Người giúp đỡ thiếu nữ nghi bị chủ nhà tra tấn: Y Nhiêu quần áo rách tả tơi, nói nhịn đói suốt mấy ngày

Theo như ông S. khi con ông đưa Y Nhiêu về nhà thì cơ thể chị với vô số vết thương, quần áo rách tả tơi, người không ra người.
nguoi giup do thieu nu nghi bi chu nha tra tan y nhieu quan ao rach ta toi noi nhin doi suot may ngay
Phòng trọ của bà H. nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Trang Anh).

Sau gần nửa tháng Y Nhiêu (23 tuổi, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) làm đơn tố cáo bà N.T.H (tên thường gọi là N., phường Thống Nhất, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) có hành vi tra tấn dã man ra cơ quan công an.

Ngày 23/7, chúng tôi tìm về tổ dân phố 3 (phường Thống Nhất) để tìm gặp “ân nhân” cứu chị Y Nhiêu thoát khỏi cuộc sống “địa ngục”.

Ông C.V.S (70 tuổi) chia sẻ, chiều 11/7, mưa tầm tã, ông nghe người dân bàn tán xôn xao ở đầu hẻm. Khi đó, do tuổi đã cao ông không chạy ra ngoài xem được mà gọi con trai út đến xem sự tình.

Hơn 10 phút sau, con trai ông về dìu theo một cô gái, nói là cô gái nhưng mặt mũi, hình dáng đều bị biến dạng, chẳng ai có thể nhận ra. Không những thế, quần áo của cô gái bị xé toạc, rách rưới, mặt mày sưng lên, tay chân cũng bị thương tích.

"Y Nhiêu rách tả tơi, người không ra người", ông S. nghẹn ngào nói.

Theo ông S., được hỏi đến những vết thương trên người, Y Nhiêu run bần bật và nói rằng bị chồng đánh và nhịn đói suốt mấy ngày qua.

Thương cho số phận của cô gái trẻ nên ông S. liền gọi con dâu mang đồ ra thay cho cô gái và lấy cơm ra mời Y Nhiêu ăn.

nguoi giup do thieu nu nghi bi chu nha tra tan y nhieu quan ao rach ta toi noi nhin doi suot may ngay
Ông S. kể lại vụ việc cưu mang Y Nhiêu khi nạn nhân trốn khỏi nhà bà H. (Ảnh: Trang Anh)

Khi đã ăn xong bữa cơm, Y Nhiêu tựa lưng xuống giường nhưng vẫn trong trạng thái sợ sệt, lo lắng.

Lúc này, gia đình ông S. phải an ủi và trấn tĩnh cô, nhưng sau đó Y Nhiêu lấy cớ đến nhà bạn ở để rời đi. Ông S. thuyết phục cô không được nên đành lòng đưa cô ít tiền để cô lên đường.

Đến khi báo đài đăng tin vụ việc Y Nhiêu là nạn nhân trong vụ tra tấn thì ông S. mới vô cùng bàng hoàng, xót xa… Ông hy vọng cô sớm bình phục sức khỏe và cơ quan chức năng vào cuộc xử lý để đòi lại công bàng cho cô cũng như xử lý những người đã tra tấn, hành hạ cô trước pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huệ, tổ trưởng tổ dân phố 3 (phường Thống Nhất) cho biết, vào tháng 6 vừa qua, bà có nắm được thông tin Y Nhiêu trộm tiền của bà H. và bị đánh đập.

Sau đó bà đã trình báo lên công an phường, tuy nhiên đến khi công an xuống làm việc thì bà H. đã đưa Nhiêu về quê bán trâu bò trả nợ.

Cũng theo bà Huệ, có người cư trú tại tổ dân phố thì bà cũng không nắm được do không thông qua tổ dân phố đăng kí tạm trú tạm vắng. Ngoài ra, bà cũng không có thẩm quyền kiểm tra gia đình bà H. làm gì mà chỉ có trách nhiệm nắm sự việc phản ánh và trình báo lên cơ quan chức năng.

Trước đó, chị Y Nhiêu cho biết, mình phụ làm ở nhà hàng tiệc cưới, đến năm 2014 thì bà N. (N.T.H - PV) gọi chị về phụ giúp việc nhà với mức lương 3,5 triệu đồng.

Thời gian ban đầu, gia đình bà N. đối xử tốt với chị, những lúc ốm đau chị cũng được chăm sóc tận tình.

Tuy nhiên 5/2018, bỗng dưng bà N. bắt đầu khó chịu, cáu gắt và thường xuyên đánh đập chị. Không những thế, theo Nhiêu, bà H. còn dùng bàn là hơ nóng lên rồi dí vào người, lấy cây sắt hơ vào lửa đánh rồi lấy kìm cắt kẽm để cắt tai chị.

"Bên cạnh đó, bà N. cùng một nhân viên tên Na làm ở đó đã lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người em.

Không những thế còn lấy búa đập rồi dùng kìm nhổ răng em, tóc em chị Na cũng lấy cái khò thui trọi đi rồi dùng dao lam cạo.

Bà còn dùng búa đập vỡ xương tay của em, lấy cây gỗ có gắn đinh đập vào vùng kín và ngực em", Nhiêu hãi hùng kể lại.

Sau đó, do chịu đựng không được nữa nên Nhiêu đã bỏ trốn và được người dân giúp đỡ đưa về nhà.

Vào đầu giờ chiều 23/7, cơ quan công an đã khám xét nhà bà H. Nhiều người dân và báo chí có mặt nhưng không tiếp cận được hiện trường.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt người tên Na để điều tra, làm rõ vụ việc.

nguoi giup do thieu nu nghi bi chu nha tra tan y nhieu quan ao rach ta toi noi nhin doi suot may ngay Khám xét khẩn cấp nhà bà chủ bị 'tố' dùng bàn là ủi mặt, kìm bẻ răng và cắt tai thiếu nữ

Công an TP.Pleiku đã đưa bà Nguyễn Thị H. (39 tuổi, tạm trú tại tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai)người ...

nguoi giup do thieu nu nghi bi chu nha tra tan y nhieu quan ao rach ta toi noi nhin doi suot may ngay Chủ nhà bị 'tố' tra tấn nhân viên: 'Y Nhiêu xinh hơn nhiều không gớm giếc như thế này'

Tạo cơ sở cai nghiện, bà H. cho rằng, những vết thương trên người Y Nhiêu bà không liên quan. Không những thế, bà chính là ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".