5 người LGBT công khai nổi tiếng nhất vào thập niên 1980


Công khai là người LGBT vào thập niên 1980 đòi hỏi một sự dũng cảm rất lớn, đặc biệt là với những người nổi tiếng luôn bị săm soi bởi giới truyền thông.
5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980
Elton John lúc trẻ - Ảnh: Internet

So với hiện tại thì thập niên 1980 là một giai đoạn hoàn toàn khác đối với cộng đồng LGBT trên toàn thế giới, nếu không nói là cực kỳ đen tối. Vào thời điểm đó, đại dịch AIDS đang hoành hành và được nhiều người gọi là “căn bệnh ung thư của người đồng tính”.

Không chỉ bị kỳ thị gay gắt vì sự khác biệt về xu hướng tính dục và bản dạng giới, người LGBT vào thập niên 1980 còn phải chống chọi với AIDS mà không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào. Phong trào đấu tranh cho quyền của người LGBT cũng chưa phát triển lan tỏa rộng rãi như bây giờ.

Chính vì thế, hầu như không có người nổi tiếng nào thuộc cộng đồng LGBT dám công khai trên truyền thông do lo sợ sự kỳ thị từ công chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp. Mặc dù vậy, cũng có không ít người đã dám vượt qua nỗi sợ hãi và định kiến để trở thành những người tiên phong mở đường cho nhiều thế hệ sau này.

Stephen Fry

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980

Sinh năm 1957, Stephen Fry là một diễn viên hài, biên kịch, người dẫn chương trình và nhà hoạt động nhân quyền năng nổ. Mặc dù từng cố gắng che giấu xu hướng tính dục đồng tính khi còn ngồi ở ghế nhà trường, ông đã luôn cởi mở về nó từ khi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật.

Stephen Fry hiện là một trong những diễn viên được kính trọng nhất tại Anh và sở hữu một sự nghiệp đáng nể kéo dài gần 4 thập niên.

Ian McKellen

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980

Chỉ với hai vai diễn Magneto trong loạt phim X-Men và Gandalf trong loạt phim The Lord of the Rings cũng đã đủ cho Ian McKellen (sinh năm 1939) trở thành nam diễn viên người Anh nổi tiếng nhất thế giới vào lúc này. Điều thú vị là sự nghiệp trên màn ảnh rộng của ông lại tỏa sáng khá muộn dù luôn được xem là một tượng đài trên sân khấu kịch London.

Ian McKellen chưa từng che giấu chuyện mình đồng tính với bạn diễn và người thân. Trong khi đó, công chúng thì mãi đến tận năm 1988 mới được biết đến thông qua một bài phỏng vấn trên kênh BBC Radio.

Ian McKellen thường xuyên được bình chọn là một trong những người LGBT có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới và đã có những đóng góp cho phong trào đấu tranh giành quyền bình đẳng cho cộng đồng này.

Elton John

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980

Sinh năm 1947, Elton John là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời với hơn 300 triệu bản thu âm được bán ra. Năm 1976, ông công khai có thể yêu cả hai giới trên tạp chí Rolling Stone và kết hôn với Renate Blauel từ năm 1984 đến năm 1988.

Tuy nhiên, sau khi ly hôn với Blauel, Elton John đã tuyên bố ông “cảm thấy hoàn toàn thoải mái là một người đồng tính” cũng trên tạp chí Rolling Stone. Việc một người nổi tiếng vào loại bậc nhất thế giới như Elton John dám công khai xu hướng tính dục thật vào giai đoạn cuối thập niên 1980 đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người đồng tính khác đang phải gồng mình che giấu con người thật.

Elton John và người bạn đời David Furnish quen nhau từ năm 1993. Cả hai chính thức kết hôn vào ngày 21.12.2014 với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng của Anh như vợ chồng David Beckham, Ed Sheeran, Liz Hurley… Họ có với nhau 3 người con thông qua phương pháp mang thai hộ.

Boy George

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980

Năm 1985, khi được Barbara Walters đặt câu hỏi về xu hướng tính dục, Boy George đã trả lời rằng ông là một người song tính và từng có rất nhiều bạn trai lẫn bạn gái. Trong số đó, nổi bật nhất có thể kể đến nam ca sĩ nhạc punk Kirk Brandon và tay trống Jon Moss của nhóm Culture Club. Ông cũng thừa nhận nhiều ca khúc do mình sáng tác được lấy cảm hứng từ mối quan hệ với Moss.Boy George (57 tuổi) là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang và DJ người Anh. Ông là trưởng nhóm Culture Club và sở hữu nhiều bài hit như Karma Chameleon, Do You Really Want to Hurt MeTime (Clock of the Heart). Thế nhưng Boy George thường bị so sánh với đồng nghiệp George Michael nhưng thua kém nhiều về độ nổi tiếng.

Billie Jean King

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980

Năm 1964, Billie Jean kết hôn với Larry King. Tuy nhiên, bà phát hiện mình bị thu hút bởi phụ nữ vào khoảng năm 1968 và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với người trợ lý Marilyn Barnett từ năm 1971. Trong những tuyên bố chính thức, bà tự nhận mình là một người song tính.Vào thời kỳ hoàng kim của mình, Billie Jean là vận động viên quần vợt số 1 thế giới. Bà là người đã phá bỏ nhiều giới hạn cho phụ nữ trong bộ môn thể thao này và vươn lên đỉnh cao danh vọng.

Billie Jean và Larry King ly dị vào năm 1987 sau khi bà đem lòng yêu nữ đồng nghiệp Ilana Kloss. Cả hai vẫn duy trì tình bạn tốt. Billie Jean thậm chí còn làm mẹ đỡ đầu cho con trai của Larry King với người vợ sau.

Billie Jean hiện sống cùng với Ilana Kloss tại thành phố New York.

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980 Hạnh phúc vỡ òa của cặp đồng tính nam có con chào đời sau hành trình dài làm cha

Cặp đồng tính Johnny và Sebastian (Mỹ) đã vô cùng hanh phúc ngay trong khoảnh khắc bế con trai nhỏ chào đời sau suốt thời ...

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980 Lời đề nghị nghìn đô của đại gia với nữ người mẫu chuyển giới

Để được sống với bản thân mình, Ánh Phong chấp nhận rủi ro, trải qua cuộc đại phẫu đầy đau đớn kéo dài hơn 4 ...

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980 Chuẩn mực quốc tế về quyền của người chuyển giới

Trên thế giới, nhiều quốc gia nỗ lực đảm bảo bình đẳng cho tất cả mọi công dân và không phân biệt đối xử với ...

5 nguoi lgbt cong khai noi tieng nhat vao thap nien 1980 Những câu hỏi thường gặp về đám cưới đồng tính

Đám cưới đồng tính vẫn có thể tổ chức ở nhà thờ, có màn cắt bánh, rót rượu như đám cưới của cặp nam - ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.