Adam Lâm: 'Tôi không muốn yêu con trai Bắc vì họ gia trưởng'

Trong showbiz, khi mà nhiều nghệ sĩ thường né tránh những câu hỏi, nghi vấn liên quan đến giới tính vì sợ “gạch đá” dư luận thì Adam Lâm là một trong số ít người dám sống thật.
adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong Adam Lâm: 'Đẹp tự nhiên là cái đẹp bền vững nhất!'
adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong Adam Lâm: 'Mối tình đầu của tôi là những giọt nước mắt hóa đá!'

Hoạt động nghệ thuật với tư cách vũ công, ca sĩ phi giới tính, hình ảnh của anh xuất hiện trên sân khấu đã cho thấy được lối sống trực diện, đúng bản chất và không ngại ý kiến dư luận để được là chính mình. Nổi tiếng trong cộng đồng LGBT vì dám công khai sống thật trong showbiz, nhưng chuyện tình cảm thật sự của Adam Lâm không hề suôn sẻ.

adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong
Adam Lâm là một trong số hiếm những nghệ sĩ dám sống thật, thừa nhận giới tính và sống theo cách riêng của anh. (Ảnh: NVCC)

Tôi khó chiều và ghét bị kiểm soát trong tình yêu

­- Chào Adam, anh có thể chia sẻ chuyện tình cảm hiện tại của mình?

Hiện giờ tôi vẫn đang độc thân và khá nhút nhát để tiếp tục với một đối tượng mới.

­- Vì sao một người nổi tiếng như anh, dám sống thật nhưng luôn trắc trở chuyện tình cảm?

Có lẽ do tính chất công việc và bản thân không đủ điều kiện về vẻ ngoài như bao hot boy, hot gay khác nên tôi vẫn mãi độc thân.

- Cách đây không lâu, báo chí từng đưa tin anh công khai yêu bạn trai nước ngoài, thậm chí hẹn ước cuộc sống đẹp nhưng sao đó lại chia tay bất ngờ. Anh nghĩ sự thất bại trong tình cảm là do mình quá cầu toàn hay người trong giới LGBT khó chung thuỷ với nhau?

Không đâu, anh James cũng nhiệt tình và hy sinh nhiều vì tôi đấy chứ. Thậm chí, anh ấy từng bỏ công việc và mua vé máy bay về Việt Nam để sống cùng tôi, nhưng lý trí người phương Tây và nhất là châu Âu họ quyết đoán lắm nên James khi không hoà nhập được nhịp sống Sài Gòn là anh ta muốn về nước ngay. Tiếc thay, tôi không thể bỏ tất cả cuộc đời mình chỉ vì tình yêu để định cư bên Thái như kế hoạch của James nên cả quyết định trở thành bạn với nhau, chia tay êm đẹp lắm, không có cãi vả gì cả.

- Vậy anh tự thấy mình dễ yêu hay khó chiều?

Thật sự tôi rất khó chiều vì mình là tính cách Bảo Bình, thích độc lập và yêu niềm vui, khao khát đam mê và muốn chinh phục nên việc muốn kiểm soát Adam là một sai lầm cực lớn.

Điều dễ nhất để chiều lòng tôi là cứ cho tôi bình yên và tận hưởng nghệ thuật là được, điều quan trọng là tôi muốn người yêu của mình phải thật sự hiểu công việc và ủng hộ mình. Điều khó nhất để chiều Adam là ăn uống, khi tôi đã muốn ăn hoặc uống món gì là phải có cho bằng được.

- Anh tự nhận mình là người yêu nhiều, nhưng giới LGBT dễ bị “say nắng” ai đó vì vẻ ngoài đầu tiên, dù họ đang trong một mối tình khác. Anh từng như thế hay chưa?

Say nắng vui mà, say rồi tỉnh chứ đừng ngu muội là được. Phải biết thứ gì là của mình, trong tình yêu không phải muốn là được. (cười)

- Anh có bao giờ hết tin vào chuyện tình yêu đồng tính hay không?

Chưa bao giờ tôi ngừng mơ ước về căn nhà cùng hai ông bố với hai đứa con trai và con gái, kèm một chú chó Samuel (cười)

- Khi nhìn vào những cặp đôi đồng tính hiện tại, anh cảm nhận điều gì?

Adam rất ngưỡng mộ hạnh phúc của 2 cặp đôi là bạn của mình một ở nước ngoài và một ở Việt Nam, họ đã cưới nhau đến giờ vẫn hạnh phúc với 2 cặp nhẫn cưới. Khi thấy họ hạnh phúc, nhiều lúc tôi ghen tị, tự hỏi vì sao mình lại không thể tìm được “một nửa” cho riêng mình và hạnh phúc thật sự để đi dài lâu với họ. Tuy nhiên, điều đó vẫn nằm ở chữ “duyên” bởi khi cả hai không có duyên thì có ép cũng dễ tan.

adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong
Trải qua nhiều mối tình tưởng chừng sẽ có kết cục tốt đẹp, tuy nhiên đến giờ Adam Lâm vẫn "một mình". (Ảnh: NVCC)

Không muốn yêu người Bắc vì sự gia trưởng và truyền thống

- Trong một dòng chia sẻ trên trang cá nhân gần đây, anh nói không muốn quen người yêu miền Bắc vì sự gia trưởng, lề thói truyền thống? Phải chăng anh từng trải qua một cuộc tình nào khiến bạn có suy nghĩ như vậy?

