Anh rơi nước mắt khi thấy em gái bị tra tấn tới 'thân tàn ma dại'

Hơn em út 20 tuổi nhưng A Nhao không cầm được nước mắt ngày đón em về bởi khi cô em gái 19 tuổi rời nhà đã vừa khóc vừa nói: "Em sẽ chăm chỉ làm việc, có tiền sẽ gửi về nuôi bố mẹ", nhưng khi về Y Nhiêu của gia đình chỉ còn 40kg, bị đánh đập hành hạ tới thân tàn ma dại...
anh roi nuoc mat khi thay em gai bi tra tan toi than tan ma dai
Mẹ ruột Y Nhiêu cùng đưa con gái đi giám định pháp y

Chiều 23/7, cơ quan chức năng đã đưa Y Nhiêu từ Trung tâm y tế huyện Đắk Glei, Kon Tum đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai lúc 19h tối.

Sáng 24/7, Công an Tp. Pleiku, Gia Lai đã dẫn Y Nhiêu đi làm các thủ tục giám định pháp y.

Tại đây, Y Nhiêu cho biết trên người còn rất nhiều vết thương bị đau nhức, tê buốt. Đặc biệt là những vết thương ở vùng bụng.

Anh A Nhao (SN 1975, anh ruột của Y Nhiêu) chia sẻ, gia đình mình có 8 anh em, Y Nhiêu là gái út. Lúc 9 tuổi, Y nhiêu rất chăm chỉ, biết đi tra ngô rồi.

Lúc rảnh thì buổi sáng dậy sớm cùng nhóm bạn ra sông bắt cá để cải thiện cho những bữa cơm chỉ rau rừng của gia đình.

Những kỷ niệm vui từ khi Y Nhiêu sống với gia đình cũng rất ít bởi sau khi bố bị ngã rồi tâm thần hoàn cảnh gia đình ngày càng túng thiếu phải lo ăn từng bữa.

Lên lớp 10, Y Nhiêu bỏ học đi rẫy cỏ mì thuê cho những người trong xã Đắk Pét. Những anh chị cũng vì hoàn cảnh nên không thể lo cho Y Nhiêu được.

Bước vào tuổi 19, cô bé được một số người rủ lên phố làm việc sẽ có nhiều tiền nên đi ngay. Khi đi nó chỉ nói được một câu:

"Em sẽ chăm chỉ làm việc, có tiền sẽ gửi về nuôi bố mẹ" rồi vừa đi vừa khóc. Từ lúc đó Y Nhiêu rất ít khi liên lạc với gia đình.

Không ngờ 4 năm em gái đi làm là 4 năm đọa đày của máu và nước mắt, khi trở về đã "thân tàn ma dại".

“Thương em gái lắm, người nó nhỏ như con gà ri mà bị đánh tàn bạo như vậy. Đến mình con trai cũng không chịu được.

Giờ người nó chỉ 40kg nằm trên giường bệnh, nước từ mắt cứ chảy ra mãi”- Anh A Nhao rưng rưng không cầm được nước mắt nói.

anh roi nuoc mat khi thay em gai bi tra tan toi than tan ma dai

"Nữ quái" tra tấn người giúp việc dã man (Ảnh: Người dân cung cấp) và nạn nhân

Thượng tá Trần Ngọc Anh- Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho hay: Cơ quan chức năng đang đợi kết luận giám định tỉ lệ thương tật của bệnh nhân để hoàn tất hồ sơ.

Việc này phải trải qua nhiều khâu, giai đoạn. Vị này khẳng định: “Dưới 11% cũng có thể khởi tố được nếu hành vi tàn bạo, có tổ chức... Tất cả phải đợi kết luận cụ thể từ cơ quan điều tra mới biết đúng sai như thế nào”.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin: Năm 2014, Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới.

Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku, Gia Lai).

Lúc này, bà Hà liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Sau một thời gian, bà Hà luôn cho rằng nữ giúp việc có quan hệ với chồng mình và thường xuyên trộm cắp nên đã tra tấn; cắt tai; bẻ răng; rạch mặt; lấy bàn là nóng dí vào người Nhiêu.

Bị hại này cũng khẳng đinh, cái thai của chị với bạn trai (khoảng 5 tháng) vì bị bà chủ đánh đập nhiều quá nên đã chết luôn trong bụng.

Bà Nga liên tục đánh và đạp vào bụng chị và nói “nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết”.

Bà Hà đe dọa nếu Y Nhiêu bỏ trốn mà bị bắt lại sẽ bị bà đánh đau hơn và sẽ giết cả người thân của Y Nhiêu.

Quá hoảng sợ và lo lắng, cô gái đã không dám bỏ trốn cũng không dám kể lại sự việc với ai.

Tối 9/7, nghe bà Hà đe dọa sẽ đến cắt lưỡi, Y Nhiêu dù hoảng sợ vẫn quyết tâm lên kế hoạch bỏ trốn.

Lợi dụng lúc đi đổ than, Y Nhiêu bỏ chạy thật nhanh ra khỏi căn nhà với đôi chân tê nhức vì những vết thương do bà Hà gây ra.

Trong lúc mưa tầm tã, Y Nhiêu cố hết sức chạy ra đường chính, có đông người dân. Khi đến cầu Ia Linh (đường Lý Thái Tổ, Tp. Pleiku) cách nhà bà Hà khoảng 500m thì kiệt sức, rúc vào ống cống ven đường.

Đến chiều 11/7, một số người dân đi qua, phát hiện đã mua nước, bánh mì cho Y Nhiêu ăn.

“Một người dân đã đưa em về nhà tắm, ăn cơm rồi dẫn đi trình báo Công an Tp. Pleiku.

Đến ngày hôm sau em được người ta cho 150.000 đồng để bắt xe về huyện Đắk Glei, rồi đi bộ về nhà.

Khi về tới nơi, đến mẹ để của em cũng không còn nhận ra em nữa.”- Y Nhiêu kể lại câu chuyện trong nước mắt!

Bác sĩ Y Hà (Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei) cho biết Trung tâm khi tiếp nhận nạn nhân đã dành sự quan tâm đặc biệt, tích cực điều trị các vết thương, theo dõi tình hình sức khỏe của Y Nhiêu.

Tuy nhiên, trong lúc ngủ Y Nhiêu vẫn luôn mê sảng, thức giấc lúc nửa đêm. Khi tỉnh dậy chị luôn miệng hỏi đi, hỏi lại câu “Em được về nhà rồi phải không ?”.

Theo bác sĩ Hà, bệnh nhân Y Nhiêu bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn xương vai trái và có nhiều di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo, bỏng.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định bà Hà bị nghiện ma túy.

anh roi nuoc mat khi thay em gai bi tra tan toi than tan ma dai Ai đã cùng 'nữ quái' tra tấn giúp việc 9X đến biến dạng, sảy thai

Ngoài bà Hà, theo tố cáo của chị Y Nhiêu còn một người phụ nữ khác tên Na cũng nhiều lần tham gia, giúp sức ...

anh roi nuoc mat khi thay em gai bi tra tan toi than tan ma dai Người giúp đỡ thiếu nữ nghi bị chủ nhà tra tấn: Y Nhiêu quần áo rách tả tơi, nói nhịn đói suốt mấy ngày

Theo như ông S. khi con ông đưa Y Nhiêu về nhà thì cơ thể chị với vô số vết thương, quần áo rách tả ...

chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.