6 cách làm sạch sâu da mặt nhờ sữa

Việc sử dụng sữa để làm chất tẩy rửa da mặt cũng có nhiều cách kết hợp với những thành phần khác giúp làn da của bạn vừa sạch lại mịn màng. 

Sữa là một chất làm sạch da tự nhiên bởi chúng chứa trong đó một lượng lớn các axit lactic và vitamin A. Cả hai thành phần này khi thấm sâu vào da mặt sẽ tác động làm cho những tạp chất dưới lỗ chân lông dễ dàng bị loại bỏ trả lại sự khô thoáng cho làn da.

Tuy nhiên, việc sử dụng sữa để làm chất tẩy rửa da mặt cũng có nhiều cách kết hợp với những thành phần khác giúp làn da của bạn vừa sạch lại mịn màng. Hãy nghiên cứu và áp dụng 6 cách sử dụng sữa để làm chất tẩy rửa cho làn da trên khuôn mặt được mịn màng và sạch bóng.

1. Kết hợp sữa với cà rốt

Nghiền nhỏ và ép lấy nước của một củ cà rốt, sau đó trộn với một ít sữa theo tỉ lệ 2 phần sữa với 1 phần nước cà rốt. Sử dụng một quả bóng bông nhúng hỗn hợp nước này và thực hiện bước tẩy rửa da mặt trong vài phút, chờ sau 5 – 10 phút thì rửa sạch với nước sạch.

6 cach lam sach sau da mat nho sua

2. Sữa với nước hoa hồng

Đổ một ít sữa vào trong bát, sau đó thêm vài giọt nước hoa hồng rồi trộn đều. Sử dụng nước này mát xa lên da mặt, sau đó dùng ngón tay xoay tròn nhẹ lên từng khu vực làn da cho đến hết khuôn mặt. Hãy chờ sau 5 phút thì rửa sạch với làn nước sạch.

6 cach lam sach sau da mat nho sua

3. Sữa với nước chanh

Nước chanh là một loại nước tự nhiền có tính năng tẩy rửa mạnh và loại bỏ sạch các hắc tố da. Bởi vậy, khi sử dụng hỗn hợp nước chanh với sữa bạn có thể vừa làm sạch da, vừa đem đến vẻ đẹp rạng rỡ.

Trộn 2 thìa sữa với ½ thìa nước chanh trong chén rổi dùng bóng bông nhúng và xoa nhẹ lên bề mặt làn da vài phút. Chờ sau 5 phút rồi rửa sạch với nước sạch.

6 cach lam sach sau da mat nho sua

4. Sữa với đu đủ

Bạn cũng có thể trộn đều sữa với nước ép đu đủ chín. Nghiền nhỏ và lọc lấy 1 thìa nước đu đủ hòa với 2 thìa sữa thành hỗn hợp dạng kem rồi xoa đều lên làn da trên khuôn mặt. Thực hiện bước tẩy sạch da trong vài phút rồi rửa sạch với nước sạch.

6 cach lam sach sau da mat nho sua

5. Sữa với mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu tự nhiên có tính chất tẩy rửa sạch và dưỡng ẩm cho tế bào da. Trộn 2 thìa sữa với ½ thìa mật ong trong chén và sử dụng chúng chà xát lên làn da tẩy rửa trong vài phút. Chờ sau 10 phút và rửa sạch với nước sạch.

6 cach lam sach sau da mat nho sua

6. Sữa với dưa chuột

Dưa chuột gọt vỏ và rửa sạch, sau đó ép lấy nước. Sử dụng 1 thìa nước ép dưa chuột trộn đều với 2 thìa sữa tạo thành hỗn hơp, sau đó dùng để mát xa lên làn da trên khuôn mặt. Sau khi đã thực hiện bước tẩy hết làn da trên khuôn mặt thì rửa với nước sạch.

6 cach lam sach sau da mat nho sua

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng sữa để tẩy sạch da mặt:

- Trước khi áp dụng các hỗn hợp từ sữa để tẩy sạch làn da thì bạn cần phải thực hiện bước rửa sạch khuôn mặt với nước ấm và vỗ khô với khăn mềm.

- Nếu làn da của bạn thuộc loại da nhờn thì nên lựa chọn loại sữa không chất béo.

- Sữa sẽ làm cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn, đặc biệt là với tia bức xạ của ánh nắng mặt trời. Do vậy, sau khi thực hiện bước tẩy sạch với sữa bạn đừng quên áp dụng một ít kem dưỡng ẩm.

- Thực hiện bước tẩy da mặt với sữa 2 lần trong tuần là đủ để giúp làn da luôn sạch, mịn.

Thanh Tùng

Theo Total Beauty

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.