Angela Ponce – một hào quang khác của Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Không lọt top 20 cuộc thi, đại diện Tây Ban Nha tạo ra ánh hào quang đặc biệt trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Với Angela Ponce, chiến thắng ngày hôm đó không còn quan trọng, điều cô tự hào hơn cả là vượt qua định kiến giới tính, trình diễn, tỏa sáng và hô vang tên quê hương với hàng triệu người thế giới.

Tỏa sáng theo cách riêng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 gọi tên Catriona Gray – đại diện tới từ Philippines tỏa sáng rực rỡ với ánh đầm đỏ trên sân khấu đêm chung kết. Bên cạnh những tên tuổi nổi bật, hào quang tỏa sáng từ các người đẹp đến từ nhiều nước trên thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha - Angela Ponce được chú ý với màn catwalk đặc biệt.

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018

Angela Ponce tỏa sáng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ theo cách riêng (Ảnh: eonline).

Ngày 29/6/2018, người đẹp chuyển giới 27 tuổi chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha, bỏ xa các đối thủ cùng thời điểm, tỏa sáng với vương miện và bộ đầm ánh bạc lấp lánh.

Sở hữu đôi mắt xanh lá long lanh, mái tóc vàng óng ánh cùng vóc dáng bốc lửa, gợi cảm cùng kinh nghiệm chinh chiến nhiều cuộc thi sắc đẹp, đăng quang Hoa hậu Thế giới Cadiz năm 2015, hoạt động dưới vai trò người mẫu, đại sứ thương hiệu… Angela Ponce được dự đoán là ứng cử viên nặng kí tại cuộc đua Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Thời điểm mới đăng quang, người đẹp chuyển giới là cái tên gây tranh cãi không riêng tại quê nhà Tây Ban Nha. Người hâm mộ cuộc thi nhan sắc quốc tế bàn luận về cô như một đề tài mới mẻ. Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, một thí sinh chuyển giới đăng quang, tham dự đường đua sắc đẹp quốc tế. Thậm chí, trước thềm tham dự thi đấu tại Thái Lan, Angela Ponce không được các đàn chị ủng hộ, kêu gọi cô từ bỏ vị trí hiện tại.

Gặp phản đối từ công chúng nhưng sự hiện diện của Angela Ponce tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã minh chứng cho tất cả sự nỗ lực, cố gắng và năng lượng cháy rực trong cô.

Người đẹp 27 tuổi khẳng định: "Đã đến có tiếng nói lớn, rõ ràng và trực tiếp của người chuyển giới tại các cuộc thi Hoa hậu. Để ý kiến của chúng ta được lắng nghe, chấm dứt sự thù hận và bạo lực vô nghĩa. Bình đẳng, tôn trọng, hòa nhập, thúc đẩy quyền con người với thế giới và việc tôi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ có thể mang lại những thay đổi rõ rệt trong xã hội".

Có lẽ, chiến thuật của Tây Ban Nha khi cử Angela Ponce là "nước cờ hợp lí" khi dâng cao tiếng nói, sức sống mạnh mẽ và giá trị tốt đẹp của người chuyển giới tại "cường quốc" dành cho cộng đồng LGBTQI+. Không ít chuyên trang sắc đẹp dự đoán đại diện Tây Ban Nha đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ, vượt mặt cả đối thủ Philippines, Nam Phi hay Velezuela.

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018

Angela Ponce sở hữu chiều cao và hình thể lí tưởng (Ảnh: Eonline)

Sự nỗ lực và hành trình chinh phục cố gắng không ngừng nghỉ của Angela Ponce được ghi nhận với hình ảnh đẹp, lối ứng xử chan hòa cùng tính cách thân thiện. Thậm chí, cô giúp đỡ các thí sinh trong cuộc thi, động viên tinh thần bạn bè, mở rộng kiến thức cho khán giả về người chuyển giới.

Đêm chung kết diễn ra, đại diện Tây Ban Nha không lọt top 20 nhưng lại có cách tỏa sáng riêng biệt trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ. Hàng nghìn khán giả có mặt trong hội trường cảm động với những lời tự sự chân thật, mạnh mẽ của Angela Ponce. Cô chia sẻ: "Tất cả chúng ta đều hiểu rằng chúng ta là con người, phải làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cùng nhau. Thực tế đó đối với nhiều người sẽ thay đổi khi tôi có thể góp mặt ở đây, chứng tỏ sức mạnh của mình. Tôi không cần giành chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ, tôi chỉ cần ở đây".

