Asus Zenbook 3 – chiếc “Macbook chạy Windows 10”

Nếu bạn thích Macbook 12 inch và Windows 10, Asus Zenbook 3 chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Phiên bản Macbook mới của Apple vẫn là "mỹ nhân" của thế giới laptop, mặc dù bản cập nhật năm nay có đôi chút thất vọng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích những chiếc laptop với thiết kế gọn gàng nhưng lại chạy Windows 10 thì Asus là một lựa chọn hoàn hảo.

asus zenbook 3 chiec macbook chay windows 10
Asus Zenbook 3 không khác nhiều so với chiếc laptop siêu mỏng của Apple.
asus zenbook 3 chiec macbook chay windows 10
Apple Macbook 12 inch.

Ra mắt tại sự kiện công nghệ IFA 2016, Zenbook 3 là một bản sao về hình thức của Macbook 12-inch, ngoại trừ việc đây là sản phẩm của Asus và chạy Windows 10.

Nằm trong các sản phẩm “Zenvolution” của Asus tại IFA, bao gồm ZenWatch 3 và Transformer 3 Pro 2-in-1, Zenbook 3 đã “nhét” màn hình 12.5-inch full HD trong một bộ khung toàn bộ bằng kim loại chỉ dày 0,46 inch và cũng chỉ nặng khoảng 900g, tương tự như chiếc Macbook. Như thường lệ, phần nắp máy được đánh dấu bằng biểu tượng kim loại Asus quen thuộc.

Asus cũng tạo ra điểm vượt trội hơn Apple với bàn phím dày 0.8mm, tiện lợi hơn so với bàn phím chỉ dày 0.5mm của Macbook. Chiếc Zenbook 3 tuy nhỏ nhưng Asus đã tích hợp được cảm biến vân tay trên trackpad để hỗ trợ Windows Hello.

asus zenbook 3 chiec macbook chay windows 10
Độ mỏng ấn tượng của Asus Zenbook 3.

Đáng tiếc là cũng như Macbook, kết cấu mỏng của chiếc laptop chỉ có chỗ cho 1 cổng USB-C (đây không phải là cổng Thunderbolt 3) dùng cho sạc pin, đầu ra cho dữ liệu và video, và cắm tai nghe.

Bên trong bộ khung kim loại là bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ mới nhất – thế hệ thứ 7, với RAM lên tới 16GB và bộ nhớ SSD có thể tới 1TB. Tuổi thọ pin ước tính lên tới 9 tiếng. Giống như nhiều sản phẩm Asus khác, Zenbook 3 tích hợp loa Harmon Kardan.

asus zenbook 3 chiec macbook chay windows 10
Loa Harman Kardon trên Asus Zenbook 3.

Asus cho biết kế hoạch họ sẽ ra mắt sản phẩm sớm, nhưng chưa đưa ra thông tin cụ thể. Phiên bản cao cấp với bộ vi xử lí Core i7, RAM 16GB, bộ nhớ SSD 1TB sẽ có giá 2.227 USD, tương đương khoảng 49,5 triệu đồng.

asus zenbook 3 chiec macbook chay windows 10 Gần 90% iPhone vẫn có thể bị hack với một tin nhắn

Hiện chỉ có hơn 11% người dùng iOS cập nhật bản 9.3.5 mới nhất. Số còn lại có nguy cơ bị nhiễm mã độc Pegasus ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.