Ăn hải sản hết 2 triệu, phải trả thêm 500 nghìn tiền ghế ngồi ở bãi biển Đồ Sơn

Một nhóm du khách từ Hà Nội đang du lịch tại Đồ Sơn đã lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc vì phải trả 500.000 đồng tiền ghế khi ngồi ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn.

Tối 25/6, tài khoản Facebook Trang Mun đã livestream ghi lại cảnh tranh cãi về việc chặt chém khách của một nhóm du khách với một người phụ nữ tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son
Video tố cáo "chặt chém" được chia sẻ rộng rãi. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook)

Những du khách sau khi ăn hải sản tại khu vực này thì bị thu thêm tiền chỗ ngồi 500.000 đồng. Người phụ nữ trả lời: “Ở đây theo quy định phải mất tiền ghế ngồi”. Sau đó, dù đã có những lời lẽ gay gắt vì đang bức xúc với người phụ nữ thu tiền ghế, nhưng nhóm du khách Hà Nội vẫn trả tiền. Trong video, người đàn ông liên tục nói lớn: "Chị đã giết bãi biển này đấy”.

Chị Trang (người đã livestream) cho biết thêm: “Có 2 nhóm, nhóm tôi có 8 người, nhóm bên cạnh hơn 10 người. Cả 2 nhóm đều ngồi ghế và mua đồ hải sản của 1 người phụ nữ địa phương. Tuy nhiên khi tính tiền, người này thu của nhóm tôi 130.000 đồng tiền ghế, còn nhóm kia thì thu thêm 500.000 đồng”.

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son
Biển Đồ Sơn là điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc. (Ảnh: Mytour)

Trong đoạn video, chị Trang còn bức xúc: “Nếu như thế phải nói ngay từ đầu cho khách chứ bây giờ mất tiền ăn rồi còn thêm cả tiền bàn ghế!”. Chủ tài khoản còn đưa ra lời cảnh tỉnh cho cộng đồng mạng rằng nếu đi ăn phải hỏi kỹ cả đồ ăn lẫn ghế ngồi. Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Tài khoản Thọ Nguyễn ngán ngẩm: “Thế này thì ai dám đi Đồ Sơn”. Tài khoản Sơn Trần thì chia sẻ: “Đó là lý do vì sao Đồ Sơn ế khách. Dịch vụ thì kém mà chặt chém. Đúng là mài dao 9 tháng chém 3 tháng”.

Đoạn video được đăng tải tối qua 26/5. (Nguồn: Trang Mun)

Nghi vấn ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn cũng phải mất thêm tiền ghế ngồi đã và đang lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhiều người cho rằng điều này ảnh hưởng xấu tới cả một vùng miền. Anh Thục Trinh (một người Hải Phòng) khi xem xong video bày tỏ: “Rất xấu hổ và buồn vì cách làm du lịch manh mún của Đồ Sơn. Khách về Quảng Ninh và Cát Bà là đúng thôi”.

Theo khảo sát một số khách du lịch và chủ quán tại Đồ Sơn thì việc kê ghế dưới bãi biển khu 2 (bãi biển chính ở Đồ Sơn) để cho thuê vẫn diễn ra công khai với giá dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/ghế. Khi phỏng vấn nhanh với chủ nhà hàng hải sản Bến Thốc, Đồ Sơn, người này cho biết thông thường nếu thuê ghế để ngồi tại bãi biển sẽ có mức giá 20.000 đến 30.000 đồng/người.

Tài khoản Lê Quốc Lâm cũng bình luận: "Từ trước đến nay, nếu lễ Tết thì giá cũng dao động khoảng 20.000 - 30.000 đồng tùy người trả giá. Ngày thường thì giá tầm khoảng 15.000 - 20.000 đồng. Chưa có năm nào giá bị chém lên tới 300.000, trừ khi đi 20 người ngồi mới có giá là 500.000 đồng như vậy".

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son
Ghế vẫn được kê dưới bãi biển Đồ Sơn để cho khách thuê. (Ảnh: Lê Tân/Thanh Niên)

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến bênh vực người phụ nữ thu tiền. Tài khoản Dung Thùy cho biết: “Nếu ăn ở hàng quán vỉa hè hay trên nhà hàng của chính họ mà bị thu tiền mới tức. Còn đây là ngồi ghế dưới bãi cát, bị tính thêm tiền ghế là luật bất thành văn rồi còn gì! Trước kia bọn mình thuê vải bạt ngồi bệt mà còn bị tính tiền. Mặc dù thuê bạt rồi mua đồ ăn, mua nước của họ cũng vẫn bị tính thêm khoản tiền bạt”.

Theo báo Thanh Niên, sáng ngày 27/5 ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc và cho đoàn kiểm tra đi làm việc cả sáng nay. Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Vì không cho phép nên không áp giá. Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra nhưng có thể hôm đó khách quá đông, trên bờ hết chỗ ngồi nên họ kê ghế xuống bãi và quận sẽ xử nghiêm”.

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son
Tình trạng “chặt chém” tại Đồ Sơn vẫn đang là nỗi lo được nhiều du khách quan tâm. (Ảnh: Tổng Cục Du Lịch)

Đồ Sơn là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng ở miền Bắc. Với địa hình núi rồng uốn và phong cảnh sơn thủy hữu tình. Biển Đồ Sơn đang là điểm đến hấp dẫn du khách vào mùa hè. Tuy nhiên, tình trạng “chặt chém” du khách tại đây vẫn đang là nỗi lo được nhiều du khách quan tâm.

XEM THÊM

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son Sài Gòn ngày 27/5: Đừng bỏ lỡ các hoạt động ăn chơi này!

Hôm nay 27/5/2018 tại Sài Gòn có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra, đừng bỏ lỡ một thiên đường ẩm thực Hello Streetfood ...

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son Ngắm Paris đẹp như mơ trong MV mới của Min

Không chỉ “phát sốt” với ca từ, nội dung, MV “Em Mới Là Người Yêu Anh” của Min còn khiến người xem mãn nhãn với ...

an hai san het 2 trieu phai tra them 500 nghin tien ghe ngoi o bai bien do son Bật mí địa điểm diễn ra lễ hội thả đèn trời đẹp như ở Thái Lan

Không phải Thái Lan mà ngay tại ngôi đền cổ Borobudur, thành phố Yogyakarta, Indonesia sẽ diễn ra lễ hội thả đèn vào tháng 5 ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.