Á hậu Hoàng My: 'Có thể tôi sẽ không có con hoặc có con trễ'

Mới đây, Hoàng My đã có những chia sẻ về cuộc sống sau thời gian ở ẩn cùng những quan niệm tình yêu hôn nhân của chính mình.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre

Á hậu Hoàng My: 'Bắt đầu thích anti-fan' nhưng đề nghị 'sáng tạo hơn trong cách chửi'

- Chào Hoàng My, tại sao khi quay về nước làm giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ 2017 với hình ảnh rất đẹp, chị không tiếp tục đẩy mạnh hình ảnh mà lại "biến mất" khá đột ngột?

Tôi muốn tập trung với những gì lớn hơn. Tôi nghĩ rằng, bây giờ mình còn sung sức rất nhiều. Nếu mọi người chỉ muốn nhìn thấy tôi xuất hiện đẹp ở sự kiện, tôi nghĩ, công chúng yêu thương tôi là vì tôi mang một thông điệp có lợi ích cho họ. Tôi muốn tập trung để tìm hiểu và xây dựng mục tiêu đó hơn là mình chỉ xuất hiện đẹp thôi.

- Nhiều người vẫn đặt nặng hào quang showbiz, nhưng với chị, nó lại khá "nhẹ"?

Đối với tôi, việc quan trọng và lớn nhất là làm sao tạo ra được một sản phẩm hoặc làm một công việc ý nghĩa, có lợi ích cho gia đình mình hoặc lớn hơn là cho đất nước mình, cho thế giới, cho con người.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre
a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre
Mới đây, Hoàng My đã có những chia sẻ về cuộc sống sau thời gian ở ẩn cùng những quan niệm tình yêu hôn nhân của chính mình.

- Tư duy này của chị hình thành từ khi đoạt danh hiệu Á hậu hay sau thời gian ra nước ngoài du học mới hiểu rõ bản thân muốn gì, cần gì và nên làm gì?

Trước khi tôi thi Hoa hậu, tôi chỉ nghĩ là tôi muốn được tự do. Tôi muốn có một cuộc sống tung bay khắp nơi. Nhưng khi mình có ngôi vị rồi, nó là một phần để mình nghĩ cho giới trẻ, cho đất nước. Khi tôi được tiếp xúc với nhiều người có tư duy vĩ đại hoặc đọc sách nhiều, tôi bắt đầu nghĩ cho người khác, nghĩ cho cái lớn hơn. Năm đó tôi khoảng 21 hay 22 tuổi. Càng đi nhiều, tôi gặp toàn những giải thưởng lớn như Nobel, những tư tưởng tư duy lớn... tôi thấy tôi quá nhỏ bé cứ bơi mãi trong một chiếc hồ, hồ thì không thể nào bằng đại dương được. Những tư tưởng vĩ đại ảnh hưởng đến tôi quá nhiều.

- Chị có sợ khi người phụ nữ giỏi quá hoặc có lí tưởng lớn quá sẽ khổ không?

Tôi thấy mình không khổ vì điều đó. Tôi có thể buồn, có thể trăn trở cho giới trẻ khi các bạn không biết phương hướng. Tôi thấy mình vui vì có tư duy hoặc một sự hiểu biết để hỗ trợ cho các bạn trẻ. Cảm giác giúp được một ai đó sướng lắm chứ không có khổ.

Trong các bài báo viết về Hoàng My thường nói chị là một Á hậu kì lạ, miệt mài theo đuổi tự do của mình. Khi đọc những bài báo đó về mình chị có cảm thấy đúng?

Đó là góc nhìn từ bên ngoài. Những cái hào nhoáng, tôi đã được trải nghiệm từ rất sớm . Ví dụ như mặc đồ hiệu, đi siêu xe, tham dự những buổi tiệc xa xỉ... Cuối ngày, tôi có cảm thấy nó đọng lại điều gì hay không mới là quan trọng. Mãi rồi tôi cũng cảm thấy nó giống nhau hết. Không hoàn toàn thú vị như những trải nghiệm "bụi đời" của mình.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre
a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre

- Cuộc sống ở Việt Nam là một Á hậu, được nhiều người săn đón còn ở nước ngoài như bao người bình thường. Chị thích cuộc sống nào hơn?

