Anh Thư: 'Mua được nhà và có cơ sở kinh doanh sau 5 năm ly thân'

Diễn viên phim "Những cô gái chân dài" cho biết cô có cuộc sống ổn định hơn sau khi ly hôn nhờ chạy show đóng phim và kinh doanh.
anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than Đỗ Mỹ Linh rực rỡ sắc đỏ 'ăn mừng', tiết lộ về dự án 'Thắp sáng đường quê'
anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than Quyết định xử phạt Tân Hoa hậu Phụ nữ Sắc đẹp 2017 vì thi 'chui'

Ngày cuối tuần, Anh Thư dành phần lớn thời gian đưa đón con trai đi học và kiểm tra cơ sở kinh doanh làm đẹp của mình. Nữ diễn viên thừa nhận, việc làm mẹ đơn thân đem tới cho chị sự tự do, thoải mái. Niềm vui lớn nhất của chị là chứng kiến con trai trưởng thành hơn mỗi ngày.

Tôi chuẩn bị tinh thần cho con trước khi chồng cũ lấy vợ

- Mới đây, chồng cũ kết hôn với cô gái trẻ. Chị đối diện với chuyện này thế nào?

Tôi thấy rất bình thường. Tôi mừng cho anh ấy tìm được người phù hợp. Với con trai, tôi chuẩn bị trước tinh thần cho con bằng cách phân tích cho bé hiểu thực tế là ba mẹ không còn gắn bó, không thể tâm sự được nên ba cần có người khác làm bạn.

Tôi khuyên con không nên căng thẳng khi ba thân mật bên người mới vì người đó sẽ là người giúp ba tốt hơn, vui hơn. Cháu còn nhỏ nhưng tôi tin người con nào cũng mong mọi điều tốt đến với ba mình.

Hơn nữa, chuyện anh ấy lấy vợ là đương nhiên, không thể ở không mãi được. Chúng tôi đã có 5 năm ly thân rồi mà.

anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than
Anh Thư sở hữu vòng eo con kiến. Ảnh: Bá Ngọc.

- Anh Thanh Long mời chị tham dự đám cưới. Vì sao chị từ chối?

Con trai tôi chắc chắn dự tiệc cưới của anh Long nhưng tôi thấy tế nhị nên không đến. Trước khi cưới, anh đã gọi điện thông báo với tôi mình lấy vợ. Anh cũng mời cả gia đình bên tôi đến dự. Gia đình ai cũng đến chúc mừng anh.

Tôi thường nói với mẹ và các anh chị em là khi chúng tôi ly dị nghĩa là hết duyên. Nhưng cả hai đã gắn bó mười mấy năm nên đã thành người thân. Cả nhà không nên đối xử lạnh nhạt với anh Long mà vẫn giữ tình thân trong gia đình. Mọi người cũng hiểu nếu gia đình đối xử xa cách với anh thì người buồn nhất sẽ là con trai tôi.

Đến giờ, anh gặp mẹ, anh chị em nhà tôi vẫn rất tình cảm như ngày nào. Anh còn nhờ má nấu đồ ăn chay.

- Trong khi một mình chị nuôi con, anh Thanh Long đã nhanh chóng lấy vợ. Vì vậy có tin chị quyết định chia tay vì anh ấy ngoại tình?

Tôi không biết tin đồn đó ở đâu ra. Tôi chưa bao giờ mất niềm tin với anh Long ở điểm này. Điều tôi buồn nhất trong thời gian chung sống chính là hai người khắc khẩu, cãi nhau vì những chuyện lặt vặt, linh tinh. Sau này, anh lại uống rượu nhiều. Tôi nhìn người say xỉn bị ác cảm nên không thích anh ấy như thế.

Tất cả điều đó làm cuộc sống của tôi và anh Long không vui mà nặng nề. Tình cảm vợ chồng vì thế cũng nhạt nhẽo, nhàm chán dần. Những điều đó trong khi tôi coi đó là vấn đề, anh ấy lại không. Có thể nói vợ chồng tôi không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống.

- Như vậy sao chị vẫn chấp nhận sống ly thân 5 năm rồi mới quyết định ly hôn?

Anh ấy không chịu ly hôn và tôi cũng không có gì gấp chuyện đó nên cứ ly thân thôi. Tôi đâu có bồ hay muốn lấy chồng mới để mà thúc giục nhanh chuyện ly hôn. Tôi cũng không muốn mọi chuyện rùm beng lúc đó. Cứ ly thân, để mọi chuyện nguôi ngoai thì khi ly dị không ai bị tổn thương hay sốc nữa.

