Bạn sẽ không thể bỏ qua 5 bản hit 'quốc dân' trong mùa Giáng sinh này!

"Last Christmas", "We wish you are Merry Christmas",  "All I want for Christmas is you", "Santa Claus Is Coming To Town"… trở thành những bài hát quen thuộc với khán giả khắp thế giới trong mùa Giáng sinh.
ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay Sống động như Giáng sinh ở thành phố New York

Tại New York, nhắc đến Giáng sinh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những ô cửa trang hoàng lung linh dọc theo Đại lộ 5 ...

All I want for Christmas is you

Ca khúc Giáng sinh "quốc dân" được đông đảo công chúng thế giới yêu thích và nghe mỗi mùa lễ trở thành bản hit đình đám trong sự nghiệp của Mariah Carey. Bài hát nằm trong album Merry Christmas của nữ ca sĩ phát hành năm 1994, từng tái bản với màn song ca cùng Justin Bieber vào năm 2011.

All I want for Christmas is you từng chiếm giữ nhiều vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Ca khúc đứng vị trí 83 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ. Năm 2016 bản tình ca Giáng sinh tiếp tục chiếm giữ vị trí 11 trong bảng xếp hạng âm nhạc uy tín của Mỹ.

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay
Ca khúc được tái bản năm 2011 với phần thể hiện của Mariah Carey và Justin Bieber (ảnh: popsugar)

Không ít ca sĩ thể hiện lại ca khúc như Fifth Harmony, Michael Bublé… Tuy nhiên, người thể hiện thành công nhất từ trước đến nay là diva hàng đầu nước Mỹ - Mariah Carey.

Last Christmas

Ra đời hơn 30 năm, ca khúc trở thành bản tình ca quen thuộc trong mỗi mùa Giáng sinh. Last Christmas được thể hiện lần đầu năm 1984 bởi giọng ca George Michael (nhóm nhạc Wham!).

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay
Ca khúc lần đầu được nhóm nhạc Wham! thể hiện năm 1984 (Ảnh: NYT)

Nhiều tái bản về sau của ca khúc khoác lên giai điệu vui tươi, rộn ràng tuy nhiên nội dung của. Last Christmas viết về mối tình đơn phương của chàng trai dành cho cô gái trong dịp Giáng sinh.

Năm 2007, Last Christmas được Cascada làm mới và trở thành bản hit được công chúng trên khắp thế giới đón nhận. Taylor Swift cũng phát hành phiên bản mới toanh cho ca khúc vào năm 1012 mang màu sắc Pop trẻ trung, hiện đại.

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay
Cascada là giọng ca thể hiện xuất sắc bản nhạc Giáng sinh Last Christmas nằm trong album It's Christmas Time (Ảnh: poppular)

Santa Claus Is Coming To Town

Ca khúc xuất hiện lần đầu vào năm 1934, được viết bởi hai nhà soạn nhạc John Frederick Coots và Haven Gillespie. Ca khúc trở thành bản hít với hàng trăm nghìn đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ. Cùng thời điểm, giọng ca Bluebird Records thể hiện ca khúc và được yêu thích trên toàn thế giới.

Trải qua gần 100 năm, Santa Claus Is Coming To Town được nhiều ca sĩ thể hiện như danh ca Frank Sinatra, Chris Isaak, Michael Buble, Mariah Carey… Đặc biệt, phiên bản của Michael Buble và Frank Sinatra được công chúng đón nhận với giai điệu nhẹ nhàng, chất giọng trầm ấm và xây dựng theo phong cách Jazz cổ điển đầy tình cảm.

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay

Danh ca Frank Sinatra mang đến màu sắc Jazz mới mẻ cho ca khúc (Ảnh: Amazon UK)

Lời bài hát mở đầu với những dòng đầy ngọt ngào: "Bạn nên xem ra, tốt hơn là bạn không nên khóc / Bạn không nên bĩu môi, tôi đang nói cho bạn biết tại sao / Santa Claus đến thị trấn". Ca khúc kêu gọi mọi người giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội vào đêm Giáng sinh.

We wish you are Merry Christmas

Ca khúc phổ biến khắp miền Tây nước Anh, được ghi nhận xuất hiện từ thế kỉ 16, trở thành tình ca quen thuộc đối với khán giả trên khắp thế giới bởi ca từ nhẹ nhàng, như một lời chúc ấm áp dành cho bạn bè, gia đình trong mùa Giáng sinh.

We wish you are Merry Christmas được biểu trong nhiều nhà thờ, các sự kiện giải trí của thế giới. Ca khúc được biểu diễn trong buổi hòa nhạc tại Đại học Bristo Madrigal Singers năm 1935 và trở thành bài hát truyền thống tại miền Tây nước Anh.

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay
Tên ca khúc trở thành tựa đề cho nhiều bộ phim, tác phẩm văn học (Ảnh: ukuleleclub)

Lời hát với câu chúc mở đầu khiến người nghe cảm thấy ấm áp, hạnh phúc trong mùa Giáng sinh: "Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ/ Và chúc mừng năm mới".

Jingle Bells

Ca khúc ra đời năm 1840, được viết bởi nhạc sĩ James S.Pierpont, lần đầu thể hiện bởi ca đoàn tại nhà thờ Medford. Jingle Bells được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, trở thành bản tình ca không thể thiếu trong danh sách nhạc Giáng sinh trên toàn thế giới.

Jingle Bells với tựa đề ban đầu One Horse Open Sleigh tuy nhiên được đổi tên vì giai điệu, lời hát giống như tiếng chuông đeo trên cổ ngựa, cửa nhà… trở thành một phần không thể thiếu trong dịp Giáng sinh.

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay
Bài hát được lấy cảm hứng từ tiếng chuông ngân vang trong nhà thờ, vòng ngựa, treo ở cửa nhà (Ảnh: Fox News)

Ca khúc được nhiều nghệ sĩ trình diễn, tuy nhiên, thành công nhất phải kể tới phiên bản của Boney M. Bài hát được trình chiếu tại các bữa tiệc, sự kiện giải trí với giai điệu "lắc lư" đáng yêu, dễ thương, vang lên trong từ giai điệu.

XEM THÊM

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay List nhanh những địa điểm vui chơi dịp Noel 2018 ở Hà Nội và Sài Gòn

Cứ vào dịp lễ Giáng sinh, Hà Nội và Sài Gòn lại khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ với tông màu chủ đạo ...

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay Noel là ngày gì?

Vào dịp lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Noel), mọi người thường đi chơi cùng bạn bè, người thân hoặc bên nhau trong những ...

ban se khong the bo qua 5 ban hit quoc dan trong mua giang sinh nay Bố Phương Vy khóc nức nở vì món quà Giáng sinh của con gái

Không chỉ riêng bố của Phương Vy xúc động mà hầu hết những ai xem video clip này đều không kiềm được nước mắt.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.