Tôi thích cuộc sống tự do nhất. Để đạt được sự tự do, đòi hỏi phải có nhiều kiến thức. Bây giờ tự do trong ăn uống thôi cũng phải am hiểu về nó, chứ không phải muốn ăn thoải mái là tự do. Tự do ăn uống là ăn món ăn mình thích nhưng vẫn phải làm cho mình khoẻ. Tự do trong thời gian, tự do trong tư duy, tự do thể hiện tính cách... có khá nhiều loại tự do.

Cuộc sống của tôi ở Việt Nam và ở nước ngoài khác nhau nhiều. Danh hiệu là một bàn đạp lớn mở những cánh cửa rộng nhưng nó cũng là một chất độc. Nó tiêm vào mình và làm cho chân mình không chạm đất. Người ta nhìn mình ở trên trời nên mình cũng ở trên trời luôn. Khi tôi tách ra được khỏi thế giới showbiz, tôi mới thấy có nhiều bạn bị như vậy. Tôi nghĩ trước đây có thể tôi cũng như vậy. Khi tôi vác ba lô và đi một cách rất bình dân, tôi mới thấy vẻ đẹp của cuộc sống, vẻ đẹp của con người, chứ không phải cứ ở trên được người ta tung hô là mình đẹp.

- Về chuyện tình cảm của chị thì sao?

Vẫn rất ổn định.

Chị có thay đổi tiêu chí chọn người yêu, người chồng sau thời gian ra nước ngoài du học và làm việc không?

Mẫu người yêu để chúng ta có ấn tượng là từ khi sinh ra. Trên nhiều chặng đường, chúng ta có thể gặp người này, người kia, người nọ và chúng ta có thể thích họ. Suy cho cùng, mình nhìn lại, bản thân mình đã có hình ảnh đó từ khi mình sinh ra rồi. Bởi vậy, những hình ảnh trí tuệ, tri thức, trầm tính là mẫu hình tượng mà từ nhỏ tôi đã vô cùng thích.

Một người đàn ông khiến tôi ngưỡng mộ là tính họ đằm, không bốc đồng, không khoe khoang có bao nhiêu cái nhà, bao nhiêu siêu xe... Tôi càng thấy những người đàn ông mang tài sản ra để khoe là những người không tự tin. Một người đàn ông càng bí ẩn, càng khám phá càng thấy cái hay, tôi sẽ càng đi lâu bền với họ.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre
a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre
a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre

- Khi chị tìm được một người đàn ông lí tưởng, chị có tự nguyện hi sinh sự tự do và trở thành người phụ nữ đứng sau thành công của anh ấy?

Không. Tôi nghĩ mỗi người có một cuộc sống riêng. Người đàn ông của tôi sẽ biết cách để dàn xếp công việc. Cũng tuỳ. Nếu người đó tham gia lĩnh vực phim ảnh, chắc chắn chúng tôi sẽ hỗ trợ nhau. Còn nếu người đó làm trong một ngành khác như khoa học, tôi không thể nào hỗ trợ. Không lẽ tôi chỉ ở nhà nấu ăn cho họ. Tôi sẽ thương yêu họ hết mình. Nghĩa là tôi sẽ quan tâm và dành cho họ những khoảng trống mà ai cũng cần. Những người trưởng thành sẽ luôn như vậy. Tôi cũng có công việc và sứ mệnh của mình dành cho những người khác. Tôi sẽ không hi sinh vì một người đàn ông để làm công việc nội trợ hay trợ lí cho người ta. Tôi tin rằng, hai người sẽ hỗ trợ cho nhau nhưng ở một chừng mực nào đó.

Điều tôi trăn trở nhất là việc con cái. Khi có một đứa con, người mẹ sẽ sẵn sàng hi sinh, bỏ tất cả cho người con. Đến lúc nào đó tôi cũng sẽ ở thời điểm như thế. Tuy nhiên, không phải là bây giờ.

- Chị đã sẵn sàng tạo dựng một mái ấm riêng với những đứa trẻ xinh xắn chưa?

Tôi cũng có nghĩ tới nhưng chưa phải thời điểm này. Tôi chưa sẵn sàng để dành hết cuộc sống của mình cho một đứa trẻ.

- Chị có sợ sẽ qua mất thanh xuân tươi đẹp nhất của người phụ nữ?

