7 chi nhánh của Langmaster không nằm trong danh sách cấp phép của Hà Nội?

Trung tâm tiếng Anh Langmater còn có một số chi nhánh chưa nằm trong danh sách cấp phép hoạt động của Sở GD&ĐT Hà Nội.
7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi Langmaster mạo danh nguyên Hiệu phó ĐH Ngoại ngữ là cố vấn?
7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi Trung tâm tiếng Anh Langmaster sẽ phải bồi thường vì 'đạo' bài giảng?
7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi Trung tâm ngoại ngữ Langmaster bị tố 'làm ăn bằng chất xám người khác'
7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi Các trường phổ thông ngoài công lập mừng rỡ vì sắp được 'cởi trói' tuyển sinh

Ngoài việc lãnh đạo Langmater phải xin lỗi vì 'đạo' bài giảng, theo tìm hiểu đơn vị này còn có một số chi nhánh chưa nằm trong danh sách cấp phép hoạt động của Sở GD&ĐT Hà Nội.

7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi
Hình ảnh chụp màn hình 1 trong 3 chi nhánh của Trung tâm Ngoại ngữ Langmaster được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép hoạt động đến năm 2019.

Theo tìm hiểu, trên website của trung tâm Langmaster hiện nay có 10 chi nhánh hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, theo danh sách các trung tâm ngoại ngữ có yếu tố nước ngoài và trung tâm ngoại ngữ không có yếu tố nước ngoài được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép tính đến tháng 1/2018, chỉ có 3 chi nhánh của Trung tâm Langmaster được cấp phép.

Cụ thể, Trung tâm ngoại ngữ Langmaster cơ sở 1 tại số 82 Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy); Cơ sở 2 tại số 17, ngõ 66 đê Tô Hoàng (phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng); Cơ sở 3 tại số 140 phố Nguyễn Lương Bằng (phường Trung Liệt, quận Đống Đa). Các cơ sở này đều có giấy phép đăng ký hoạt động tới tận năm 2019.

Còn các cơ sở khác của trung tâm này thì tuyệt nhiên chưa thấy xuất hiện tên trong danh sách được cấp phép tính tới tháng 1/2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trước đó, Langmaster còn bị 'tố' lợi dụng hình ảnh và uy tín của chuyên gia ngoại ngữ để đánh bóng tên tuổi cho mình, dù ch2ưa hề có văn bản hợp tác với họ.

Ngay trong chiều tối 11/5, ông Nguyễn Quốc Hùng - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là ĐH Hà Nội) xác nhận với chúng tôi, ông và Trung tâm Langmaster chưa hề có văn bản kí kết hợp tác nào với nhau. Bản thân lãnh đạo trung tâm này cũng không hề có liên lạc gì với ông Hùng đã hơn 4 năm nay. Việc nói ông Hùng là chuyên gia cố vấn cho Langmaster là sai sự thật.

7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi
Chiều tối 10/5, ông Tony Dzung - Sáng lập Trung tâm Langmaster đã lên tiếng xin lỗi về sự việc có hàng trăm video đạo bài giảng. Ảnh tư liệu: Đình Tuệ.

"Tôi xin khẳng định, việc tự ý đưa thông tin, hình ảnh tôi lên trên website của Langmaster nhằm mục đích tạo lòng tin với người học vì cho rằng tôi là chuyên gia cố vấn cho họ là việc làm không nên. Tôi mong Langmaster hãy ngay lập tức gỡ bỏ thông tin, hình ảnh tôi xuống để tránh gây hiểu lầm cho người học", ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm bắt được thông tin báo chí nêu và cử các đơn vị chuyên môn vào cuộc làm rõ việc này. Khi có kết quả cuối cùng sẽ thông tin tới cơ quan báo chí.

Trước đó, tối 9/5 trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn video clip ghi lại những bằng chứng cho thấy, Langmaster đã có hàng trăm video bài giảng vi phạm bản quyền vì đã copy từ nhiều nguồn khác nhau mà không trích rõ nguồn. Ngày 10/5, ông Tony Dzung - Sáng lập Trung tâm Langmaster đã lên tiếng xác nhận và xin lỗi về sự việc này. Đồng thời vị này hứa sẽ cho gỡ bỏ các video vi phạm bản quyền xuống và không tái phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

7 chi nhanh cua langmaster khong nam trong danh sach cap phep cua ha noi Trung tâm tiếng Anh Langmaster sẽ phải bồi thường vì 'đạo' bài giảng?

Việc Trung tâm ngoại ngữ Langmaster bị tố vi phạm bản quyền bài giảng, lãnh đạo đơn vị này phải lên tiếng xin lỗi, hứa ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.