Tôi đã thử hai lần và quyết không yêu người Bắc. Một phần vị họ gia trưởng nặng và luôn kiểm soát mình, điều thứ hai là cuối cùng cũng phải chia tay vì người ấy phải cưới vợ sanh con cho dòng họ, rất mệt.

- Nhiều người bảo, tình yêu trong giới LGBT là mong manh khi đa phần họ đến với nhau bằng thể xác hơn tình yêu?

Thể xác hay tình yêu thì giới nào cũng vậy, nói chung đừng áp đặt vào LGBT, như thế không thật sự công bằng!

- Khi yêu, anh đề cao tình dục hay sự lãng mạn?

Tôi khi yêu đề cao sự lãng mạn trong tình dục, vì nó là chất xúc tác quan trọng cho tình yêu. Nếu để nó trần tục, nó sẽ dễ bị nhàm chán, nhưng khi ta biết đưa tình dục theo hướng nghệ thuật, nó sẽ rất là màu mỡ và đầy gia vị trong tình yêu

- Thường giới LGBT chọn người yêu đầu tiêu là sự hoà hợp về chuyện tình dục, thậm chí bắt đầu quen từ chuyện đó mới tiến tới việc phát triển tình cảm. Anh thì sao?

Adam thích yêu nhau trước hơn là hoà hợp tình dục, vì chúng ta liệu có hiểu nhau chưa mà đã quyết định trao thân? Nói một cách chính xác, tình yêu là bài toán khó nhất trên thế gian mà ít ai may mắn để giải được.

adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong
Adam thừa nhận mình chưa có cơ hội phát triển nghề vì gặp khó khăn trong cách nhìn nhận của khán giả. (Ảnh: NVCC)

Bầu show, nhãn hàng né tránh vì tôi sống dị biệt

- Sau X-Factor, dù ra nhiều sản phẩm như Adam chưa tạo được sự chú ý nhiều cho khán giả. Phải chăng khán giả vẫn chưa chấp nhận một nghệ sĩ đồng tính như anh?

Thật sự tôi biết mình sẽ bị gì, kết quả ra sao và thiếu công bằng như thế nào khi chọn sống thật với bản thân cũng như quyết định xây dựng hình tượng ca sĩ phong cách Unisex trên giày cao gót. Ban đầu, khán giả ấn tượng vì tôi “lạ” nhưng không phải là tất cả. Vẫn còn quá nhiều sự kì thị trên xác hội này nên việc bầu show và các nhãn hàng né tránh cái tên Adam là chuyện rất bình thường. Thật chất, tôi cũng thay đổi đấy chứ, hình ảnh cũng đã chỉn chu và phổ cập tới đại chúng nhiều hơn, ra mắt ca khúc về tình yêu của gia đình, thậm chí còn thay đổi hình ảnh với mái tóc nâu để gần gũi với khán giả hơn. Tôi hi sinh nhiều và biết điểm yếu của mình ở đâu để rồi chỉnh sửa nó!

Tôi tin khán giả sẽ hiểu những gì mình đang cố gắng thực hiện và theo đuổi. Khán giả còn thương Adam thì cho dù có khó khăn như thế nào, tôi vẫn sẽ tiếp tục bước đi trên con đường dù chông gai, bạc bẽo này mà cống hiến bằng tất cả đam mê của mình.

- Anh có nghĩ việc công khai giới tính, sống đúng tính cách với kiểu trang phục màu mè… lại khiến con đường phát triển âm nhạc của bạn không bằng phẳng?

Đường không bằng phẳng vì nó lạ lẫm, cũng như khán giả thấy khác biệt thì đánh đồng là dị biệt và khác người. Thời gian sẽ để cả hai phía quen dần với nhau và hoà hợp. Tôi chờ đến ngày đó được!

- Sống đúng cá tính luôn là điều tốt, nhưng sống quá “đặc biệt” vì cái tôi của bản thân sẽ dễ làm anh bị khán giả bỏ qua?

Tôi rất may mắn vì khán giả của mình đều là những đối tượng có tư duy hiện đại, mọi người đều cảm thông, thương yêu, tin tưởng và ủng hộ những quyết định của tôi về mọi mặt, nên đó là động lực rất rất lớn để tiếp thêm ngọn lửa đam mê bất diệt cho tôi. Adam sẽ không bao giờ từ bỏ vì khán giả đã cho mình được sống với nghệ thuật từ 12 năm trước đến bây giờ, cứ thế cùng tiến cùng lui. Tình cảm giữa tôi và khán giả của mình rất hoàn mỹ và vô giá. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

- Cảm ơn vì lời chia sẻ rất chân thành của anh!

adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong Adam Lâm: 'Mối tình đầu của tôi là những giọt nước mắt hóa đá!'

“Anh nhục mạ tôi bằng công việc tôi đang theo đuổi, quái dị, lập dị và khác người...”. Chàng ca sỹ - biên đạo múa ...

adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong Adam Lâm gửi lời xin lỗi cha mẹ trong ngày sinh nhật

Trong ngày sinh nhật 5/2, Adam Lâm ra mắt ca khúc "Con mãi là con của cha mẹ" như một lời xin lỗi và cảm ...

adam lam toi khong muon yeu con trai bac vi ho gia truong Adam Lâm: 'Tôi không lấy chuyện giới tính ra để làm trò hề!'

Xuất hiện trong một chương trình chia sẻ về trăn trở của cộng đồng LGBT, Adam Lâm, chàng ca sĩ – biên đạo múa đã ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.