Nói như thế không có nghĩa chúng tôi dây dưa nhiều. Khi quyết định ly thân là nhà ai nấy ở. Chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau về con cái mà thôi.

- Chị không mặn mà chuyện yêu đương, kết hôn lần nữa phải chăng vì những tổn thương từ cuộc hôn nhân đầu?

Tôi không mất niềm tin gì cả. Thời gian qua tôi có hẹn hò nhưng chưa thấy ai phù hợp để tiến tới hôn nhân. Hơn nữa, tôi muốn dành nhiều hơn thời gian cho con. Thời gian làm việc, vui vẻ bên bạn bè cũng đủ khiến tôi thoải mái rồi.

Tôi cũng không đặt ra tiêu chuẩn cụ thể về người yêu đâu. Trong tình yêu là cảm xúc, duyên số quyết định nên tôi muốn mọi thứ đến tự nhiên.

anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than
Anh Thư có cuộc sống kinh tế ổn định hơn sau khi ly hôn. Ảnh: Duy Nhất.

Sau khi ly thân, tôi đóng phim bất chấp

- Nhiều năm qua công ty người mẫu PL do anh ấy làm giám đốc gặp khó khăn. Vì thế có tin một mình chị nuôi con mà không có sự hỗ trợ của chồng cũ. Thực hư thế nào?

Tôi không đặt nặng chuyện chu cấp nên không đưa ra quy định một tháng anh ấy phải gửi bao nhiêu tiền cho con. Anh đưa thế nào hay muốn đóng tiền học cho con ra sao thì tùy anh. Khi chia tay là đã mất mát rồi nên tôi không muốn làm gì đó khiến cả hai thêm tổn thương.

Nói thật, khi dọn ra ngoài ở, tôi gặp nhiều áp lực về kinh tế. Lúc đó, tôi không có gì trong tay, phải đi thuê nhà. Tôi suy nghĩ nhiều và có chút chông chênh khi nghĩ về tương lai. Thời gian là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi.

Tuy nhiên, giữa lúc khó khăn thì tôi được trời thương nên công việc thuận lợi. Đến giờ, cuộc sống của tôi ổn định, không quá giàu nhưng cũng không phải lo về kinh tế.

- Ra đi không mang theo thứ gì nhưng giờ đây chị đã mua được nhà, có cơ sở kinh doanh riêng. Chị đã làm việc thế nào?

Với người khác thì những gì tôi làm được bình thường lắm nhưng với tôi là sự cố gắng lớn. Thời gian đó, tôi đóng phim rất nhiều. Có khi cùng lúc, tôi nhận đóng 4 vai chính. Khi ấy, phương châm của tôi là kiếm vốn để ổn định cuộc sống nên nhận phim bất chấp.

Có những vai không thích, vai chưa hay nhưng tôi vẫn nhận. Còn bây giờ tôi chọn lọc, chỉ nhận những vai mình thích. Gần đây, tôi phải từ chối nhiều phim vì thời gian và địa điểm quay không phù hợp vì có đoàn yêu cầu phải sang Nga quay, có đoàn lại quay ở tỉnh. Trong khi tôi phải có mặt thường xuyên ở Sài Gòn để chăm lo việc kinh doanh.

anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than
Anh Thư và con trai Tiểu Long.

- Thực tế có nhiều vai diễn của chị cũng nhận phản hồi chưa tốt. Nhìn lại vai diễn mình từng đóng trong thời gian chạy show bất chấp ấy chị có hối tiếc?

Tôi không có hối tiếc vì bản thân là người làm việc có trách nhiệm. Khi nhận vai diễn nào đó thì tôi đều muốn làm tốt nhất có thể. Tôi nhận nhiều phim không có nghĩa là làm ẩu. Tôi chỉ không chọn lọc những vai mình yêu thích. Ví dụ tôi muốn đóng nhưng vai cá tính, dữ dội nhưng có nhân vật tâm lý không phức tạp, hơi đơn giản tôi vẫn nhận lời.

Trên phim trường tôi cũng không thể làm ẩu được vì còn có đạo diễn. Khi tôi diễn chưa tốt chắc chắn đạo diễn sẽ bắt quay lại.

anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than Ai được trời ban cho ngoại hình chuẩn mẫu nhất trong 9 quán quân Next Top?
anh thu mua duoc nha va co co so kinh doanh sau 5 nam ly than Đỗ An: 'Đóng cảnh nóng với ai, tôi đều nghĩ đó là Lê Thúy'
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.