9 loại thực phẩm cực kì tốt cho hệ tim mạch

Nếu trái tim không khoẻ, đồng nghĩa với việc có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm như: tắt nghẽn mạch máu gây ra đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch... Để hệ tim mạch khỏe mạnh chúng ta cần chú ý xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh.
 
9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach 10 thực phẩm tốt cho gan nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày
9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach Top 7 ‘siêu thực phẩm’ mà phụ nữ cần kết thân mỗi ngày

9 THỰC PHẨM TỐT CHO HỆ TIM MẠCH

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Những loại rau lá xanh này vô cùng tốt cho hệ tim mạch vì trong nó chứa nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất tốt cho tim. Đồng thời nó cũng là nhóm thực phẩm có chứa nhiều carotenoid – chất chống oxy hoá, giải phóng các chất gây hại cho cơ thể, tăng cường sức khoẻ cho tim mạch.

Cách sử dụng: Đối với các loại rau này, bạn nên luộc để lá còn xanh, vì lúc này các dưỡng chất trong rau sẽ phát huy tác dụng tối đa nhất.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Là một loại đậu chứa nhiều hàm lượng cao chất béo không bão hoà, chất xơ, và các vitamin khoáng chất có lợi cho cơ thể đặc biệt là hệ tim mạch. Đậu nành xuất hiện phổ biến trong các loại thực phẩm như: đậu phụ non, sữa,...

Cách sử dụng: Mỗi ngày bạn nên uống một ly sữa đậu nành không đường (thêm một ít đường nếu thích) vào mỗi buổi sáng. Để giữ cho một trái tim hoạt động khoẻ mạnh.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Nguyên cứu khoa học cho thấy bột yến mạch giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Nếu sử dụng thường xuyên, chúng có thể giúp cơ thể phòng ngừa được bênh tiểu đường, nguy cơ đau tim, béo phì, và các bệnh lý khác.

Cách sử dụng: Cung cấp cho cơ thể ½ cốc yến mạch nóng, cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thu được 130 calo cộng thêm 5g chất xơ có lợi cho hệ tim mạch. Hơn nữa bạn có thể dùng yến mạch để nấu cháo, bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Là loại cá nước lạnh nên sẽ là nguồn chứa omega-3 hàng đầu cho cơ thể. Giúp cải thiện hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu cũng như huyết áp, việc ăn uống bổ sung cá hồi thường xuyên giúp cơ thể ngăn chặn được nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo thống kê, những người thuường xuyên bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giảm được 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn là những người ít ăn.

Cách sử dụng: Nếu bạn không ăn được cá hồi sống, thì có thể chiên (ít dầu), hấp cá với các loại rau thơm,...và sử dụng.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Trong bơ chứa nhiều chất béo không bão hoà ở dạng đơn thể, giúp cơ thể loại bỏ bớt LDL và tăng cường nông độ HDL – là một loại cholesterol tốt cho sức khoẻ hệ tim mạch.

Cách sử dụng:Mỗi ngày cần bổ sung 1 ly sinh tố bơ (không đường càng tốt), để hệ hệ tim mạch hoạt động khoẻ mạnh.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Uống trà xanh mỗi ngày, giúp cơ thể ngăn ngừa sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch, tăng cường trao đổi chất, vô cùng tốt cho hệ tim mạch. Đồng thời, đây cũng là loại nước uống hằng ngày giúp loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe.

Cách sử dụng: Bạn có thể ra chợ, mua một nắm lá trà còn tươi, về rửa sạch và nấu nước uống hằng ngày. Không nên uống buổi tối, vì trà có khả năng khiến bạn mất ngủ.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Là một loại gia vị không chỉ giúp tăng thêm hương thơm cho các món ăn hằng ngày của bạn, mà còn có tác dụng khác như giúp làm giãn mạch máu, giảm huyết áp, giảm sự co mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp bạn có một trái tim khỏe mỗi ngày.

Cách sử dụng: Bạn có thể đưa chúng vào thực đơn hằng ngày trong việc chiên, xào, nấu. Ngoài ra, bạn có thể ăn không 1 tép củ tỏi mỗi ngày để có tác dụng tối ưu hơn.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Đối với những người bị tăng huyết áp, đây được xem là một loại thuốc “thần kỳ”, bởi chúng có tác dụng hạ huyết áp, tăng sức khỏe cho hệ tim mạch. Ngoài ra, rượu vang đỏ còn giúp thư giãn các động mạch chủ, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, là đồ uống rất tốt cho hệ tim mạch.

Cách sử dụng: Sau mỗi bữa ăn, bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 ly rượu vang đỏ để thưởng thức.

9 loai thuc pham cuc ki tot cho he tim mach

Hạnh nhân là một trong những loại hạt giàu chất béo không bão hòa. Giúp làm giảm tổng hàm lượng cholesterol trong máu, nuôi dưỡng hệ tim mạch. Hơn nữa, hạnh nhân còn chứa hoạt chất phytosterol- ngăn cản đường ruột hấp thu tất cả các loại chất béo có hại.

Cách sử dụng: Sử dụng một lượng hạnh nhân vừa đủ, phết một lớp dầu ăn lên tấm nướng, đem cho vào lò ở nhiệt độ 250oF (nướng trong vòng 1 tiếng), thỉnh thoảng bạn nên đảo đều để hạnh nhân để chín vàng đều. Sau đó, cho tất cả hạnh nhân vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Những hoạt động ảnh hưởng đến hệ tim mạch

  • Lười vận động: Nếu chỉ ngồi một chỗ, lười vận động cơ thể, điều này làm tăng khả năng xuất hiện bệnh tăng huyết áp, bệnh động mạch vành,…
  • Hút thuốc: Hút thuốc lá vô cùng có hại cho phổi, làm giảm tuổi thọ. Hơn nữa, nó còn làm tăng nguy cơ phát bệnh động mạch ngoại biên, tăng huyết áp.
  • Căng thẳng, mệt mỏi: Đây là nỗi khổ của nhiều người, vì nó vô tình làm tăng nguy cơ phát bệnh tim mạch.
  • Dùng quá nhiều chất kích thích: Nên tránh xa rượu, bia… vì các chất này có thể gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.