7 chế độ ăn giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau kì nghỉ Tết

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng nhưng không phải tất cả chúng đều mang lại kết quả tích cực, thậm chí một số chế độ ăn kiêng có ảnh hưởng không tốt đến với sức khỏe.

Sau đây là 7 chế độ ăn được chứng minh không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể bạn mong chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau kì nghỉ Tết.

Chế độ ăn theo chu kì

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet

Không giống các chế độ ăn kiêng khác, chế độ ăn kiêng theo chu kì không đòi hỏi bạn phải ngừng nạp calories. Ngược lại, những người phát minh ra chế độ ăn này cho rằng việc nhịn ăn sẽ gây shock cho cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Chế độ ăn này bao gồm: 5-6 ngày ăn ít carb và 1-2 ngày ăn đầy đủ carb. Điều này giúp cơ thể bạn thích nghi dần dần, không làm chậm quá trình trao đổi chất. Bạn có thể tùy chọn các ngày trong tuần để thực hiện, ví dụ: từ thứ 2 đến thứ 5 ăn theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giảm lượng calories khoảng từ 30-40%, từ thứ 6-7 bạn có thể ăn uống thoải mái và chủ nhật là ngày chuyển giao.

Chế độ ăn này không nên áp dụng cho những người bị bệnh tim, gan, thận và có các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Chế độ ăn Perricone

Chế độ ăn này do bác sĩ Nicholas Perricone, một chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ phát minh, nhằm giúp chúng ta có một cơ thể thon thả và một làn da tươi trẻ.

Theo chế độ ăn này thì bạn có thể thoải mái tiêu thụ cá, protein, trái cây và rau xanh. Và hãy ăn chúng theo một thứ tự nhất định: đầu tiên, bạn nên tiêu thụ protein sau đó đến chất xơ và cuối cùng là trái cây. Trình tự này sẽ làm chậm quá trình hâp thụ đường. Bạn phải hạn chế các loại thực phẩm như nước sốt đóng chai, đồ ngọt, đồ cồn.

Chế độ ăn Paleolithic

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet

Chế độ ăn này còn có một tên khác là chế độ ăn nguyên thủy, được phát minh bởi một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Loren Cordain. Theo chế độ ăn này thì chúng ta sẽ tiêu thụ những thực phẩm như thời kì đồ đá.

Bạn không được ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn như sữa bò đóng chai, đường tinh chế,muối, ngũ cốc,…Mà cần hấp thụ các thực phẩm như là rau xanh, trái cây, các loại hạt, trái mọng,nấm và cá.

Nếu bạn ngưng sử dụng sữa bò, ngũ cốc và đồ ngọt sẽ gây nên việc thiếu hụt canxi, magie và sắt vì thế chế độ ăn kiêng này đang còn gây nên nhiều tranh cãi.

Chế độ ăn Tim Ferriss

Chế độ ăn này đã được chứng minh có thể giúp chúng ta giảm đi khoảng gần 10kg trong vòng 1 tháng.

Chế độ ăn này gồm 4 quy tắc đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, cần loại bỏ tất cả các loại carb xấu như bánh mì, gạo trắng, cà chua và các thực phẩm sấy khô.
  • Các bữa ăn cần có: protein, các loại đậu và rau xanh. Ví dụ: bữa sáng nên ăn trứng với các loại đậu và rau, bữa trưa ăn thịt bò nướng với các loại đậu và rau bina và một ít ức gà luộc cùng với đậu và măng tây cho bữa tối.
  • Thứ ba, loại bỏ các loại đồ uống chứa nhiều calories như soda, rượu, nước trái cây đóng chai, trà ngọt hoặc cà phê.
  • Cuối cùng cần nghỉ một ngày mỗi tuần, bạn có thể ăn đồ ăn yêu thích như thức ăn nhanh, đồ ngọt,

Chế độ Atkins

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet

Chế độ ăn nhiều protein và ít carb này được phát triển bởi bác sĩ tim mạch Robert Atkins.

