Sự ‘lột xác’ thần kì của cô gái 18 năm không dám soi gương

Trong gần 20 năm ấy, cô gái Phạm Thị Hà (Quảng Bình) không một lần nhìn vào gương vì ngoại hình của mình. Thậm chí, có những người còn “ác khẩu” gọi cô là “ma cà rồng”.
 

Hà cho biết, ngày bé, cô từng bị sốt nặng đến mức phải uống kháng sinh liều cao trong nhiều ngày, dẫn đến răng dần dần bị tiêu biến. Tình trạng ngày càng nặng, thậm chí, phần hàm cũng bị lệch do ảnh hưởng của bệnh. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của Hà. Miệng méo, không thể cười được, mà cô cũng chẳng dám cười. Hà chia sẻ:“Đi ra chỗ đông người thì đeo khẩu trang, sống khép mình và dường như không dám tiếp xúc với ai...”

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong
Gương mặt của Hà trước và sau khi phẫu thuật thẩm mĩ.

Ngay cả việc ăn uống cũng trở nên khó khăn bởi răng và hàm chính là vấn đề lớn nhất của cô. Vì thế mà Hà ngày càng trở nên gầy gò, xanh xao và yếu. Không chỉ vậy, chiếc mũi tẹt và đôi mắt một mí khiến cô cảm thấy gương mặt mình có nhiều khiếm khuyết.

Tuy đỗ đại học nhưng cô không thể đi học vì nhà nghèo, đi làm thêm lại không ai nhận vì chê ngoại hình xấu xí. Khoảng thời gian đó, cô bị stress nặng nề và rơi vào khủng hoảng tinh thần. Vào thời điểm tồi tệ nhất, cô biết đến thông tin của một chương trình phẫu thuật thẩm mĩ từ thiện. Hi vọng lại nhen nhóm trong tâm trí cô gái nhỏ. Hà cho biết: “Mình đã ngồi nắn nót từng chữ viết đơn xin tham gia chương trình với mong muốn có ngoại hình như bao cô gái khác và có 1 công việc bình thường để giúp đỡ bố mẹ”.

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong
su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong
Một số hình ảnh trong quá trình thực hiện và hồi phục sau phẫu thuật thẩm mĩ.

Đến khi biết mình được chọn, chẳng đắn đo suy nghĩ nhiều bởi cô đã chờ đợi cơ hội “hồi sinh” này quá lâu. Hà cho biết: “Bố mẹ rất thương mình, cũng đưa đi nhiều nơi nhưng gia đình không có tiền để làm. Khi biết mình được phẫu thuật thẩm mĩ bố mẹ rất mừng”. Còn người thân và bạn bè, họ cũng hiểu 18 năm qua cô đã sống và chịu đựng bao lời chê bai, chế giễu từ mọi người nên ai cũng vui mừng và ủng hộ.

Trước khi thực hiện, Hà cũng tìm hiểu trên báo nhiều về nơi mà mình sẽ thực hiện các cuộc phẫu thuật và hỏi ý kiến các bác sĩ. Bởi cô quá mong chờ vào kết quả sau lần thay đổi diện mạo này. Lúc đầu, Hà cũng khá lo lắng và hơi sợ vì được thông báo ca phẫu thuật sẽ lâu và chia thành nhiều lần nhỏ bởi đây là ca khó, phức tạp.

Nhưng rồi Hà cũng nhanh chóng trấn an tinh thần, nghĩ rằng đây là cơ hội để mình thay đổi, phải giữ tâm lý tốt nhất vì điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phẫu thuật thẩm mĩ. Dù biết nhiều trường hợp bị biến chứng sau phẫu thuật thẩm mĩ nhưng cô hoàn toàn tin tưởng vào tay nghề các bác sĩ.

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong

Hành trình “lột xác” kéo dài hơn 108 ngày với 5 lần phẫu thuật, mỗi lần cách nhau 1-2 tháng với các hình thức phẫu thuật thẩm mĩ nâng mũi, nhấn mí, trượt cằm và chỉnh nha toàn diện: cấy ghép implant, bọc răng sứ. Trước đấy, cô p hải điều trị vấn đề răng như điều trị tủy, cấy ghép xương hàm, phục hồi chân răng đã mất. Sau 10 ngày làm hàm, gương mặt đỡ sưng. Chỉ hai tháng sau, khuôn mặt bắt đầu thay đổi rõ rệt.

Cô đã phải vượt qua nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần để có được ngày như hôm nay khi sau 18 năm, giờ cô đã tự tin soi mình trong gương. Hà cho biết, cô rất hài lòng với diện mạo hiện tại nên không có ý định chỉnh sửa thêm.

