8 quan niệm khi mang bầu chắc như đinh đóng cột nhưng lại hoàn toàn sai lầm

Có những điều mọi người vẫn luôn tin là đúng nhưng thực ra lại hoàn toàn sai lầm. Chị em nên nắm vững các thông tin khoa học để có thai kỳ khỏe mạnh.

1. Phụ nữ mang thai không thể nằm úp bụng

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam

Điều này không đúng vì trên thực tế, em bé nằm sâu bên trong tử cung, được bảo vệ bởi lớp cơ và mỡ của mẹ. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi nằm úp bụng thì đừng ngại vì nó không ảnh hưởng tới thai nhi.

2. Hoạt động thể thao ảnh hưởng đến thai nhi

Quan niệm sai lầm này khiến nhiều bà bầu trở nên lười vận động. Nếu một phụ nữ mang thai khỏe mạnh, hoàn toàn không mắc biến chứng hay căn bệnh gì thì người mẹ có thể vận động thể thao. Tất nhiên, các bà bầu vẫn lưu ý nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và không vận động khi đang bị ốm nghén vì cơ thể dễ bị kiệt sức.

3. Ốm nghén chỉ xảy ra vào buổi sáng trong 3 tháng đầu thai kỳ

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam

Ốm nghén là hiện tượng thường gặp ở các bà bầu. Có đến 80% phụ nữ mang thai bị ốm nghén, 2% trong số đó chỉ bị nghén vào buổi sáng và đa số các trường hợp còn lại đều có triệu chứng mệt mỏi cả ngày. Mặc dù hiện tượng ốm nghén thường kết thúc sau 3 tháng đầu nhưng có tới 20% phụ nữ sẽ bị nghén đến tận lúc sinh con.

4. Phụ nữ mang bầu uống chút bia rượu cũng không sao

Sai. Phụ nữ mang thai hoàn toàn không nên uống bia, rượu dù chỉ một chút. Rượu có thể được truyền qua nhau thai đến đứa trẻ và có thể gây những khuyết tật bẩm sinh về thể chất hoặc tinh thần cho bé. Hội chứng này có tên “ngộ độc rượu ở thai nhi”. Vì thế, tốt nhất bà bầu nên tránh loại đồ uống này.

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam

5. Đẻ mổ dễ hơn đẻ thường

Nhiều phụ nữ thích đẻ mổ hơn là đẻ thường, ngay cả khi không gặp rắc rối gì về sức khỏe vì họ tin rằng đẻ mổ ít đau hơn đẻ thường. Nhưng đây là thông tin không chính xác. Trên thực tế, sinh mổ sẽ đau hơn sinh thường vì nó không phải cơn đau tự nhiên và sau khi em được sinh ra, ngoài bị đau hậu sản thì phụ nữ còn gặp nhiều biến chứng khác. Vì thế, các bác sĩ vẫn luôn khuyên đẻ thường được là tốt nhất.

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam

6. Thai nhi không bị ảnh hưởng bởi những gì xảy ra bên ngoài

Trước đây, người ta vẫn tin rằng thai nhi sẽ không nhận thức được về thế giới bên ngoài khi còn trong bụng mẹ. Tuy vậy, các bác sĩ cho rằng bào thai có thể nghe được âm thanh, đặc biệt là tiếng của người mẹ. Hơn nữa, chúng còn cảm nhận được ánh sáng từ bên ngoài bụng của mẹ và biết quay đi nếu ánh sáng quá chói chang. Thậm chí, em bé cũng có thể nếm được vị thức ăn mà bạn tiêu thụ hằng ngày bằng cách ngửi và liếm nhau thai hay thành tử cung. Thai nhi còn có thể gặp những giấc mơ và phản ứng khá nhiều với những điều xảy ra bên ngoài.

7. Bà bầu không nên đưa tay qua đầu vì nó khiến em bé khó thở

Chắc hẳn bạn từng nghe đến những thông tin như bà bầu không nên giơ tay qua đầu vì nó khiến dây rốn quấn quanh cổ em bé, gây khó thở cho thai nhi. Nhưng đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai. Sự thật là các cử động của người mẹ không hề ảnh hưởng đến dây rốn.

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam

8. Phụ nữ có hông to sẽ dễ đẻ hơn

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng phụ nữ hông rộng luôn dễ đẻ. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Phần xương chậu là nơi lớn nhất và cao nhất của hông, khoảng cách giữa đỉnh xương chậu không liên quan gì đến kích thước của đường sinh sản. Điều quan trọng nằm ở lỗ tròn giữa xương chậu và phụ nữ dù hông to hay bé thì kích thước lỗ tròn xương chậu cũng gần giống nhau.

XEM THÊM

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam Sự thay đổi cơ thể mẹ và bé từng tuần trong thai kỳ

Mang thai là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời của người phụ nữ, tuy nhiên, nếu bạn không chuẩn bị ...

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam 8 bài tập tăng cường sức khỏe cho thai nhi, mẹ bầu sinh con dễ dàng

Bơi trong nước muối tự nhiên là hoạt động thể chất an toàn trong bất cứ thời điểm nào của thai kỳ.

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam 3 sự thật về sinh mổ bắt buộc những mẹ bầu nào có ý định phải biết

Sinh mổ là một cuộc đại phẫu, vì thế những mẹ bầu nào có ý định thực hiện không nên bỏ qua bài viết sau.

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam Càng bầu thì càng phải nuông chiều bản thân

Chị Kim Anh (sinh năm 1986, Tây Hồ, Hà Nội) đã kịp lưu lại khoảnh khắc bầu trong bộ ảnh “để đời” vì quan niệm ...

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam Chơi với con ngay từ trong bụng mẹ

Mẹ tương tác với bé ngay từ khi mang bầu sẽ kích thích sự phát triển não bộ cho thai nhi, sự tương tác này ...

8 quan niem khi mang bau chac nhu dinh dong cot nhung lai hoan toan sai lam Mang thai bé trai: Những nguy cơ về sức khỏe mẹ bầu cần biết

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng các biến chứng nghiêm trọng trong thai kì có khả năng xảy ra cao hơn khi phụ nữ ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.