A fantastic woman: Tôi là Marina!

Trần trụi, chua xót nhưng đầy ắp tình yêu thương, Daniela Vega - một phụ nữ chuyển giới thật ngoài đời - đã có màn trình diễn đỉnh cao với vai diễn Marina trong phim.
a fantastic woman toi la marina
Diễn viên Daniela Vega trong phim A fantastic woman - Ảnh: IMDb

A fantastic woman (Một người phụ nữ tuyệt vời) chỉ thuần là câu chuyện về tình yêu và sự mất mát, không hô hào lớn tiếng đòi quyền lợi cho người chuyển giới... nhưng mãnh liệt đến mức có thể sẽ làm cho một người... ngại ngùng khi chỉ tay vào một-ai-đó và đặt câu hỏi: đây là nam hay nữ!

Trần trụi, chua xót nhưng đầy ắp tình yêu thương, Daniela Vega - một phụ nữ chuyển giới thật ngoài đời - đã có màn trình diễn đỉnh cao với vai diễn Marina trong phim.

A Fantastic Woman International Trailer

Cách điều tiết nhịp thở thật khẽ, ánh mắt sắc mở to, dáng đi uyển chuyển, cách cư xử từ tốn, dịu dàng, Daniela Vega hoàn toàn thuyết phục người xem rằng cô gái chuyển giới Marina là một phụ nữ đích thực: phức tạp, tinh tế, cuốn hút từ ngoại hình đến tâm hồn.

Marina (Daniela Vega) và Orlando (Francisco Reyes) yêu nhau. Marina kiếm sống bằng công việc phục vụ bàn và ấp ủ giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Người yêu cô - Orlando, hơn cô 20 tuổi và đã ly hôn - đột ngột qua đời.

a fantastic woman toi la marina
Trong tích tắc mất đi người yêu thương, Marina đau đớn, hoảng loạn.

Nhưng đó chưa phải cơn ác mộng kinh hoàng nhất đến với cô. Điều khủng khiếp hơn là sự kỳ thị, ngược đãi, bạo hành liên tiếp từ gia đình bạn trai quá cố và đủ mọi thành phần xã hội, chỉ vì Marina là một người chuyển giới.

Cái chết của người tình đã đẩy Marina vào những bi kịch khủng khiếp nhất trong một xã hội đầy rẫy sự kỳ thị. "Chiến dịch" ấy châm ngòi đầu tiên bằng ánh nhìn khinh miệt của tay bác sĩ trong bệnh viện. Tiếp đó là sự xúc phạm thô lỗ của tay điều tra viên khi tra hỏi Marina như thể cô là kẻ giết người.

a fantastic woman toi la marina
Marina (Daniela Vega)

Vợ cũ và con trai của Orlando tìm mọi cách đuổi Marina ra khỏi căn hộ của Orlando bằng những cuộc bạo hành về tinh thần lẫn thể xác. Đỉnh điểm là cuộc bắt cóc "dằn mặt" khi Marina ngỏ lời khao khát được đến đám tang để nói lời vĩnh biệt bởi: "Tạm biệt người yêu khi anh ấy mất là quyền con người mà?". Nhưng bị từ chối!

Tự nhìn ngắm mình trong tấm kính gương xe hơi sau cuộc bắt cóc: một gương mặt biến dạng với băng dính quấn quanh, Marina với những tiếng thổn thức cay đắng, tự đặt câu hỏi cho chính mình: rốt cuộc mình là ai?

Bộ phim đau đớn thấu tim nhưng lại rất ít nước mắt này một lần nữa cho thấy phong cách làm phim về đề tài phụ nữ rất riêng của Sabastian Lelio: bằng một cách nào đó, những người phụ nữ đau khổ ấy sẽ vượt qua mọi nghịch cảnh và tìm thấy sự bình an trong lòng.

a fantastic woman toi la marina
Marina (Daniela Vega)

Trong bộ phim từng gây chú ý tại Liên hoan phim Berlin 2013 - Gloria, đạo diễn người Chile này cũng đã xây dựng hình ảnh Gloria - một người phụ nữ U-60 đã ly dị chồng - quyết tâm tìm lại hạnh phúc cho mình, bất chấp mọi dư luận, rào cản...

"Thứ gì không thể giết được mình sẽ chỉ càng làm mình mạnh mẽ hơn!" - Marina trong phim khẳng định, và cô đã chọn cách sống kiên cường như thế trong suốt hành trình của bộ phim.

Đúng như tên gọi, Marina - người phụ nữ chuyển giới trong phim - không chỉ là một người phụ nữ bình thường, cô là người phụ nữ tuyệt vời (fantastic) với đầy đủ lòng khoan dung, sự dũng cảm để tha thứ cho tất cả những nghiệt ngã của số phận.

Hơn mười lần, cô gái trong phim nhắc đi nhắc lại: Tôi là Marina. Đó là cái tên cô chấp nhận đánh đổi tất cả để được yêu, được sống và được là chính mình.

Gia đình trộm cắp mở màn LHP quốc tế Hà Nội 5

Bộ phim Nhật Bản Gia đình trộm cắp (Shoplifters) từng đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2018 sẽ được chọn chiếu khai mạc LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF) 5.

Phim của đạo diễn Hirokazu Kore-eda (người được mệnh danh là "bậc thầy của lòng nhân ái") là câu chuyện về một gia đình làm nghề trộm vặt, với các thành viên luôn yêu thương nhau. Bộ phim còn rất thành công về thương mại khi thu về 37,8 triệu USD tại Nhật và thu 15 triệu USD tại Trung Quốc.

Trong khi đó, bộ phim A fantastic woman - giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90 - sẽ được chọn chiếu bế mạc HANIFF. HANIFF lần 5 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31-10 tại Hà Nội với sự tham gia của 49 quốc gia và vùng lãnh thổ. LHP này thực sự là một "tiệc phim" chiêu đãi miễn phí khán giả rất nhiều phim hay trong và ngoài nước.

a fantastic woman toi la marina Cuộc sống 'bóng tối' của người LGBT ở châu Phi

"Những hình ảnh chân thực này cho thấy người LGBT bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thế kỷ này không phải là điều xấu xa. ...

a fantastic woman toi la marina Đám cưới hạnh phúc trên bãi biển tuyệt đẹp của cặp đồng tính nữ

Cặp đồng tính nữ người Philippines gốc Phi là Ann và Rica đã tổ chức lễ cưới của họ trước sự chúc phúc của bạn ...

a fantastic woman toi la marina 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm: 'Trấn Thành không cười là bị chửi'

Xuất hiện trong Thách thức danh hài mùa 5 mới đây, ''Thánh chửi'' bán hàng online Norin Phạm đã khiến Trấn Thành và Trường Giang cười ...

a fantastic woman toi la marina Bộ ảnh cosplay cổ trang về tình yêu của hai cô gái khiến cộng đồng mạng phát hờn

Được mệnh danh là "Tiên nữ cổ trang", cặp nữ cosplay nổi tiếng Trung Quốc khiến mọi người xiêu lòng vì vẻ ngoài thoát tục ...

a fantastic woman toi la marina 10 bộ phim điện ảnh về đồng tính hay nhất mọi thời đại

Cùng chúng tôi nhìn lại lịch sử điện ảnh thế giới với 10 trong số những bộ phim hay nhất về đề tài đồng tính ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.