Nó đòi hỏi bạn giảm lượng carbs và tăng lượng protein. Bạn có thể ăn trứng, thịt gà (không da), cá và hải sản ít béo, sữa ít béo, phô mai và đậu phụ. Ban đầu bạn phải kiêng trái cây, đường, các loại đậu, ngũ cốc, mì ống, bánh ngọt, hoặc rượu. Sau khi cơ thể đã quen thì bạn có thể từ từ thêm lại một số thực phẩm này.

Vì thiếu carbs, điều này có thể dẫn đến đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt và táo bón. Người tiểu đường không nên theo chế độ ăn này.

Chế độ ăn Ornish

Dean Or Vec là một giáo sư y khoa lâm sàng tại Đại học California(Mỹ), đồng thời từng là bác sĩ tim mạch và bác sĩ cá nhân của Bill Clinton. Chế độ ăn này bao gồm ít chất béo và nhiều carb. Nó giúp giảm cân, tác động tích cực đến hệ thống tim mạch và giảm huyết áp và cholesterol.

Tỷ lệ carb, protein và chất béo như sau: 10% chất béo, 15% đến 20% protein và 70% đến 75% carbs tốt. Bạn nên tránh tiêu thụ rượu, caffeine và đồ ngọt. Bạn có thể ăn đậu, ngũ cốc, trái cây và rau. Bạn cũng được khuyên nên giảm lượng thịt, nếu bạn muốn ăn thịt thì nên chọn thịt gà.

Chế độ Volumetrics

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet

Chế độ ăn này được phát triển bởi Barbara Rolls, một giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Pennsylvania (Mỹ). Ý tưởng chính của chế độ này là bạn không cần quan tâm đến lượng thức ăn, bạn có thể ăn nhiều tùy thích.

Theo như Rolls, nhận thức được mức calories trong một lượng thức ăn nhất định là chìa khóa để có được sức khỏe tốt và giảm cân. Bạn không cần phải kiêng quá kham khổ. Quan trọng là bạn cần ăn những thực phẩm ít calories trước khi ăn những thực phẩm nhiều calories. Như vậy, sẽ loại bỏ cảm giác đói và cảm thấy no. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ này mang lại hiệu quả và nhấn mạnh rằng việc chú ý đến mức calories trong thức ăn giúp mọi người giảm cân, giữ dáng và kiểm soát cơn đói.

Ăn kiêng bằng trứng

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet

Chế độ ăn trứng thực sự có hiệu quả nếu bạn tuân theo tất cả các quy tắc. Trứng chứa protein cực kỳ quan trọng đối với da, móng và tóc.

Nếu bạn muốn đạt được kết quả thì phải tuần thủ ít nhất trong 1 hoặc 2 tuần. Bữa sáng sẽ bao gồm 2 quả trứng và 1 quả bưởi, bữa trưa bao gồm một quả trứng, một quả bưởi hoặc salad và trong bữa ăn tối, bạn sẽ có 1 quả trứng và 200g thịt hoặc cá ít béo với rau.

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet 11 cách đơn giản giúp giảm cân nhanh chóng

Những cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không yêu phải cầu tập luyện quá vất vả hay ăn ...

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet Gợi ý thực đơn ăn sạch ngày Tết giúp chị em giữ dáng, không lo tăng cân

Các món ăn đa dạng trong dịp Tết có thể khiến kế hoạch giảm cân, giữ dáng của chị em bị ảnh hưởng. Dưới đây là một ...

7 che do an giup ban nhanh chong lay lai voc dang sau ki nghi tet Giảm mỡ bụng nhờ tập gym, cô giáo tiếng Anh sở hữu vòng eo 60 thon gọn

Nỗi khổ của những người skinny fat là ai cũng tưởng mình gầy, ốm, mặc gì cũng đẹp nhưng thật ra, mỡ lại tích nhiều ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.