Bố mẹ rất vui vì thấy con gái đã tự tin hơn. Mọi người cũng chúc mừng rất nhiều. Hà rất hạnh phúc và hài lòng vs cuộc sống bây giờ nhưng bản thân sẽ phải cố gắng hơn nữa để cuộc sống tốt đẹp hơn, có thể lo được cho bố mẹ. Hà cho biết: “Mình đến với phẫu thuật thẩm mĩ là để tự tin hơn, vì thực sự ngoại hình ảnh hưởng rất nhiều đếnn cuộc sống của mình. Mình ko nghĩ rằng bản thân sẽ ‘nghiện’ phẫu thuật thẩm mĩ. Mà nếu có nghiện cũng không sao nếu nó thực sự làm cho cuộc sống tốt hơn, tích cực hơn”.

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong
su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong

Theo Sức khỏe và Đời sống, trong phẫu thuật cấy ghép Implant, bác sĩ cũng như bệnh nhân phải có những lưu ý về quy trình, kỹ thuật và theo dõi, chăm sóc. Nếu không bệnh nhân có thể bị bệnh viêm quanh implant mà biểu hiện của nó là: lợi sưng đỏ, dễ chảy máu, đau, lung lay implant và tăng dần, có thể chảy mủ, tiêu xương xung quanh implant trên phim Xquang và hậu quả lâu dài là thất bại implant, implant bị rơi khỏi xương hàm.

Phẫu thuật trượt cằm tác động trực tiếp đến cấu trúc xương hàm cằm nên khó tránh khỏi những biến chứng sau khi phẫu thuật trượt cằm. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn bác sĩ thực hiện không có trình độ chuyên môn, tay nghề không vững, không đủ kinh nghiệm thì tỉ lệ gặp biến chứng sẽ cao hơn.

Các biến chứng thường gặp là:

- Cằm bị sưng nề và đau: đây là biến chứng hầu như ai cũng sẽ bị, tình trạng này sẽ chấm dứt sau khoảng 5-7 ngày. Nhưng nếu sau thời gian này mà cằm chưa có dấu hiệu giảm sưng đau thì bạn cần đến gặp bác sĩ sớm.

- Cằm bị chảy máu: trong quá trình trượt cằm, phải rạch một đường nhỏ trong niêm mạc miệng hoặc dưới cằm, nếu đường rạch này thiếu chính xác có thể sẽ dẫn đến nhiễm trùng.

- Cằm bị biến dạng: biến chứng trượt cằm này chủ yếu là do bác sĩ thực hiện trượt cằm chưa có đủ kinh nghiệm để thực hiện, việc đo đạc không chính xác dẫn đến cằm sau khi trượt bị lệch, kích thước, tỉ lệ không đúng như mong đợi.

- Cằm bị mất cảm giác, cứng khi ăn nhai hay nói chuyện: do bác sĩ thực hiện thao tác chưa chính xác. (Nguồn: Khám phá)

XEM THÊM

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong Bố mẹ phản đối, cô gái vẫn quyết phẫu thuật thẩm mĩ để có gương mặt đẹp

Thu Hoài (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, cô đã thực hiện phẫu thuật nâng mũi, độn cằm với mong muốn khuôn mặt hài hoà ...

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong ‘Trốn’ gia đình, chàng trai tự tiết kiệm gần 100 triệu đi phẫu thuật thẫm mĩ

Nguyễn Phú Quí (Tp. HCM) cho biết, từ đầu năm nay, anh đã trải qua các ca phẫu thuật thẩm mĩ nâng mũi, độn cằm, ...

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong Bị chê xấu đến mức muốn tự tử, cô gái trẻ phẫu thuật thẩm mĩ tìm khởi đầu mới

Vì ngoại hình xấu xí mà Cao Thị Oanh (25 tuổi, Hà Nội) không thể tự tin trong nhiều năm qua. Cô không thể tìm ...

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong Bị người yêu phản bội, cô gái phẫu thuật thẩm mĩ thay đổi bản thân nhưng tình duyên vẫn... lận đận

Nguyễn Quỳnh Anh (Thái Nguyên) cho biết mình đã bỏ ra chi phí gần 200 triệu cho 10 lần phẫu thuật thẩm mĩ.

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong 'Dao kéo' thành công, chàng trai chứng minh PTTM không chỉ dành cho phái nữ

Lâm Phong Đằng (Tp. HCM) cho biết vì chuyện tình cảm với người yêu cũ nên anh quyết định "dao kéo" thay đổi ngoại hình.

su lot xac than ki cua co gai 18 nam khong dam soi guong Không dám gặp ai vì gương mặt ‘móm sọm’, cô gái ‘lột xác’ nhờ phẫu thuật thẩm mĩ

Không chỉ tác động đến thẩm mĩ khuôn mặt, hàm móm còn ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng nhai và giọng nói. Do vậy, ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.