Bạn thân tổng thống Hàn Quốc bị nghi có người thế thân

Cư dân mạng cho rằng người đến trình diện tại văn phòng công tố viên hồi đầu tuần và người bị bắt giữ sau đó không phải là một, nghi ngờ Choi Soon-sil có người thế thân.
ban than tong thong han quoc bi nghi co nguoi the than Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận bị điều tra
ban than tong thong han quoc bi nghi co nguoi the than Toà án Hàn Quốc ban lệnh bắt bạn thân tổng thống
ban than tong thong han quoc bi nghi co nguoi the than
Hình ảnh so sánh sự khác biệt giữa người bị bắt giữ và người tại văn phòng công tố viên trước đó. Ảnh: Korea Times

Người dùng mạng Hàn Quốc đặt ra nghi vấn rằng khi bị bắt giữ hôm 2/11, bà Choi trông khác với hình ảnh lúc xuất hiện tại văn phòng công tố hôm 31/10.

"Choi Soon-sil dường như đã rụng rất nhiều tóc ở phía bên phải và mí mắt bà có nhiều nếp nhăn", một người dùng mạng viết, nghi ngờ bà Choi có người thế thân khi bị cơ quan điều tra bắt giữ.

"Tuy nhiên, hình ảnh chụp ngày 2/11 cho thấy nữ nhân viên cảnh sát đã ấn đầu bà Choi xuống, khiến bà trông giống như rụng nhiều tóc. Mí mắt bà cũng rõ nét hơn và các nếp nhăn dường như đã biến mất", người này chỉ ra sự khác biệt giữa hai bức ảnh để dẫn chứng.

Trong khi đó, nhiều người khác đặt câu hỏi về lý do bà Choi dùng khẩu trang che mặt và đeo kính khi bị bắt giữ, dù nhiều người đã biết rõ gương mà bà.

Theo Korea Times, không tin đồn nào được xác thực. Tuy nhiên, nó cho thấy công chúng Hàn Quốc đang mất lòng tin đối với cơ quan công tố trong việc xử lý bê bối chính trị đang làm rúng động nước này.

Trong những bê bối liên quan đến nhân vật cấp cao trước đây, công tố viên thường bắt giữ ngay lập tức các nghi phạm quan trọng sau khi từ nước ngoài trở về. Nhưng trong sự việc này, các công tố viên đã "hào phóng" cho phép bà Choi nghỉ ngơi 31 giờ trước khi trình diện tại cơ quan điều tra để thẩm vấn.

Nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng thời gian này đủ dài để bà Choi tiêu hủy chứng cứng hoặc "thông cung" với những người dính líu trong vụ bê bối. Trong suốt thời gian này, bà Choi được gặp luật sư tại một khách sạn sang trọng tại Seoul và thảo luận về cách đối phó với cuộc điều tra. Bà thậm chí còn rút tiền từ tài khoản ngân hàng.

Trong khi đó, các chuyên gia pháp lý cho rằng trí tưởng tượng của cư dân mạng đang đi quá xa.

Toà án Hàn Quốc tối 3/11 ban bố lệnh bắt giữ chính thức đối với Choi Soon-sil để điều tra vụ việc. Người phụ nữ 60 tuổi bị nghi ngờ can thiệp vào các vấn đề quốc gia nhờ tình bạn lâu năm với Tổng thống Park. Bà Choi cũng bị cáo buộc bòn rút tiền quỹ từ hai tổ chức phi lợi nhuận mà các doanh nghiệp địa phương đã đóng góp hàng chục tỷ won.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Segye Ilbo hôm 27/10, bà nói đã các bản thảo bài phát biểu của bà Park, sau khi bà Park đắc cử tổng thống, song phủ nhận tiếp cận các tài liệu khác, hay gây ảnh hưởng đến vấn đề nhà nước và hưởng lợi tài chính.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.