Nữ sinh 9X giảm cân ngoạn mục: 23kg trong 3 tháng

Cô nàng đã từng nặng đến 72kg, trong khi chiều cao chỉ 1m57. Sau khi áp dụng phương pháp giảm cân DAS diet, cô đã giảm 23 kg từ 72kg xuống 49kg.

Nguyễn Trần Thanh Thủy

Sinh ngày 20/11/1996

Sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Cô nàng đã từng nặng đến 72kg, trong khi chiều cao chỉ 1m57. Sau khi áp dụng phương pháp giảm cân DAS diet, cô đã giảm 23 kg từ 72kg xuống 49kg.

nu sinh 9x giam can ngoan muc 23kg trong 3 thang

Tôi đã từng uống thuốc giảm cân trong vòng một tháng và xuống được 5kg. Thế nhưng, tác hại của việc lạm dụng thuốc giảm cân khiến tôi “nếm trái đắng”, khi dừng uống thuốc một tháng, tôi tiếp tục mập lên gần 10kg. Cứ thế, cơ thể tôi bắt đầu tăng cân không kìm hãm, cho đến khi số cân nặng đạt ngưỡng 72kg.

Chán nản bởi tình trạng cân nặng không giảm mà còn càng ngày càng tăng. Lân la trên internet và tôi đọc được chia sẻ giảm cân của một chị trong 3 tháng xuống 15kg bằng chế độ ăn cắt bỏ tinh bột. Đó chính là phương pháp DAS Diet. Tôi cũng học tập cách giảm cân của chị và kết quả khiến tôi hoàn toàn bất ngờ và hài lòng. Sau 3 tháng, tôi giảm xuống được 17kg.

DAS Diet là gì?

DAS Diet ( Dr. Anh's Secret Diet) là chế độ ăn kiêng dựa trên nguyên lí Low Carb để giảm mỡ, phù hợp với môi trường, khí hậu, thói quen của người Việt Nam. Triết lí căn bản của DAS Diet là: Nếu như một chế độ ăn kiêng không thuận tiện với văn hóa ăn uống, cuộc sống hàng ngày, thì chế độ ăn kiêng đó coi như thất bại.

DAS Diet sử dụng nguyên tắc "Đèn giao thông", trong đó “Đèn xanh” được mặc định là thức ăn có nhiều chất xơ như rau xanh, gia vị, củ quả... thì được phép ăn thoải mái, không cần phải hạn chế số lượng. Thực phẩm thuộc vào nhóm "Đèn vàng" bao gồm những thực phẩm hàm chứa một lượng nhỏ tinh bột hoặc đường như chanh leo, chanh thường, dâu tây, quả "mâm xôi", kẹo cao su, củ đậu... phải được hạn chế và ăn theo thực đơn Low Carb .

Thực phẩm thuộc nhóm "Đèn đỏ" là cơm, bánh mì, đường, sữa bánh gato, đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt, ngô, khoai, sắn, các thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường... phải hạn chế gần như tuyệt đối. Nếu muốn tìm hiểu cụ thể hơn và thực hành về DAS Diet, bạn có thể tìm đọc cuốn sách DAS Extreme của tác giả Nguyễn Hoàng Anh - người được cho là tiên phong trong lĩnh vực Low Card đầy mới mẻ tại Việt Nam.

- Dẫn theo Công Luận -

Chia tay tinh bột

Kỳ thực, công cuộc giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng. Ai đã từng trải qua thời kỳ này phải có được tinh thần quyết tâm cao độ. Bởi thức ăn ngon luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, và đối với một người luôn có tình yêu vô bờ bến đối với các món ăn như tôi quả thật là cực hình.

nu sinh 9x giam can ngoan muc 23kg trong 3 thang
Trước khi giảm cân, Thanh Thủy đã từng có thời kỳ nặng 72kg, trong khi chiều cao chỉ 1m57.

Thực đơn ăn kiêng của tôi trong vòng 3 tháng không chút tinh bột, không chất béo, đồ nướng. Tôi tạm chia tay với những “lời mời gọi” của những quán ốc vỉa hè, quán nem rán, vịt nướng... và vô vàn món ăn vặt dễ “gây thương nhớ” khác chỉ để “kết duyên” trường kỳ với rau và nước cam (có thể một số tín đồ das diet sẽ không đồng ý với thực đơn có nước cam, tuy nhiên, khi tôi giảm cân, nhờ uống nước cam thường xuyên mà da không bị xạm, xanh).

Tôi cũng không có nhiều sức khỏe nên từ chối tập thể dục, chỉ trường kỳ ăn rau (ăn thoải mái cho đến no). Bạn có thể chế biến thành salad, luộc, nấu canh, xào (mỡ thực vật) tùy thích cho đỡ nhàm chán.

Thời gian đầu, phương pháp này khiến tôi mệt, nhưng sau 1 tuần, khi đã quen, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Đến tháng thứ 4, tôi mới bắt đầu dám nuông chiều bản thân bằng cách ăn sáng bằng tinh bột hoặc uống thêm một ly matcha đá xay.

Sau khi giảm được đến 50kg thì tôi bắt đầu ăn uống bình thường và vẫn duy trì được cân nặng, không tăng thêm.

Đấu tranh chống cơn thèm ăn

nu sinh 9x giam can ngoan muc 23kg trong 3 thang
Sau khi giảm cân, Thanh Thủy đã có thể tự tin diện những bộ đồ ôm sát và thời trang.

Khi bắt đầu ăn uống bình thường trở lại, cơn thèm ăn thường trực trong người tôi lại bắt đầu trỗi dậy. Chẳng thề kìm hãm được trước thế giới đồ ăn mà lâu nay không được thưởng thức, tôi bắt đầu ăn uống thả phanh và tiếp tục tăng thêm 3kg.

Thế nhưng, nhờ có kinh nghiệm giảm cân thành công, tôi thực hiện 20 ngày giảm cân bằng DAS và kết hợp tập gym và xuống được 4kg. Cân nặng hiện tại của tôi là 49kg.

Tinh bột luôn là “thủ phạm” chính của cân nặng. Bởi thế, tôi cho rằng, chỉ cần loại bỏ được tinh bột và ức chế cảm giác thèm ăn, bạn dư sức chống lại “sức nặng ngàn cân” xấu xí.

Chúc những nàng mập giảm cân thành công!

Thùy Dung

Ảnh: Nhân vật cung cấp

nu sinh 9x giam can ngoan muc 23kg trong 3 thang
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.