'Ăn khách' nhất năm, phim 'Người phán xử' vẫn trượt giải Cánh Diều vàng

Thông tin này được biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam khẳng định ngày 5-4. Lý do là ban tổ chức Giải Cánh Diều năm nay đã quyết định sẽ không trao giải Cánh Diều vàng, Cánh Diều bạc, Bằng khen cho tất cả các phim Re-make (phim Việt hóa từ kịch bản, phim nước ngoài).
an khach nhat nam phim nguoi phan xu van truot giai canh dieu vang

Ban tổ chức Giải thưởng Cánh Diều 2017 trao đổi với báo chí tại Hà Nội ngày 5-4

Tham gia giải thưởng năm nay có 117 phim và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh. Trong đó, 13 tác phẩm là phim truyện điện ảnh: Bạn gái tôi là sếp, Giấc mơ Mỹ, Em chưa 18, Mẹ chồng, Cô gái đến từ hôm qua, Ở đây có nắng, Có căn nhà nằm nghe tiếng nắng mưa, Sắc đẹp ngàn cân, Ngày mai Mai cưới, Đảo của dân ngụ cư, Cô Ba Sài Gòn, Yêu đi đừng sợ, Dạ cổ hoài lang.

an khach nhat nam phim nguoi phan xu van truot giai canh dieu vang

Theo quy chế xét giải, phim "Người phán xử" sẽ không được trao Cánh Diều vàng, bạc và bằng khen cho tác phẩm xuất sắc

16 tác phẩm là phim truyền hình (5 phim truyền hình ngắn, có thời lượng 90 phút đến 150 phút, 11 phim truyền hình dài tập). Ngoài ra còn có 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

Như vậy, so với số lượng phim được sản xuất năm 2017, phim dự giải Cánh Diều khá ít. Phim truyện điện ảnh dự thi chỉ chiếm 1/3 (năm 2017 có 38 phim sản xuất và ra rạp. Số lượng 16 phim truyền hình lọt thỏm trong hàng trăm phim sản xuất, phát sóng.

an khach nhat nam phim nguoi phan xu van truot giai canh dieu vang

Các diễn viên trong phim Việt hóa như "Người phán xử" vẫn được ban tổ chức xét giải cá nhân

Trao đổi về giải thưởng, Biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam chia sẻ, mặc dù ban tổ chức đã rất nỗ lực mời gọi, vận động các nhà sản xuất, nghệ sĩ đưa phim đến tham gia, trong đó có một số phim nổi tiếng. Nhưng, hầu hết các đơn vị, nghệ sĩ này đều từ chối với lý do phim sản xuất phục vụ mục đích thương mại là chính, không tự tin với chất lượng tác phẩm để dự thi.

Biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cũng cho biết, giải Cánh Diều vàng, Cánh Diều bạc và Bằng khen của ban tổ chức được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất mỗi thể loại. Tuy nhiên phim Re-make (phim Việt hóa) kịch bản hoặc phim nước ngoài sẽ không được xét các giải Cánh Diều vàng, Cánh Diều bạc và Bằng khen cho phim xuất sắc. Nhưng, ban tổ chức sẽ vẫn xét giải dành cho cá nhân tham gia phim.

Để tránh thiệt thòi cho nghệ sĩ, ban tổ chức giải thưởng năm nay quyết định không nhất thiết chỉ trao 1 Cánh Diều vàng, 1 Cánh Diều bạc cho phim xuất sắc mà số lượng có thể cao hơn. Giải thưởng sẽ được trao trên cơ sở kết quả làm việc của Hội đồng giám khảo. Giải thưởng cho cá nhân sẽ được trao cho cá nhân là người Việt, kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam. Phim dự thi phim có chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu thuộc Việt Nam sản xuất.

an khach nhat nam phim nguoi phan xu van truot giai canh dieu vang Cánh diều vàng 2017: Cuộc chiến khó dự đoán của các phim điện ảnh Việt

Buổi họp báo công bố danh sách các phim tham dự Cánh diều vàng 2017 đã diễn ra với những cái tên quen thuộc đã ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.