Tôi có nghĩ. Có thể tôi sẽ không có con hoặc có con trễ. Tôi sẽ duy trì sức khoẻ của mình để đảm bảo việc đó. Tôi tin bây giờ, tôi đã có những kiến thức về dinh dưỡng, y khoa tiến bộ, việc sinh con giả sử ở tuổi 34, 35 vẫn tốt. Tôi vẫn còn 6 năm nữa để thực hiện những giấc mơ ấp ủ của mình.

- Chị thấy tầm quan trọng của việc phụ nữ biết nấu ăn trong gia đình như thế nào?

Đây là một việc rất quan trọng. Tôi nhìn mẹ của mình thôi cũng đủ hiểu một người mẹ biết nấu ăn và hiểu về dinh dưỡng sẽ có những người con khoẻ mạnh. Trái lại, nếu một người mẹ không biết nấu ăn và không hiểu về dinh dưỡng, bản thân người mẹ sẽ mất rất sớm, các con cũng không có ý thức trừ khi họ tự học hỏi. Trong một gia đình, người phụ nữ biết nấu ăn sẽ như một người hùng bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre

- Nhìn chị là một phụ nữ hiện đại và tất bật với công việc, mọi người sẽ nghĩ chị không giỏi nấu ăn cũng như chăm sóc gia đình. Chị nghĩ thế nào về suy nghĩ này?

Đối với những người đi bụi đời như tôi suốt mấy năm nay, nếu không biết nấu ăn thì không thể sống được đâu. Tôi toàn sống một mình. Điều đầu tiên bắt buộc phải học là nấu ăn cho bản thân, chưa nói đến chuyện nấu ngon nhưng phải biết nấu. Tôi phải nấu ăn để tự bảo về sức khoẻ của mình.

- Chị đi nhiều như vậy, chị thấy quan điểm tề gia nội trợ, chăm sóc gia đình của phụ nữ nước ngoài và phụ nữ Việt Nam có khác nhau nhiều không?

Có khác. Người phụ nữ Việt Nam giỏi hơn nhiều so với người phụ nữ nước khác. Đa số phụ nữ Việt Nam đều biết nấu ăn. Đó là mặt bằng chung. Còn người phụ nữ nước ngoài, ví dụ như Isarel chẳng hạn, người ta sẽ dành nhiều thời gian cho những việc ngoài xã hội. Việc nấu ăn của họ cũng đơn giản hơn rất nhiều so với người phụ nữ Việt Nam. Tôi nghĩ đó là mặt tốt của người phụ nữ Việt Nam khi giỏi nội trợ. Còn mặt hạn chế là ở chỗ là người phụ nữ Việt Nam sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc nấu ăn.

- Chị nghĩ sao khi hiện tại có khá nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng công chúng cảm thấy Á hậu, Hoa hậu đăng quang sau này khá nhạt nhoà và không có ấn tượng riêng với truyền thông lẫn công chúng?

Tôi chưa tiếp xúc với những bạn Hoa hậu, Á hậu đó nên tôi không nói được. Có thể, suy nghĩ của các bạn đó chưa chín đủ. Những cô gái trẻ thường hay quan trọng đến nhan sắc. Ngày xưa, tôi cũng như thế. Trường đời sẽ dạy các bạn trưởng thành hơn. Khi đó, các bạn sẽ toả sáng nhiều hơn. Quan trọng nhất vẫn là kiến thức và trí tuệ của mình để mình định hình con đường của bản thân để toả sáng. Nhan sắc hẳn ai cũng có vì phụ nữ Việt Nam rất đẹp.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre Sao Việt 'xuống dốc', mất hình tượng vì lộng ngôn

Vốn được coi là người của công chúng nên mỗi khi phát ngôn, hành vi của nghệ sĩ đều được công chúng quan tâm, chú ...

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre Sau nhiều 'sóng gió', Á hậu Hoàng My tuyên bố đóng Facebook vĩnh viễn

Động thái của nàng Á hậu Việt Nam 2010 khiến cả các fan lẫn nhiều đồng nghiệp không khỏi hoang mang.

a hau hoang my co the toi se khong co con hoac co con tre Sau phát ngôn về bão, Á hậu Hoàng My ủng hộ đề xuất cải tiến chữ Việt

Hoàng My chia sẻ: "Con rất trân trọng công trình nghiên cứu 20 năm này của PGS. TS Bùi Hiền. Nếu dự án nghiên cứu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.