6 điều nên tránh nếu người đồng tính muốn 'come out' thành công

Bạn đã sẵn sàng để "come out" với cha mẹ, gia đình hoặc bạn bè chưa? Bạn hãy dừng lại trước khi công khai vì những sai lầm nghiêm trọng này.

1. Không biết phải nói gì

Trước khi bạn thực hiện bước đầu tiên của việc "come out" mình là người đồng tính, hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì bản thân sẽ nói ra. Nếu như chính bạn cũng không biết mình phải nói gì sẽ đặt bạn vào một vị trí rất khó xử và sẽ mở ra một cánh cửa cho sự phán xét của họ (nếu điều đó xảy ra) để đánh bạn rất mạnh.

Biết làm thế nào bạn sẽ nói nó cũng như làm thế nào bạn có thể trả lời một số câu hỏi của họ. Hãy suy nghĩ về một số câu hỏi có thể phát sinh và câu trả lời của bạn có thể là gì. Nếu bạn đã đi ra với một số người bạn, hãy đề nghị họ đóng vai với bạn (nếu điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.)

2. Bị ảnh hưởng và lạm dụng chất kích thích (rượu, bia, ma túy, thuốc lá)

Khi bạn "come out" với người thân sẽ có rất nhiều câu hỏi của họ về việc này. Bạn cần phải thật tỉnh táo, tự tin để có thể phản ứng nhanh với những câu hỏi mà mọi người trong gia đình đặt ra.

Lối sống lành mạnh, không bị ảnh hưởng và lạm dụng chất kích thích cũng là một thông điệp gửi tới người thân và bạn bè rằng bạn đang có cuộc sống rất tốt và bản thân biết chính xác những gì đang làm và lựa chọn. Nếu bạn "come out" trong khi bạn đang bị ảnh hưởng với chất kích thích, ba mẹ có thể không tin bạn và chỉ nghĩ rằng con mình đang say rượu và lời nói đó không đáng tin.

3. Không có kế hoạch dự bị

Trong một số trường hợp cha mẹ có thể không chấp nhận bất cứ điều gì con mình công khai. Trước khi bạn "come out" với mọi người, hãy lên kế hoạch dự phòng trong trường hợp ba mẹ không thể chấp nhận ngay việc con mình là người LGBT.

Mặc dù, hầu hết các tình huống ra ngoài không kết thúc bằng việc bị đuổi ra ngoài, một số người làm. Bạn không muốn kết thúc trên đường phố mà không có kế hoạch.

6 dieu nen tranh neu nguoi dong tinh muon come out thanh cong
Hình minh họa.

4. Tránh tạo sự căng thẳng trong cuộc nói chuyện

Người thân hoặc gia đình của bạn có thể không hoàn toàn hiểu bạn là ai nên họ sẽ phản ứng quá gay gay gắt với quan điểm của họ. Đơn giản là bạn chỉ cần lắng nghe những gì họ nói (họ đang khao khát được lắng nghe), sau đó bình tĩnh giải thích quan điểm của bạn.

Nếu họ đang thô lỗ và bưc xúc bằng lời nói, chỉ cần rời khỏi không gian căng thẳng đó và tiếp tục cuộc trò chuyện này khi họ bình tĩnh để sẵn sàng lắng nghe bạn chia sẻ.

5. Mong đợi sự thấu hiểu

Mặc dù một số người sẽ ôm lấy bạn và hiểu bạn ngay lập tức, nhưng một số người có thể không. Thực tế, nhiều người cần thời gian để tiếp nhận thông tin về LGBT. Đừng cảm thấy như họ nợ bạn bất cứ điều gì, nếu bạn buông bỏ bất kì vọng nào, thì bạn sẽ không cảm thấy bị tổn thương nếu đó là trường hợp xấu nhất.

Tất nhiên họ là bạn bè và gia đình của bạn và bạn có thể cảm thấy như họ phải hiểu mình. Sự thật là, tất cả chúng ta đều là những cá nhân có quan điểm riêng và tất cả chúng ta đều có quyền cảm nhận và suy nghĩ theo một cách nhất định.

6. Tránh "come out" khi bản thân chưa sẵn sàng

Một số người bạn LGBT có thể gây áp lực khi tiết lộ bạn là người LGBT, hoặc ai đó có thể khiến bạn không thể che giấu bản thân. Tuy nhiên, đừng "come out" trừ khi bạn sẵn sàng.

Đó là cuộc sống của bạn, nó là sự lựa chọn của bạn khi bạn quyết định "come out". Đừng để người khác nói với bạn về việc này và bản thân chỉ làm theo sự xúi giục. Bạn sẽ biết khi nào bạn sẵn sàng làm như vậy.

6 dieu nen tranh neu nguoi dong tinh muon come out thanh cong Câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc tình đồng tính tan vỡ đang khiến cư dân mạng thổn thức

Câu chuyện tình đẹp nhưng đầy nước mắt của một người đồng tính mới đây được đăng tải trên page dành cho người LGBT Gay18+Confession ...

6 dieu nen tranh neu nguoi dong tinh muon come out thanh cong Mỹ: Thống đốc nam đầu tiên công khai là người đồng tính

Chính trị gia đảng Dân chủ Jared Polis đã tuyên thệ nhậm chức Thống đốc bang Colorado (Mỹ) đã công khai mình là người đồng ...

6 dieu nen tranh neu nguoi dong tinh muon come out thanh cong Phim đồng tính 'The Favourite' dẫn đầu với 12 đề cử giải thưởng điện ảnh Bafta 2019

Bộ phim đồng tính "The Favorites" khiến nhiều người ngạc nhiên khi trở thành tác phẩm dẫn đầu các đề cử Bafta 2019 ở nhiều ...

6 dieu nen tranh neu nguoi dong tinh muon come out thanh cong Chàng trai bất ngờ tuyên bố mình 'thẳng' sau 1 năm ngưng 'quan hệ' với người đồng tính

Dự định sẽ kết hôn với người cùng giới nhưng tràng trai này đã tuyên bố mình là "trai thẳng" sau 1 năm chia tay ...

6 dieu nen tranh neu nguoi dong tinh muon come out thanh cong Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc tạm ngừng đăng ký vì thiếu niên nhiễm HIV

Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc Blued đang tạm dừng đăng ký người dùng mới sau khi có thông tin cho hay nhiều ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.