9x ‘lột xác’ ngỡ ngàng khi giảm 22 kg trong 3 tháng

Quyết tâm “phục thù” sau lần giảm cân bất thành và bị tăng 10 kg trong một tuần. Quỳnh Hương (20 tuổi, Vũng Tàu) đã tìm được cho mình phương pháp phù hợp và gây choáng với thành tích giảm từ 85 kg xuống 53 kg trong 3,5 tháng.
 

Ở lứa tuổi 20, Hương rất thích chơi các môn thể thao như bóng rổ, bơi, boxing, tập võ… và tự nhận mình là người yêu bản thân. Hương cũng thú nhận trước kia, suy nghĩ yêu bản thân không đúng nên em ăn rất nhiều và không để tâm đến lời người khác nói - "Em là kiểu người béo từ bé - trước đây em hay suy nghĩ vậy lắm vì em thích chơi thể thao nhưng chơi bao nhiêu cũng vẫn vậy, chỉ tăng chứ không giảm nên em bỏ mặc kệ luôn”. Thời điểm đó, Hương học lớp 10 nhưng nặng đến 78 kg với chiều cao 1m67.

9x lot xac ngo ngang khi giam 22 kg trong 3 thang
9x lot xac ngo ngang khi giam 22 kg trong 3 thang
Cao 1m67 – chiều cao tương đối lý tưởng nhưng Hương từng nặng 78 kg

Hương kể lại, một lần vì câu nói của bạn thân đã khiến em có động lực giảm cân, đó là lần đầu tiên em giảm cân. Với lần giảm cân đầu tiên, Hương áp dụng phương pháp low carb kết hợp tập gym, nhưng do hiểu sai nên em đã cắt hoàn toàn tinh bột, chỉ ăn trái cây, rau, uống nước chanh. Lúc đó, trung bình 1 tháng Hương giảm đc 8 kg nhưng cơ thể rất yếu, gần như không có sức. Thậm chí, có hôm Hương tụt huyết áp và bị ngất.

Ba năm trước, Hương từng có lúc giảm xuống 49 - 50 kg. Nhưng vì hay ăn vặt buổi đêm nên Hương tiếp tục tăng 10 kg. Hương từng bị stress nhưng được gia đình, người thân cùng đồng hành, Hương nhanh chóng lấy lại tinh thần và tìm những phương pháp phù hợp với cơ thể. Cô gái trẻ trở về trọng lượng cũ nhưng lại quyết định tăng cân để trở nên cân đối hơn.

Chia sẻ về chế độ ăn uống, Hương cho biết mình ăn uống đầy đủ theo eat clean và chia nhỏ các bữa ăn, uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn. Sau khi ăn, Hương sẽ ngồi 5 phút cho tiêu cơm rồi đứng lau bàn, rửa chén khoảng 30 phút chứ không nằm hoặc ngồi ngay sẽ gây béo bụng. Hương còn tham khảo các thông tin và được biết, buổi đêm chính là lúc các cơ quan trong cơ thể đào thải, làm nhiệm vụ hiệu quả, do vậy Hương thường đi ngủ lúc 10h. Hương tự thấy mình may mắn vì không phải người “hảo ngọt”, không thích đồ nếp hoặc đồ ăn quá nhiều dầu mỡ nên việc kiêng khem khá dễ dàng. Thỉnh thoảng, Hương cũng cho phép bản thân được “xả hơi” để đi chơi với bạn bè mà không bị quá gò bó.

9x lot xac ngo ngang khi giam 22 kg trong 3 thang
Nhờ kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện, Hương đã giảm 22 kg trong 3,5 tháng.

Hương chia sẻ, “Em tạm gác lại món ăn em yêu thích nhất trên đời là socola. Thật ra có người sẽ bảo ăn socola không béo nhưng ý em là thứ mình thích nhất trên đời mình còn tạm gác lại được thì những thứ bình thường khác không là vấn đề. Em uống mỗi ngày 2 lít nước và ăn lưng lửng bụng là dừng. Chủ yếu là rau xanh, hải sản, đậu phụ, đậu đỗ. Khi nào em lỡ thèm ngọt thì trong tủ lạnh luôn có chè đậu xanh, nấm mèo. Nhưng với điều kiện ngọt thanh thôi. Em cũng chỉ giảm lượng gia vị chứ không cắt hẳn”.

Để giảm cân hiệu quả, Hương tập xen kẽ các ngày là bài tập HIIT ngắn 3 vòng, giữa mỗi vòng nghỉ 45 giây để hít thở và giãn cơ. Dưới đây là lịch tập của Hương:

Thứ 2: HIIT + giãn cơ/ yoga

Thứ 3: Cardio 30 phút cho vùng chân mông đùi

Thứ 4: Cardio 30 phút cho vùng tay vai bụng

Hôm sau Hương lại quay vòng lại HIIT. Các ngày xen kẽ khác, Hương tập work out như chạy bộ, nhảy dây, bóng rổ, boxing 30 – 45 phút để làm nóng cơ thể và tập các bài tập tập trung cho các phần cơ. Ngoài ra, Hương còn đạp xe buổi tối, vừa leo cầu thang hoặc lắc vòng vừa học bài, vừa nhảy nhót hát ca nghe nhạc vừa dọn dẹp nhà cửa. Cô cho rằng làm như vậy sẽ có hứng thú và tâm trạng thoải mái hơn, đồng thời giúp giảm thèm ăn. Cô gái trẻ cũng bật mí tips để giúp các chị em giảm cân nhanh chóng. Đó là luôn giữ thói quen đứng thẳng lưng, hóp bụng cả khi ngồi và khi đi đứng.

9x lot xac ngo ngang khi giam 22 kg trong 3 thang
9x lot xac ngo ngang khi giam 22 kg trong 3 thang
Hiện tại, Hương vẫn kết hợp các bài tập HIIT và cardio để duy trì vóc dáng.

Sau khi giảm cân, Hương thường xuyên nhận được tin nhắn của mọi người để hỏi bí kíp. Các bạn cùng lớp, thầy cô cũng có lời khen ngợi.

Hương cho biết, sắp tới em vẫn sẽ tập luyện để cơ thể săn chắc hơn nữa và nhắn nhủ rằng: “Cơ thể mỗi người một khác nên việc kiên trì hết sức quan trọng. Vì vậy, mọi người đừng nản chí. Mình lắng nghe và hiểu cơ thể của mình để giảm cân hiệu quả hơn”.

Diễm Linh

Ảnh: NVCC

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.