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018

Người đẹp 27 tuổi dơ cao ruy băng in tên đất nước, hôn nhẹ chứng tỏ tình yêu và niềm tự hào dân tộc (Ảnh: Eonline)

Những giọt nước mắt long lanh rơi trên đôi gò má của Angela Ponce, hình ảnh cô khẳng định sự mạnh mẽ, tự tin cùng ý trí kiên cường trong cuộc sống hiện lên như một chiến binh quả cảm. Cô đã làm nên lịch sử cho Tây Ban Nha, người chuyển giới trên khắp quốc tế và ngay cả chương trình Angela Ponce tham gia.

Có lẽ, màn catwalk đặc biệt nhất đêm chung kết thuộc về đại diện Tây Ban Nha. Cô bước trên sân khấu với sự cổ vũ của hàng triệu khán giả, tất cả đứng dậy và dành những tràng vỗ tay nồng nhiệt nhất cho người đẹp chuyển giới.

Vinh danh đất nước và thể hiện niềm tự tôn dân tộc, Angela Ponce nhẹ nhàng tháo dải ruy băng trước ngực, hôn nhẹ và đặt tay mình giữa trung tâm sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ. Hành động chứng mình sự tồn tại và góp mặt của Angela Ponce tại cuộc thi sắc đẹp vốn chỉ dành cho nữ giới, sức mạnh, tự tin, lòng can đảm được lan tỏa tới hàng triệu cá thể ngoài kia.

Người truyền cảm hứng tại Hoa hậu hoàn vũ

Sứ mệnh và vai trò của mỗi Hoa hậu là mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng, đất nước, giúp đỡ những người nghèo khổ, tiếp thêm sức mạnh, ý trí, nghị lực sống cho giới trẻ. Không giành ngôi vị cao nhất nhưng sự góp mặt của Angela Ponce tiếp thêm sức mạnh cho hàng triệu cô gái ngoài kia về một ngày mai tỏa sáng, người chuyển giới có quyền và tự hào tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018

Bị phản đối nhưng Angela Ponce vẫn tỏa sáng theo cách riêng của cô (Ảnh: Eonline)

Không ít những ý kiến tranh cãi thời điểm Angela Ponce tham gia, rằng Hoa hậu Hoàn vũ chỉ dành cho phụ nữ đích thực, "đây không phải là Hoa hậu Chuyển giới". Ban tổ chức cuộc thi và đại diện Tây Ban Nha thay đổi phần lớn định kiến.

Một người đẹp 27 tuổi, khoác trên mình trách nhiệm tổ quốc và truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQI+ xuất hiện giữa sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ. "Tôi hi vọng ngày mai, mọi người được đối xử công bằng trên khắp thế giới, có thể cùng nhau thay đổi tất cả định kiến", Angela Ponce chia sẻ trong phần giới thiệu tại cuộc thi.

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018
Angela Ponce truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới bởi sự đấu tranh mạnh mẽ (Ảnh: Eonline)

Việc đấu tranh quyền cộng đồng LGBTQI+ vẫn đang diễn ra trên khắp thế giới, lịch sử vẫn gọi tên những điều đầu tiên dành cho người đồng tính, chuyển giới, song tính, phi giới tính ở mọi lĩnh vực.

Không riêng điện ảnh, âm nhạc, văn chương, hoa hậu giờ đây thay đổi nhận thức công chúng một cách tích cực. Tất cả đều sống, có quyền tỏa sáng giống hàng triệu cá thể dị tính ngoài kia. Và Angela Ponce bước đi trên sân khấu không chỉ vinh danh, khẳng định tự tôn của đất nước mình, cô đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người chuyển giới khác trên toàn thế giới.

XEM THÊM

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018 Đã tìm ra 'chị em sinh đôi' của H'Hen Niê tại Philippines

Cư dân mạng thích thú khi tìm ra một cô gái Philippines có ngoại hình tương đồng với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - ...

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018 Người hâm mộ mặc trang phục truyền thống Ê đê, chen nhau ở sân bay đón Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê

"Rừng" người hâm mộ chen chúc nhau để chào đón Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới H'Hen Niê về Việt Nam vào chiều ...

angela ponce mot hao quang khac cua hoa hau hoan vu 2018 H’Hen Niê – top 5 Hoa hậu hoàn vũ Thế Giới 2018: Là người tinh nghịch, tự tin

Theo gia đình và bà con hàng xóm của H’Hen thì từ thời đi học cô là một người hiếu động, tinh nghịch, hay bày ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.