'Bản đồ' du lịch cho tín đồ shopping ở Singapore

Singapore là 'thiên đường mua sắm' ở Đông Nam Á với các khu chợ, trung tâm thương mại lớn. Nếu bạn tự thấy mình là một tín đồ shopping, hãy khám phá Singapore theo 'bản đồ' dưới đây.
ban do du lich cho tin do shopping o singapore Trung thu vòng quanh châu Á: 'Rợp trời' đèn lồng ở Singapore

Tết Trung Thu ở Singapore là dịp để gia đình quây quần bên nhau, rước đèn và thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào.

1. Orchard Road

ban do du lich cho tin do shopping o singapore
Đại lộ Orchard là thiên đường và là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ mua sắm. (ảnh: Visit Singapore)

Với chiều dài khoảng 2,2km, Đại lộ Orchard lộng lẫy được bao quanh bởi các khu mua sắm, nhà hàng và khách sạn đặc biệt nổi tiếng. Khu mua sắm này bao gồm gần 800.000 m2 gian hàng bán lẻ, ăn uống, giải trí có thể đáp ứng bất kỳ khẩu vị hay khả năng tài chính nào của khách hàng - từ các thương hiệu nổi tiếng đến thời trang đường phố bình dân và từ các nhà hàng sang trọng đến các tiệm thức ăn nhanh giá rẻ. Đại lộ Orchard là thiên đường và là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ mua sắm.

2. Haji Lane

ban do du lich cho tin do shopping o singapore
Một phần không nhỏ các sản phẩm tại đây là do chính các nhà thiết kế trẻ của Singapore tự thiết kế và sản xuất. (Ảnh: Tripadvisor)

Đây được xem là con đường thời trang đầy cá tính ở Singapore. Chỉ là một phố đi bộ nhỏ nhắn nằm trong khu phố Ả rập ở Singapore, cách trạm MRT Bugis khoảng 10-15 phút đi bộ, nhưng bạn đừng “xem thường” nhé. Haji Lane là địa điểm mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ handmade sáng tạo nổi tiếng của Đảo quốc Sư tử, được không chỉ các bạn trẻ người địa phương yêu thích mà còn thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài.

Một phần không nhỏ các sản phẩm tại đây là do chính các nhà thiết kế trẻ của Singapore tự thiết kế và sản xuất. Do vậy, quần áo luôn đáp ứng được tiêu chí lạ độc về kiểu dáng dù cho chất liệu không phải lúc nào cũng quá hoàn hảo. “Địa phận” mua sắm này sẽ cực kỳ thích hợp cho những tín đồ shopping thích những gì sáng tạo, phóng khoáng, không ràng buộc chứ chẳng cần thuộc nhãn hiệu nổi tiếng nào.

3. Tiong Bahru

ban do du lich cho tin do shopping o singapore
Các tín đồ mua sắm có thể tìm kiếm cho mình những món đồ độc đáo trong các cửa hàng (Ảnh: guide shoppiing)

Bỏ lại sau lưng nhịp sống hối hả của Singapore, Tiong Bahru - khu dân cư lâu đời của đảo quốc sư tử - mang vẻ đẹp thanh bình đầy khác biệt. Tại Tiong Bahru, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng sách nhỏ và đẹp, những cửa hàng bán bánh ấm cúng, những quán cà phê được trang trí đầy tính nghệ thuật nơi góc phố góp phần làm nên vẻ đẹp lôi cuốn của Tiong Bahru.

Các tín đồ mua sắm có thể tìm kiếm cho mình những món đồ độc đáo trong các cửa hàng. Chẳng hạn như cửa hiệu Strangelets nằm trên đường Yong Siak, nổi tiếng với những món đồ nội thất phong cách châu Âu được thiết kế đầy khác biệt dưới hình dạng của những loài động vật, hay tiệm sách Books Actually nổi tiếng, là một trong những địa điểm mà tạp chí Travel & Leisure khuyên du khách nên tìm đến.

4. Little India

ban do du lich cho tin do shopping o singapore
Sức cuốn hút của khu vực này nằm ở chỗ nhiều ngành nghề cổ giờ vẫn còn bắt gặp ở ven đường (Ảnh: Visit Singapore)

Như chính tên gọi của nó, Little India là địa hạt của những người Ấn Độ đầu tiên sinh sống ở Singapore. Sức cuốn hút của khu vực này nằm ở chỗ nhiều ngành nghề cổ giờ vẫn còn bắt gặp ở ven đường, trong những con hẻm và ngõ sau. Những người xem bói cùng con vẹt của mình, những người bán hoa bán vòng hoa nhài và những người bán báo trên vỉa hè chỉ là một số trong rất nhiều hình ảnh thú vị bạn có thể bắt gặp nơi đây.

Đặc biệt, chuyến tham quan khu Little India sẽ không thể trọn vẹn, nếu bạn không đi mua sắm thỏa thích vào buổi tối tại Trung tâm Mua sắm Mustafa Centre mở cửa 24 giờ, nằm tại góc đường giao giữa Serangoon Road và Syed Alwi Road. Mặc dù có bề ngoài rất khiêm tốn nhưng Mustafa Centre là một kho tàng những đồ trang trí, đồ dùng lặt vặt trong gia đình, đồ ăn, gia vị Ấn Độ, quần áo và vải vóc, đồ điện tử và nhiều thứ khác với mức giá niêm yết thấp nhất Singapore.

5. Vivo City

ban do du lich cho tin do shopping o singapore
Vivo City là trung tâm bán lẻ lớn nhất Singapore, nơi bạn có thể thỏa sức mua sắm (Ảnh: Blanc Inn)

Là trung tâm bán lẻ lớn nhất Singapore, Vivo City đem đến cho bạn vô vàn lựa chọn mua sắm. Các cửa hàng của VivoCity có mọi thứ mà bạn cần, từ thời trang, sách báo, đồ điện tử, thể thao, phong cách sống, thời trang và hơn thế nữa. Điểm nổi bật là cửa hàng chính National Geographic độc đáo và các rạp chiếu phim Gold Class sang trọng. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể dễ dàng tiếp tục cuộc vui ở đảo Sentosa sau khi kết thúc thời gian mua sắm của mình.

Chương trình Hoàn thuế cho du khách

Khi mua sắm tại Singapore, bạn có thể được hoàn lại 7% Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) khi rời khỏi Đảo quốc. Chỉ cần bạn mua sắm tại một cửa hàng từ 100SGD trở lên là đủ điều kiện tham gia chương trình. Phụ phí của dịch vụ hoàn thuế có thể được khấu trừ vào khoản thuế GST được hoàn. Du khách có thể khai hoàn thuế GST tại sảnh khởi hành của Sân bay Quốc tế Changi và Sân bay Seletar. Vì thế, khi shopping tại Đảo quốc Sư tử, hãy nhớ lưu ý mang theo hộ chiếu và lấy hóa đơn hoàn thuế GST tại các cửa hàng mà bạn đã mua sắm!

Chi tiết về hoàn thuế xem tại đây:

ban do du lich cho tin do shopping o singapore 'Đi Sing shopping': Cách yêu cầu hoàn thuế hàng hóa giúp tiết kiệm khá tiền, không biết là thiệt

Đi Singapore du lịch kết hợp shopping không còn là chuyện lạ với nhiều tín đồ mua sắm Việt. Nhưng cách để yêu cầu hoàn ...


chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.