây ra nhiều bệnh, còn là lý do khiến bạn tăng cân. Vậy làm thể nào để khắc phục, hỗ trợ giảm cân, hãy tham khảo 5 mẹo đơn giản dưới đây.
5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh Blogger beauty chia sẻ về sai lầm tai hại khi tăng, giảm cân mà nhiều người đang thực hiện
5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh Trị sạch mụn trứng cá với 4 mặt nạ từ đu đủ chín

Phồng rộp, sưng chân và bàn chân, khớp xương chính là những biểu hiện của tích nước trong cơ thể. Có 3 loại tích nước, đầu tiên là tình trạng sức khỏe của các bệnh tim, tuyến giáp, viêm khớp hay lupus. 2 loại khác là tích nước theo chu kỳ và tổng quát, liên quan đến lối sống, kinh nguyệt ở phụ nữ.

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh
(Ảnh Brightside).

Các triệu chứng của tích nước trong cơ thể

Do bị tích nước, cơ thể sẽ cảm thấy nặng, ít hoạt động hơn. Ngoài ra, còn có các biểu hiện:

- Xuất hiện các vết lõm trên da

- Cân nặng thay đổi

- Đầy hơi, đặc biệt là ở vùng bụng

- Phồng rộp ở bụng, mặt và hông

- Sưng chân, bàn chân và mắt cá

- Khớp cứng

Làm thế nào để hạn chế sự tích nước, hỗ trợ giảm cân hiệu quả?

Loại bỏ stress

Căng thẳng là một phản ứng của cơ thể, tuy nhiên lại gây hại. Nó là một phần của phản ứng "chống hoặc bỏ chạy" hay còn gọi là "phản ứng stress cấp tính". Tuyến thượng thận sẽ giải phóng cortisol (còn được gọi là hormon căng thẳng). Các cortisol này làm tăng sự giữ nước.

Vì vậy, nếu muốn quên đi tình trạng phồng rộp và cứng khớp, hãy thực hiện các kỹ thuật điều hòa, leg lift (nâng chân), yoga và học cách thư giãn.

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh
(Ảnh Brightside).

Thư giãn trong phòng xông hơi

Phòng xông hơi không chỉ giúp thư giãn mà còn là một cách để giảm sự tích nước. Theo một bài báo được xuất bản bởi trường Havard, mồ hôi sẽ thoát ra ngay lập tức khi xông hơi. Một người trung bình mất 0,473 lít mồ hôi chỉ trong một thời gian ngắn tại phòng xông hơi.

Tập thể dục

Công việc của bạn ngồi yên một chỗ phải không? Nhiều người cảm nhận chân và mắt cá chân của họ sưng lên khi về nhà sau giờ làm. Ngồi quá lâu có thể gây tích nước và các triệu chứng liên quan.

Để phòng tránh và giúp cuộc sống hoạt động tích cực hơn, hãy đến phòng thể dục tập gym, đi bộ, chạy hoặc bơi lội.

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh
(Ảnh Brightside).

Điều chỉnh thói quen ăn uống

Ăn các loại thực phẩm giàu protein, vitamin B6, kali và magie để giảm sự tích nước. Các khoáng chất này có trong các thực phẩm: Trứng, cá thu, atisô, củ cải đường, cần tây, bơ, dứa, mơ, quả sung, măng tây và sôcôla đen.

Nên tránh thức ăn có nhiều muối như: Phô mai, bột yến mạch, đồ uống thể thao, bánh quy hoặc rau hộp.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ tác động tiêu cực đến sức khỏe, gây ra các bệnh lý: Béo phì, bệnh tim, cao huyết áp và tiểu đường. Các nhà khoa học cũng xác nhận rằng, giấc ngủ không ngon cũng có thể ảnh hưởng đến hệ giao cảm thận, nơi điều chỉnh cân bằng nước.

Mọi người nên ngủ khoảng 8 tiếng để cơ thể ổn định. Hãy nhớ rằng nếu thức dậy mệt mỏi hay ngủ không đủ giấc sẽ không tốt cho cơ thể.

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh Mẹ bỉm sữa 'thổi bay' 3,5kg cân nặng, vòng eo giảm 5cm chỉ trong 6 ngày nhờ thực đơn detox xanh

Liệu trình detox của chị Vân thực hiện detox trong 6 ngày, chia làm 3 phần cho 3 bữa chính, ngoài ra sẽ uống thêm ...

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh Hành trình sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên của nữ sinh sau hai lần thẩm mỹ

Thu Thảo cảm nhận, kể từ khi nâng lại mũi, bạn nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người, trở nên tự tin, thoải ...

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh Mẹ bỉm sữa 'mừng rơi nước mắt' khi xóa bỏ nỗi ám ảnh 'vòng bụng con voi' nhờ đi hút mỡ

"Tôi mừng rơi nước mắt khi thấy từ 'vòng bụng con voi' trên 100cm giờ chỉ còn 65cm. Thật không dám tin. Hiện tôi đã ...

5 meo hay nham han che su tich nuoc ho tro giam can nhanh 8 'thực phẩm vàng' ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu tại nhà hiệu quả

Đây đều là những thực phẩm có sẵn trong căn bếp, an toàn lại tiết kiệm, giúp điều trị và ngăn chặn bệnh nhiễm trùng ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.